‘บ้าน’ ในความหมายของคุณเป็นแบบไหน? งานสถาปนิก’60 งานแสดงวัสดุก่อสร้างและเทคโนโลยีสถาปัตยกรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 31 เชิญชวนคุณมาเปิดมุมมองเกี่ยวกับบ้าน ผ่านการจัดแสดงนิทรรศการของสมาคมสถาปนิกสยามฯ ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘บ้าน บ้าน: Reconsidering Dwelling’ ที่จะทำให้คุณเข้าใจคำว่า ‘บ้าน’ อย่างลึกซึ้ง ทั้งในด้านที่อยู่อาศัย ซึ่งเป็นปัจจัยพื้นฐานของการดำรงชีวิตและด้านความรู้สึกที่หลอมรวมอยู่ภายในบ้าน ตลอดจนมุ่งเผยแพร่แนวคิด นวัตกรรม ทางสถาปัตยกรรมที่เกี่ยวข้องกับที่อยู่อาศัย

บนพื้นที่ขนาดใหญ่ 75,000 ตารางเมตร ของอาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี กำลังจะถูกแปลงเป็นพื้นที่จัดแสดงมหกรรมวัสดุก่อสร้าง และผลงานทางสถาปัตยกรรม ในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้านี้ โดยขณะนี้พื้นที่ในส่วนของสมาคมสถาปนิกสยามฯ บรรยากาศการเตรียมงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งการออกแบบพื้นที่ยังคงความสวยงามเช่นเดียวกับทุกปีที่ผ่านมา คาดว่าความพร้อมเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว

ทั้งนี้ภายในพื้นที่สมาคมสถาปนิกสยามฯ มีการจัดแสดงนิทรรศการหลายนิทรรศการด้วยกัน อาทิ นิทรรศการสถาปนิกแห่งแผ่นดิน “บ้าน” บ้านในพระราชานิยม โดยนำเสนอผ่านรูปแบบสื่อมัลติมีเดีย ที่เรียกว่า Multi Projection เป็นการนำโปรเจกเตอร์นับสิบตัวมาฉายภาพพระราชกรณียกิจ และผลิตภัณฑ์ในโครงการชั่งหัวมัน, นิทรรศการบ้าน บ้าน ตัวอย่าง, นิทรรศการบ้าน บ้าน จำลอง, นิทรรศการบ้าน บ้าน, นิทรรศการบ้านไทย บ้านใคร, นิทรรศการบ้าน บ้าน รูปเล่าเรื่อง, นิทรรศการภาพของพ่อ, นิทรรศการสถาปัตยกรรมรุ่นใหม่ “บ้าน บ้าน”, นิทรรศการชิ้นส่วนของบ้าน เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีเสวนาให้ความรู้และกิจกรรมสนุก ๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ASA Forum, ASA Shop, ASA Play: ASA PlayGround+ASA Sketch, ASA Market, ASA Guide ฯลฯ รับรองว่ามาแล้วไม่มีเบื่อและยังได้สิ่งดี ๆ กลับไปอีกเพียบแน่นอน 

มาร่วมค้นหาความหมายของคำว่า ‘บ้าน’ ในงานสถาปนิก’60 วันที่ 2-7 พฤษภาคม นี้ ที่ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี เวลา 10.00-20.00 น.

1P5013133

1P5013140

1P50131621P5013178P5013079

P5013167P5013148

Previous articleมาดู Facilities งานสถาปนิก’60 ปีนี้ มีอะไรบ้าง เดินทางอย่างไร ลงทะเบียนที่ไหน ??
Next articleไทยจี เอลลีเวเทอร์ นำเสนอนวัตกรรมลิฟท์ หลากหลายฟังก์ชั่น ชูความปลอดภัยอันดับหนึ่ง
สุชยา ตันติเตมิท
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาคณะการสื่อสารมวลชน วิชาเอกวิทยุโทรทัศน์และวิทยุกระจายเสียง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านการก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม