เนอวานา ดีเวลลอปเม้นท์ ผู้พัฒนาอสังหาฯ รายใหญ่ ประกาศเปิดตัวโครงการ “เนอวานา แอทเวิร์ค รามอินทรา (NIRVANA @WORK RAMINTRA)” โฮมออฟฟิศ สุดหรู พร้อมด้วยฟังก์ชั้นล้ำสมัย เหมาะกับไลฟ์สไตล์ผู้ประกอบธุรกิจยุคใหม่ เดินทางสะดวกเนื่องจากตั้งอยู่ริมถนนรามอินทรา มอบสถานที่ทำงานเป็นของตนเองโดยไม่ต้องเช่าออฟฟิศอีกต่อไป ด้วยราคาสุดพิเศษเริ่มต้นเพียง 14.2 ล้านบาทเท่านั้น

ด้วยการตอบโจทย์ด้านการเดินทาง ทางโครงการจึงได้เลือกทำเลอยู่ติดถนนรามอินทรา ซึ่งเป็นพื้นที่แหล่งธุรกิจสำคัญย่านรอบเมือง ผู้ประกอบการ พนักงาน ไปจนถึงกลุ่มลูกค้าสามารถขับรถเข้าพื้นที่ได้สะดวกผ่านเส้นทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ หรือแม้กระทั้งทางด่วนโทลเวย์ก็ตาม นอกจากนี้ยังสามารถเดินทางผ่านระบบขนส่งสาธารณะอย่างได้เช่นกัน โดยใกล้กับเส้นทางรถไฟฟ้ามากถึง 3 สายในอนาคต ทั้งรถไฟฟ้าสายสีชมพู (แคราย-มีนบุรี) รถไฟฟ้าสายสีเขียว (หมอชิต-สะพานใหม่) และรถไฟฟ้าสายสีแดง (บางซื่อ-รังสิต) และยังอยู่ใกล้กับเซนทรัลรามอินทรา และไอทีสแควร์ ซึ่งเป็นแหล่งช้อปปิ้งชั้นนำด้วยเช่นกัน

@W4

โครงการ NIRVANA @WORK รามอินทรา มีแนวคิดในการพัฒนาโครงการ เพื่อสร้างความรู้สึกมีส่วนร่วม ความเป็นเจ้าของ และการได้ใช้ความคิดในการทำงานของพนักงานเป็นสำคัญ โดยมุ่งเน้นให้ผู้ทำงานมีความสุขและรู้สึก ผ่อนคลายขณะทำงาน ผ่านการออกแบบไว้อย่างลงตัวในทุกฟังก์ชั่น รองรับรูปแบบงานธุรกิจได้หลากหลายสไตล์ สภาพโดยรวมภายในเน้นให้มีความโล่ง โปร่ง สำหรีบเป็นพื้นที่แบบ Chat & Share ให้ทุกคนได้เข้ามาร่วมใช้ความคิดแลกเปลี่ยนกันผ่านการพูดคุย และยังมีมุมพักผ่อนบรรเทาอาการเหนื่อยล้าของพนักงาน รวมถึงพื้นที่ที่เปิดโอกาสให้พนักงานเข้ามาร่วมทำกิจกรรมสันทนาการด้วยกัน

สำหรับโครงการนี้ เป็น โฮมออฟฟิศ ที่มีความสูง 4ชั้น และชั้นลอยอีกหนึ่งชั้น ตั้งอยู่บนรามอินทรา ก.ม. 2 บนเนื้อที่โครงการประมาณ 9-0-31.9 ไร่ จำนวน 61 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท แบ่งการพัฒนาออกเป็น 2 เฟส โดยเฟสที่ 1 มีจำนวน 31 ยูนิต และเฟสที่ 2 จำนวน 30 ยูนิต ราคาเริ่มต้นที่ 15.9 – 22 ล้านบาท พิเศษสำหรับช่วงเปิดตัวโครงการราคาเริ่มต้นเพียง 14.2 ล้านบาท โดยมีให้เลือก 2 รูปแบบ ได้แก่

