“เอสซีจี” เผยภาพรวมตลาดอสังหาฯ และวัสดุก่อสร้างปี 60 ยังทรงตัว แม้มี 3 ปัจจัยบวก ทั้งการลงทุนโครงการพื้นฐานของรัฐ-กำลังซื้อผู้บริโภคมากขึ้น-ราคาพืชผลการเกษตรปรับตัวขึ้น ส่งผลดีต่อตลาดภาพรวม พร้อมกางแผนงานปีระกา ดันยอดขายปีนี้โต 1-3%

นายนิธิ ภัทรโชค ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่-ตลาดในประเทศ ธุรกิจ เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์และวัสดุก่อสร้างในปี 2560 ว่า ภาพรวมตลาดปีนี้ได้ 3 ปัจจัยบวก ได้แก่ การลงทุนพื้นฐานด้านคมนาคมของภาครัฐ ปัจจัยจากการที่ผู้บริโภคบางส่วนได้ปลดภาระผ่อนหนี้ในโครงการรถคันแรก และปัจจัยบวกจากราคาพืชผลทางการเกษตรที่ดีขึ้น ซึ่งส่งผลให้ในปีนี้ผู้บริโภคมีกำลังซื้อมากขึ้น อย่างไรก็ดี คาดการณ์ว่าภาพรวมตลาดปีนี้เริ่มฟ้นตัวขึ้นเล็กน้อย จากปี 2559 ที่ตลาดเซกเมนต์ที่อยู่อาศัย และเซกเมนต์คอมเมอร์เชียลซึ่งมีสัดส่วนในตลาดรวมกันถึง 70% มีการติดลบในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจในปีนี้นั้น เพื่อเป็นการคืนกำไรและกระตุ้นการซื้อในกลุ่มผู้บริโภคครอบคลุมทุกกลุ่มตลอดทั้งปี ทั้งกลุ่มที่ต้องการสร้างบ้านใหม่ และกลุ่มที่ต้องการรีโนเวตบ้านเก่า โดยล่าสุดได้จัดแคมเปญโปรโมชั่น “SCG Family Festival ยิ่งช้อป ยิ่งคุ้ม ลุ้นเที่ยวฟรี” ที่อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าเลือกใช้สินค้าอย่างครบชุดเป็นระบบ โดยนำวัสดุก่อสร้างที่ลูกค้านิยมซื้อเป็นคู่ หรือเป็นระบบ มาจัดเป็นชุดสินค้าราคาพิเศษ 5 เซต ได้แก่ เซตคู่สุดคุ้ม คือสินค้าที่แนะนำให้ใช้คู่กัน เช่น กระเบื้องหลังคาและอุปกรณ์หลังคา, เซตระบบหลังคา ตอบทุกสไตล์แบบบ้าน, เซตบ้านเย็น, เซตบ้านเงียบ และเซตบ้านปลอดภัย เพื่อให้ลูกค้าเลือกใช้สินค้าเป็นระบบอย่างถูกต้อง ทั้งยังได้สินค้าราคาพิเศษ พร้อมสิทธิ์ลุ้นทริปพิชิตแสงเหนือ ณ ประเทศไอซ์แลนด์ แคมเปญนี้เริ่มตั้งแต่วันนี้- 30 พฤษภาคม 2560 และในครึ่งปีหลังจะมีแคมเปญพิเศษสำหรับลูกค้าที่ต้องการรีโนเวตบ้าน และอื่นๆ ต่อเนื่องตลอดทั้งปี รวมถึงการร่วมออกบูธจัดแสดงนวัตกรรมสินค้า ทั้งในงานสถาปนิก 60 และงานบ้านและสวนแฟร์ 60 เป็นต้น

