กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ร่วมกับ กลุ่มอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และสมาคมอุตสาหกรรมเครื่องเรือนไทย จัดงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ 2560 หรือ Thailand International Furniture Fair 2017 (TIFF 2017) ต่อเนื่องครั้งที่ 21 ระหว่างวันที่ 8 12 มีนาคม 2560 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ปัจจุบัน ประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่ “ประเทศไทย 4.0” เป็นนโยบายจากรัฐบาลที่ต้องการปรับเปลี่ยนโครงสร้างเศรษฐกิจไปสู่ “Value-Based Economy” หรือ “เศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม” เพื่อสร้างความได้เปรียบในเชิงแข่งขันให้กับผู้ประกอบการส่งออกของไทย เพราะการส่งออกมีความสำคัญในการสร้างรายได้เข้าสู่ประเทศและเป็นหนึ่งในกลไกในการพัฒนาเศรษฐกิจไทย ซึ่งอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ถือเป็นอุตสาหกรรมหนึ่งที่สร้างรายได้ให้กับประเทศ ภาครัฐจึงมีการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการพัฒนาสินค้าให้มีความแปลกใหม่ ใช้ความคิดสร้างสรรค์ปั้นผลงานและนำไปสู่การพัฒนานวัตกรรมสินค้าและบริการ เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถก้าวสู่เวทีการค้าระหว่างประเทศได้อย่างมั่นคง

กระทรวงพาณิชย์ จึงมอบหมายให้กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ร่วมกับ กลุ่มอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และสมาคมอุตสาหกรรมเครื่องเรือนไทย เดินหน้าจัดงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ 2560 หรือ Thailand International Furniture Fair 2017 (TIFF 2017) เพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้แก่ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการส่งออกสินค้าเฟอร์นิเจอร์ที่ยิ่งใหญ่ของอาเซียน เป็นพื้นที่แสดงศักยภาพนำเสนองานของเหล่าผู้ผลิต และเป็นเวทีการค้าระดับนานาชาติที่สร้างโอกาสให้แก่ผู้ประกอบการได้พบกับคู่ค้าจากทั่วทุกมุมโลก

สำหรับงาน Thailand International Furniture Fair 2017 หรือ TIFF 2017 เป็นงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ระดับนานาชาติที่จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 21 ภายใต้แนวคิด ASEAN Smart Living …. The Living Beyond มากกว่าของตกแต่งบ้าน คือรสนิยมของการใช้ชีวิต เพื่อสะท้อนถึงภาพลักษณ์ของประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางการผลิตและการค้าสินค้าเฟอร์นิเจอร์ของอาเซียน ตอบสนองความต้องการที่หลากหลาย และยังเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดไอเดียต่อยอดสร้างสรรค์ธุรกิจ เพราะเฟอร์นิเจอร์ไม่ได้มีไว้เพื่อใช้งานเพียงอย่างเดียว แต่ยังเป็นสิ่งบ่งบอกถึงรสนิยมของผู้ใช้ ซึ่งภายในงานมีการจัดแสดงผลงานเฟอร์นิเจอร์ที่โดดเด่น ทั้งด้านการออกแบบและคุณภาพจากผู้ประกอบการอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ทั้งไทยและต่างประเทศทั้งสิ้น 187 บริษัท 575 คูหา นอกจากนี้ ยังมีนิทรรศการแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์และงานออกแบบที่มีความโดดเด่นด้านดีไซน์ นำเสนอในรูปแบบที่ทันสมัยและนวัตกรรมล้ำสมัย เช่น Innovation plus Design Style Café หรือ I+D Style Cafe นิทรรศการคาเฟ่ต้นแบบยุคใหม่ ที่นำเสนอนวัตกรรมอันน่าสนใจ และสินค้าที่มีการออกแบบดีและมีคุณภาพระดับสากลจากโครงการต่างๆ เข้าไว้ด้วยกัน, Design Excellence Award (DEmark) นิทรรศการที่นำเสนอผลงานที่ได้รับรางวัลสินค้าไทยซึ่งมีการออกแบบดีมาจัดแสดง, Young Designer Showcase นิทรรศการดีๆ ที่เปิดโอกาสให้สถาบันการศึกษานำเสนอผลงานการออกแบบเฟอร์นิเจอร์จากเหล่านิสิตนักศึกษาได้แสดงศักยภาพด้านการออกแบบของตนเอง, Design Plant พื้นที่สร้างโอกาสสำหรับผลงานเฟอร์นิเจอร์จากผู้ประกอบการรุ่นใหม่ เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะได้พบกับเหล่าผู้ผลิตและบริษัททั้งไทยและต่างประเทศมากขึ้น