DSCF2441

TYPE A หน้ากว้าง 8 เมตร พื้นที่ใช้สอย 452 ตารางเมตร 2 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ ดีไซน์ตอบโจทย์ ทุกการใช้งาน สบายลงตัว ใช้ประโยชน์เต็มพื้นที่ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ และขับความคิดสร้างสรรค์ออกมาได้อย่างดูดี

TYPE B หน้ากว้าง 6 เมตร พื้นที่ใช้สอย 363 ตารางเมตร 1 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ดีไซน์ตามรูปแบบการใช้งาน จัดสรรให้แต่ละพื้นที่สามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ทุกตารางเมตร ไลฟ์สไตล์ตอบโจทย์ความเป็นโฮมออฟฟิศสมัยใหม่ได้อย่างแท้จริง

นายศรศักดิ์ สมวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนอวานา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เปิดเผยถึงที่มาของการพัฒนาโครงการโฮมออฟฟิศ ภายใต้แบรนด์ @WORK (แอทเวิร์ค) ว่า “สำหรับโครงการนี้ บริษัทฯ เน้นการพัฒนาโครงการโดยการดึงเอกลักษณ์เฉพาะตัวของโฮมออฟฟิศออกมาอย่างครบถ้วน นั่นคือ ใช้งานได้จริงทั้งสำหรับเจ้าของธุรกิจ และพนักงานที่มาทำงานที่บริษัท ซึ่งโครงการที่จะเป็นโฮมออฟฟิศที่ดีนั้น จะต้องตั้งอยู่บนแหล่งที่มี Mass Transit เพื่อความสะดวกให้แก่พนักงานที่เดินทางมาทำงาน ซึ่งโครงการนี้เป็นโครงการที่ติดถนนรามอินทรา และอยู่ที่ ก.ม.2 ห่างจากวงเวียนบางเขนเพียงเล็กน้อย และยังใกล้กับรถไฟฟ้าสายสีชมพูอีกด้วย ซึ่งหลังจากเปิดการขายมาได้เพียงไม่เท่าไร ก็ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี มียอดขายแล้วกว่า 50% โดยคาดว่าจะสร้างเสร็จพร้อมโอนเฟส 1 ได้ไม่เกินเดือนมกราคม 2560 ในส่วนของเฟส 2 บริษัทฯ จะสร้างต่อเนื่อง ด้วยกลยุทธ์สร้างควบคู่ไปกับระบบสาธารณูปโภคขนาดใหญ่ เช่น รถไฟฟ้าที่กำลังก่อสร้างจะแล้วเสร็จ เชื่อว่าหากสร้างเสร็จ จะทำให้ราคาขายของโครงการเพิ่มสูงขึ้นไปอีกถึง 35% เรียกได้ว่าที่นี่เป็นทำเลทองแห่งอนาคต ซื้อไว้ทั้งเพื่อเปิดบริษัทก็ดี และยังเป็นโอกาสของกลุ่มนักลงทุนที่ซื้อออฟฟิศไว้เพื่อปล่อยเช่า จะได้รับผลตอบแทนที่ดีกว่าเงินฝากประจำแน่นอน”