นอกจากนี้”เอสซีจี” ยังได้เดินหน้าวิจัยและเปิดตัวนวัตกรรมสินค้าและบริการที่มีมูลค่าเพิ่ม (HVA) อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ในปัจจุบัน ทั้งด้านสิ่งแวด ล้อม สังคม รวมถึงรูปแบบการใช้ชีวิต จึงเกิดเป็นเทคโนโลยีการก่อสร้างที่อยู่อาศัย แบบ “Performance Based” คือการก่อสร้างที่อยู่อาศัยที่มีประสิทธิภาพแตกต่างกันเป็นระดับขั้น เพื่อความเหมาะสมกับความต้อง การของลูกค้า โดยเน้น Performance การอยู่อาศัย 3 ด้านหลัก ได้แก่ “Living Comfort Performance: การสร้างสภาวะอยู่สบาย” “Care Performance : เพื่อทุกเพศทุกวัยอยู่ร่วมกันได้” และ “ECO Saving Performance : ลดการใช้พลังงานในที่อยู่อาศัย” ซึ่งจะเริ่มเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงานสถาปนิก 60 ระหว่างวันที่ 2-7 พ.ค. นี้ ที่อิมแพค เมืองทองธานี พร้อมเดินหน้าแนะนำสินค้าและบริการที่มีนวัตกรรมเข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี

ในส่วนของช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้านั้น ปัจจุบันมีเอสซีจี โฮมโซลูชั่น จำนวน 41 สาขา สามารถมอบโซลูชั่นและบริการที่มีคุณภาพและครบวงจรที่สุดให้กับลูกค้า นอกจากนี้ยังมี เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ ซึ่งเป็นศูนย์รวมความรู้ให้คำปรึกษาทุกขั้นตอนของการสร้างบ้านและเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้ลองสัมผัสประสบการณ์การใช้งานจริงก่อนการตัดสินใจ และ SCG Authorized Dealer จำนวนกว่า 356 สาขา นอกจากนี้ยังเดินหน้ารุกช่องทางจำหน่ายอี-คอมเมิร์ซ โดยขายผ่านเว็บไซต์ www.scgshoppingexperience.com ปัจจุบันมีการจำหน่ายสินค้าบนเว็บกว่า 2,500 รายการ ซึ่งสินค้าที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ได้แก่ กลุ่มสินค้าแลนด์สเคป และกลุ่มสินค้าเอสซีจี เอลเดอร์แคร์ โซลูชั่น

“ทางบริษัทมั่นใจว่าด้วยกลยุทธ์การพัฒนานวัตกรรมสินค้า บริการ ช่องทางการจัดจำหน่าย ตลอดจนกิจกรรมการตลาด จะช่วยผลักดันให้ยอดขายเอสซีจีในปีนี้เติบโต 1-3% สอดคล้องกับตลาดรวมที่คาดว่าจะเติบโต 1-3% มูลค่าตลาดรวมประมาณ 450,000 ล้านบาท”

Source: หนังสือพิมพ์ โลกวันนี้

Previous articleเริ่มแล้ว!! งาน Thailand International Furniture Fair 2017 อีกหนึ่งเวทีเจรจาการค้าส่งออกเฟอร์นิเจอร์สุดยิ่งใหญ่แห่งหนึ่งในอาเซียน
Next articleพัฒน โปรเฟสชันเนล ได้รับอนุมัติไปแสดงผลงานฐานะ ‘สถาปนิกไทย’ ในหัวข้อ ‘Future Living’
Builder News
กองบรรณาธิการเว็บไซต์ Builder News - ด้วยความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยี ที่มาพร้อมกับการรับข่าวสารในรูปแบบใหม่ ทั้งจากสื่อออนไลน์ และโซเชี่ยลมีเดีย เว็บไซต์ Builder News จึงถือกำเนิดขึ้น แตกย่อยออกมานอกเหนือจากนิตยสาร Builder โดยเน้นนำเสนอเรื่องราวในวงการก่อสร้าง การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ การออกแบบตกแต่ง ตลอดจนความรู้เรื่องวัสดุอย่างครบวงจร ที่มุ่งถึงกลุ่มผู้อ่านออนไลน์มากยิ่งขึ้น