นอกจากตัวสินค้าที่มีการออกแบบสวยงาม โดดเด่น ทันสมัย ตรงกับความต้องการของตลาดปัจจุบันที่จะดึงดูดผู้ซื้อให้มาร่วมงานแล้ว ยังมีอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่จะสามารถตอบโจทย์และรองรับความต้องการของกลุ่มผู้ซื้อที่ต้องการจำนวนสินค้าน้อยชิ้น คือ Small Order OK หรือ SOOK เป็นกลยุทธ์ที่จะช่วยเติมเต็มไอเดียสร้างสรรค์สำหรับโครงการขนาดเล็กให้เป็นจริงได้ โดยไม่จำกัดจำนวนสั่งซื้อและสามารถปรับแต่งสินค้าได้ตามความต้องการ อีกทั้งยังมีคูหาเจรจาธุรกิจกับกิจกรรม Business Matching ทำให้ผู้ประกอบการไทยได้พบกับผู้ซื้อจากต่างประเทศที่ตรงใจโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมีผู้เข้าชมงานประมาณ 40,000 ราย และมีมูลค่าการสั่งซื้อภายในงานที่คาดการณ์ไว้ประมาณ 1,000 ล้านบาท

การจัดงาน TIFF 2017 ในครั้งนี้ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้ประกอบธุรกิจส่งออกจะสามารถช่วยยกระดับภาพลักษณ์และสร้างชื่อเสียงแก่สินค้าเฟอร์นิเจอร์ไทย เพื่อเพิ่มมูลค่าการส่งออกสินค้าเฟอร์นิเจอร์ให้ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งจะช่วยผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการส่งออกสินค้าเฟอร์นิเจอร์ที่ยิ่งใหญ่ของอาเซียน และเป็นศูนย์กลางของภูมิภาคในการเชื่อมโยงกับเศรษฐกิจโลก

Thailand International Furniture Fair 2017 (TIFF 2017) จัดแสดงระหว่างวันที่ 8 – 12 มีนาคม 2560 วันเจรจาธุรกิจ วันที่ 8 – 10 มีนาคม 2560 เวลา 10.00–18.00 น. วันจำหน่ายปลีก วันที่ 11 – 12 มีนาคม 2560 เวลา 10.00-21.00 น. ณ อาคารชาเลนเจอร์ 2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

Previous articleLAMINA FILM เจ้าแห่งฟิล์มกรองแสง ลงสนามสถาปนิก’60 ชูฟิล์มใสคลายร้อน
เพื่อบ้านประหยัดพลังงาน
Next articleSCG รุกวัสดุ-ตั้งเป้าโต1-3%
Builder News
กองบรรณาธิการเว็บไซต์ Builder News - ด้วยความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยี ที่มาพร้อมกับการรับข่าวสารในรูปแบบใหม่ ทั้งจากสื่อออนไลน์ และโซเชี่ยลมีเดีย เว็บไซต์ Builder News จึงถือกำเนิดขึ้น แตกย่อยออกมานอกเหนือจากนิตยสาร Builder โดยเน้นนำเสนอเรื่องราวในวงการก่อสร้าง การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ การออกแบบตกแต่ง ตลอดจนความรู้เรื่องวัสดุอย่างครบวงจร ที่มุ่งถึงกลุ่มผู้อ่านออนไลน์มากยิ่งขึ้น