DSCF2435

“ด้วยพฤติกรรมของเจ้าของธุรกิจในปัจจุบัน เราพบว่าผู้ประกอบการมักจะให้ความสำคัญกับความพอใจของพนักงาน เป็นที่ตั้ง ทั้งในเรื่องของความสะดวกความสบายในการเดินทาง การติดต่อธุรกิจ กลุ่มของออฟฟิศที่ตั้งอยู่บนอาคารสำนักงานในโซน CBD มีข้อดีในเรื่องของความรวดเร็วในการเดินทาง ติดต่อประสานงานกับลูกค้า แต่ข้อจำกัด คือ ต้องอยู่กันบนพื้นที่ที่แออัด ราคาค่าเช่าแพงขึ้นตามการเติบโตของเมืองหลวง ซึ่งเป็นข้อจำกัดที่สำคัญ ส่งผลให้มีผู้ประกอบการอีกกลุ่มที่หันมามองออฟฟิศโซนรอบนอกเมือง ที่ยังคงรักษาเรื่องความสะดวกสบายในการเดินทาง พร้อมทั้งมีสิ่งอำนวยความสะดวกรองรับ แทบจะไม่ต่างจากออฟฟิศที่อยู่ในโซนชั้นใน เรามองเห็นช่องว่างทางการตลาด เราจึงเลือกพื้นที่ในการพัฒนาโครงการโฮมออฟฟิศที่ตอบโจทย์ผู้ประกอบการกลุ่มนี้ เช่นที่โครงการ “NIRVANA @WORK รามอินทรา” ที่นี่เรามีพื้นที่ใช้สอยทั้งโครงการรวมกว่า 24,101 ตารางเมตร ซึ่งเกือบเท่ากับอาคารสำนักงานขนาดใหญ่ในเมืองเลยทีเดียว หากคิดเป็นค่าเช่าตกเพียงตารางเมตรละ 300 บาทเท่านั้น การเดินทางการสะดวก เพราะเป็น โฮมออฟฟิศ แห่งเดียวที่ติดถนนรามอินทรา (รามอินทรา ก.ม.2) ถือเป็นทำเลรอยต่อของเมืองที่กำลังขยายตัวออก เรามั่นใจว่าทันทีที่ระบบขนส่งสาธารณะ (Mass Transit) สร้างเสร็จ ที่ดินละแวกนี้จะเพิ่มมูลค่าอย่างไม่รู้จบ เพราะอยู่ใกล้ทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์, ทางด่วนโทลเวย์ และใกล้รถไฟฟ้า 3 สายในอนาคต ได้แก่ รถไฟฟ้าสายสีชมพู (แคราย-มีนบุรี) สายสีเขียวอ่อน (หมอชิต-สะพานใหม่) และสายสีแดง (บางซื่อ-รังสิต) ทั้งยังใกล้แหล่งช้อปปิ้ง และห้างสรรพสินค้าชั้นนำ เรียกได้ว่าทำเลนี้เป็นทำเลแห่งอนาคตอย่างแท้จริง” นายศรศักดิ์ กล่าวDSCF2497

ด้านสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ เน้นที่การรักษาความปลอดภัย และการบริหารพื้นที่การจอดรถส่วนกลาง เพื่อให้ได้ระดับมาตรฐานเดียวกับอาคารใหญ่เป็นสำคัญ โดยมีระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมกล้อง CCTV รอบโครงการ และเข้าออกด้วยระบบ Key Card ส่วนพื้นที่จอดรถทั้งโครงการนั้น มีมากถึง 207 คัน โดยมีที่จอดรถรองรับผู้ที่มาติดต่อ (Visitor) จำนวนถึง 60 คัน ผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์ 1787 หรือ www.nirvana-group.com

สำหรับห้องตัวอย่างที่ทางโครงการได้นำมาโชว์นั้น จะมีการตกแต่งในรูปแบบที่ต่างกันออกไป ตามสไตล์พื้นที่ โดยเน้นจำลองถึงการทำงานจริงของออฟฟิศ ประกอบกับเพิ่มเติมองค์ประกอบอื่นๆ ให้มีความน่าอยู่อาศัย จนเกิดแรงกระตุ้นให้รู้สึกมีอารมณ์ทำงานมากขึ้น ซึ่งขอบอกได้เลยว่าราวกับเป็นออฟฟิศในฝัน ที่ไม่ว่าใครเห็นก็อยากจะเข้ามาร่วมทำงานกันเลยทีเดียว

INT-02

บ้าน TYPE A จำลองเป็นออฟฟิศของบริษัทผลิตเครื่องบิน

บ้านตัวอย่างแบบแรกในโครงการ @WORK รามอินทรา เป็นแบบบ้าน TYPE A ที่มีหน้ากว้าง 8 เมตร พื้นที่ใช้สอย 452 ตารางเมตร 2 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ ได้จำลองออฟฟิศของบริษัทผลิตเครื่องบินมาเป็นแนวคิดในการออกแบบตกแต่งภายใน การจัดแต่งรูปแบบของออฟฟิศให้ความรู้สึกผ่อนคลาย อบอุ่น และสนุกสนาน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้แก่คนที่ทำงาน

ชั้นที่ 1 มีการออกแบบให้ดูโล่ง โปร่ง เมื่อเดินเข้ามาภายในจะพบกับห้องรับรองขนาดใหญ่ ซึ่งห้องนี้สามารถใช้เป็นห้องประชุมได้ บันไดทางขึ้นเปิดโล่ง ขนานกับชั้นสแตนที่เป็นเหมือนเวทีเป็นที่นั่งตามระดับชั้นบันได บริเวณนี้ออกแบบให้เหมือนเป็นที่ประชุมและเป็นพื้นที่สันทนาการ ด้านหลังจะเป็นครัว และสวนสำหรับพักผ่อน

DSCF2440 DSCF2442 DSCF2443 DSCF2444

 

ชั้นลอย  ออกแบบให้เป็นห้องทำงาน ห้องประชุม และจุดรับแขก ที่จะแบ่งที่นั่งเป็นกลุ่มๆ เพิ่มความเป็นส่วนตัวในการพูดคุยงาน การพบปะส่วนตัว หรือการบรีฟงานเล็กๆ

DSCF2448 DSCF2449

 

ชั้นที่ 2 แยกเป็นกลุ่มทำงานแต่ละแผนก ชั้นนี้จะโดดเด่นด้วยพื้นที่สันทนาการตรงกลาง มีกิจกรรมต่างๆ ให้พนักงานภายในออฟฟิศได้มาใช้ร่วมกัน มีโต๊ะนั่งแบบคาเฟ่ต์ เป็นสถานที่พักผ่อน ช่วงระหว่างพักการทำงาน ออกแบบให้พื้นที่ตรงกลางของชั้น 2 เพดานสูงถึงห้องทำงานของระดับผู้บริหารในชั้นที่ 3

DSCF2450 DSCF2451
DSCF2453 DSCF2454 DSCF2455 DSCF2456 DSCF2463 DSCF2457 DSCF2460 DSCF2491 DSCF2492 DSCF2493

 

ชั้นที่ 3 เป็นโซนห้องผู้บริหาร (ห้อง Captain) และห้องประชุม พื้นที่แยกเป็น 2 ส่วนโดยมองเห็นพื้นที่สันทนาการของพนักงานในชั้นที่ 2 การออกแบบในชั้นนี้จะเน้นเปิดโล่ง ไม่แออัด

DSCF2464 DSCF2465 DSCF2466 DSCF2467 DSCF2468 DSCF2469 DSCF2470 DSCF2471 DSCF2472

 

ชั้นที่ 4 จะเป็นส่วนของห้องพักผ่อน ซึ่งจะประกอบไปด้วย ห้องนอน 2 ห้อง ห้องรับแขก ครัว ส่วนรับประทานอาหาร และห้องน้ำส่วนตัว ชั้นนี้จะครบทุกองค์ประกอบของการพักอาศัย พื้นที่เปรียบเสมือนห้องขนาด 2 นอนในโครงการคอนโดมิเนียม

DSCF2475 DSCF2476 DSCF2477 DSCF2479 DSCF2480 DSCF2482 DSCF2483 DSCF2484 DSCF2486
บ้าน TYPE B จำลองเป็นออฟฟิศบริษัทออกแบบ

บ้านตัวอย่างแบบที่สองในโครงการ @WORK รามอินทรา เป็นแบบบ้าน TYPE B มีหน้ากว้าง 6 เมตร พื้นที่ใช้สอย 363 ตารางเมตร 1 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ จำลองออฟฟิศของบริษัทนักออกแบบ ครีเอทีฟ สถาปนิก มาเป็นตัวอย่าง บ้านหลังนี้จะเน้นดีไซน์ตามรูปแบบการใช้งาน จัดสรรให้แต่ละพื้นที่สามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ทุกตารางเมตร โดยที่ออฟฟิศเป็นเสมือนเครื่องมืออีกชิ้นหนึ่งของการทำงาน การออกแบบให้อารมณ์ของความเรียบ เท่ห์ สมาร์ท ออฟฟิศที่เป็นแรงบันดาลใจ ของการสร้างสรรค์ผลงานรูปแบบใหม่ๆ ที่มีคุณภาพออกมา

ชั้นที่ 1 จะเน้นโทนของสีเทา โชว์ลวดลายของพื้นผิว เน้นโชว์วัสดุ ราวบันได และที่กันบันไดใช้โครงสร้างเหล็ก ตกแต่งในสไตล์ Loft ที่โชว์โครงสร้าง ดูเรียบ เท่ห์ มีส่วนรับรองแขก และพื้นที่ครัว พร้อมสวนด้านหลังสำหรับพักผ่อน

DSCF2499 DSCF2501

DSCF2542

DSCF2502

 

ชั้นลอย เป็นห้องประชุม ส่วนสันทนาการ และมีห้องทำงานบางส่วน

DSCF2503

DSCF2504

DSCF2537

 

ชั้นที่ 2 จะเป็นห้องทำงานที่ดีไซน์ให้มีมุมมองหลากหลายมิติ ตั้งใจบิดมุมให้เอียงทำมุม เพื่อให้รูปแบบห้องดูมีมุมมองที่แปลกใหม่ และมีส่วนห้องทำงานของกลุ่มนักออกแบบที่ร่วมกันแชร์ข้อมูล และนำเสนอไอเดียต่างๆ ร่วมกัน

DSCF2505 DSCF2506 DSCF2507 DSCF2508 DSCF2509

ชั้นที่ 3 แบ่งโซนทำงานเป็นกลุ่มๆ โดยมีการดีไซน์ให้เปิดโล่ง ดูโปร่ง ไม่อึดอัด แต่ยังคงพื้นที่ส่วนตัวของแต่ละคนได้เป็นอย่างดี

DSCF2511
DSCF2515

DSCF2528

DSCF2510

 

ชั้นที่ 4 จะเป็นส่วนของห้องพักอาศัย ที่มีทั้งห้องรับแขก ส่วนรับประทานอาหาร ห้องครัว ห้องน้ำ และห้องนอน 1 ห้อง ในขนาดพื้นที่ที่พอเหมาะสำหรับการอยู่อาศัย 1-2 คน

DSCF2517 DSCF2518 DSCF2519 DSCF2520 DSCF2521 DSCF2522 DSCF2523 DSCF2524 DSCF2525 DSCF2526 DSCF2527

Previous article“ซี เอกมัย” คอนโดมิเนียมน้องใหม่ใจกลางเมืองกับแนวคิดสุดแหวก “ปริซึมดีไซน์”
Next articleบ้านไอเดียแปลก ระเบียงต้นไม้ 9 ชั้น!! เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน
วีรศักดิ์ ประสพบุญ
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท จากคณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชานิเทศศาสตร์และสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เคยปฏิบัติงานเป็นนักวิชาการด้านศิลปวัฒนธรรมสังกัดกรุงเทพมหานคร ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านรถเพื่อการพาณิชย์ การก่อสร้างอสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม