สำหรับงานสถาปนิก’60 ที่ดำเนินขึ้นในช่วงนี้ ก็ได้มีเหล่าผู้แสดงสินค้ากว่า 800 ราย ได้นำผลิตภัณฑ์เข้าร่วมอวดโฉมกันอย่างมากมาย และในฐานะที่งานสถาปนิกมีจุดเด่นที่การนำเสนอผลิตภัณฑ์นวัตกรรมด้านวัสดุก่อสร้างที่ล้ำสมัยที่สุดในภูมิภาคอาเซียน เราจึงขอพาทุกท่านไปพบกับ นวัตกรรมสถาปัตยภัณฑ์ รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่ดีไซน์โดดเด่น 10 ชิ้น ที่ท่านไม่ควรพลาด เมื่อมาเยือนงานสถาปนิก’60

กระจกห้องน้ำอัจฉริยะ LED Mirror Glass
บริษัท เฮเฟเล่ (ประเทศไทย) จำกัด
BOOTH NO : S208     GRID LINE : J40

สำหรับผู้ที่ชอบความสุนทรีย์ขณะประกอบกิจกรรมในห้องน้ำ จะต้องชื่นชอบกับผลิตภัณฑ์กระจกห้องน้ำอัจฉริยะ LED Mirror Glass ที่เฮเฟเล่มานำเสนออย่างแน่นอน ตัวกระจกนี้ควบคุมการทำงานด้วยระบบ Touch Screen สามารถสั่งงานควบคุมระบบไฟฟ้าและเสียงเพลงได้ผ่านระบบสมาร์ทโฟน รวมถึงยังมีระบบไล่ฝ้าในห้องน้ำ ตัวกระจกมีการดีไซน์ที่สวยงาม ดูทันสมัย มอบบรรยากาศในยามพักผ่อน ของท่านให้สมบูรณ์แบบ

IMG_0974

ระบบควบคุมน้ำ I-Spa 7
บริษัท บาธรูม ดีไซน์ จำกัด
BOOTH NO : S106    GRID LINE : G40

อ่างน้ำวน นับเป็นผลิตภัณฑ์ที่อยู่คู่กับงานสถาปนิกเสมอมา บาธรูม ดีไซน์ ก็ได้เผย ระบบควบคุมน้ำวนตัวใหม่  I-Spa 7 โดยเพิ่มลูกเล่นและสร้างความแปลกใหม่ให้กับผู้ใช้อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน มีคุณสมบัติพิเศษต่าง ๆ ได้แก่ ปั๊มแรงกว่าเดิม ทำให้น้ำไหลเวียนทั่วถึง เพิ่มอรรถรสไปอีกขั้น, ประหยัดพลังงานยิ่งกว่า, มีระบบปั๊มที่เงียบ ไม่ก่อให้เกิดเสียงกวนใจ ช่วยให้การดื่มด่ำกับสายน้ำสร้างความสุขให้คุณมากกว่าที่เคย, ปรับความแรงได้อย่างอิสระ, มีความทนทานสูงเนื่องจากโครงสร้างที่ใช้เป็นอลูมิเนียมอัลลอย, รับประกันนานถึง 5 ปี, ผ่านการรับรองมาตรฐานจากประเทศฝรั่งเศส

IMG_0941

กระเบื้องตกแต่งผนัง Ombra
บริษัท เคนไซ ซีรามิคส์ อินดัสตรี้ จำกัด
BOOTH NO : S111    GRID LINE : G35

กระเบื้องรุ่นนี้จะมีพื้นผิวนูนสูง-ต่ำ ดูมีมิติ เมื่อผู้ใช้งานได้จัดวางกระเบื้องหลายแผ่นต่อกันก่อให้ความสวยงามแบบสามมิติ สอดคล้องกับชื่อรุ่นที่เป็นภาษาอิตาเลี่ยนซึ่งมีความหมายว่า “แสงและเงา” เมื่อแสงตกกระทบสู่ผนังจะให้ความสวยงามที่แตกต่างกันตามมุมตกกระทบในแต่ละช่วงเวลา ทั้งนี้สามารถจัดลวดลายได้อย่างอิสระตามจินตนาการของผู้ออกแบบ ประยุกต์ใช้ในงานตกแต่งได้เป็นอย่างดีทั้งงานภายนอกและภายในอาคาร ตอบโจทย์ด้านงานดีไซน์โดยเฉพาะ ใช้งานง่ายเพียงแค่ช่างฝีมือทั่วไปก็สามารถปูได้ และที่สำคัญคือยังคงไว้ซึ่งความคงทน ทนแดด ทนฝน ทดกรดด่าง สีไม่ซีดจาง ดูแลรักษาง่าย

IMG_0952

ระบบ C-Lock
บริษัท คอนวูด จำกัด  ภายใต้ปูนซีเมนต์ นครหลวง
BOOTH NO : F102       GRID LINE : G20

ลองมาชมผลิตภัณฑ์นวัตกรรมด้านตกแต่งผนังกันบ้าง โดยในงานนี้ คอนวูด ผู้ผลิตไม้ไฟเบอร์ซีเมนต์ชั้นนำ ก็ได้โชว์นวัตกรรมอีกเช่นเคย นั่นคือ ระบบ C-Lock ซึ่งเป็นล๊อคแผ่นไม้ไฟเบอร์ซีเมนต์ เชื่อมต่อแผ่นไม้ให้ติดกันได้ง่ายโดยไม่ต้องเจาะสกรูไม้ ซ่อนรอยต่อได้อย่างมิดชิดสร้างความสวยงามอย่างไร้รอยต่อ สามารถติดตั้งง่าย รวดเร็ว ประหยัดเวลา มีการเว้นพื้นที่ในฉากหลังให้อากาศได้ถ่ายเทสะดวก สร้างความยืดหยุ่นให้กับแผ่นไม้ ลดรอยแตกร้าวเมื่อเกิดการขยายตัวของเนื้อไม้ เหมาะกับเหล่าพ่อบ้านหรือแม่บ้านที่กำลังมองหาการตกแต่งผนังในบ้านอย่างง่าย

700_7275

ไม้ Synchronous
บริษัทพาเนล พลัส จำกัด
BOOTH NO : F407       GRID LINE : Q26

ขอเอาใจคนรักการตกแต่งด้วยวัสดุไม้กันบ้าง เพราะพาเนล พลัส  ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์เหนือชั่นด้านนวัตกรรมที่มอบความรู้สึกเหมือนกับไม้จริง ด้วยจุดเด่นของไม้ Synchronous นั้นคือการตกแต่งร่องลึกตามลวดลายของเนื้อไม้ราวกับเป็นร่องไม้ธรรมชาติ มอบสัมผัสแห่งพื้นผิวแบบไม้จริง ความงดงามเทียบเท่ากับไม้วีเนียร์ มีอายุการใช้งานยืนยาว ทนทานต่อรอยขีดข่วน ติดตั้ง ดูแลรักษาได้ง่าย เหมาะกับนำไปใช้ในงานตกแต่งภายใน ด้วยคุณสมบัติทดแทนการใช้ไม้จริงอย่างลงตัว

700_7170

กาวซีเมนต์ จระเข้เอ็กซ์ตรีม
บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด
BOOTH NO : S209    GRID LINE : J39

กาวซีเมนต์ จระเข้เอ็กซ์ตรีม เป็นที่สุดแห่งกาวปูกระเบื้องใหญ่ยักษ์  ที่ช่วยในการยึดเกาะ กระเบื้องแผ่นใหญ่ที่มีน้ำหนักมาก ๆ หรือกระเบื้องที่มีขนาด 120×240 cm. ขึ้นไป ให้เกิดความเรียบเนียน สวยงาม คุณสมบัติของผลิตภัณฑ์เหมาะสำหรับปูกระเบื้องขนาดใหญ่พิเศษ (XXL) เพื่อการยึดเกาะที่ดีเยี่ยม เนื้อกาวมีความยืดหยุ่นสูง ทนทานต่อทุกสภาวะอากาศ สามารถนำมาใช้งานปูได้ทุกพื้นผิว ทั้งพื้น-ผนัง ภายในและภายนอกอาคาร อีกทั้งยังสามารถปูทับกระเบื้องเดิมได้ มอบความสะดวกให้ผู้ใช้งานไปอีกขั้น

IMG_0977

ระบบสระน้ำแร่  JD Fresh Swim
บริษัท เจ.ดี. พูลส์ (แบงค์คอค) จำกัด
BOOTH NO : Q42   GRID LINE : S505

เติมเต็มกับความเพลิดเพลินกับการว่ายน้ำในสระ ด้วย JD Fresh Swim เทคโนโลยีล่าสุดจากประเทศอเมริกานี้จะเข้ามาช่วยให้ท่านไม่ต้องกังวลกับสารเคมีในน้ำอีกต่อไป เพราะเทคโนโลยีดังกล่าวจะทำความสะอาดน้ำในสระของท่านด้วยระบบไฮบริด ที่ควบรวมการอ๊อกซิเดชั่น+ไอออนเซชั่น เข้าไว้ด้วยกัน สร้างประจุไฟฟ้าผลิตออกซิเจน ซึ่งเป็นสสารตามธรรมชาติที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในการทำลายสารประกอบอินทรีย์ ส่งผลให้น้ำในสระมีความใสสะอาด รวมถึงเปลี่ยนสระว่ายน้ำธรรมดาให้กลายเป็นสระน้ำแร่ธรรมชาติ ความสะอาดของน้ำในสระมีสูงมากจนสามารถบริโภคได้อย่างปลอดภัย

IMG_0964

หน้าต่าง GRANTS
บริษัท ลิกซิล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
BOOTH NO : D203      GRID LINE : K08

หากกล่าวถึงผลิตภัณฑ์หน้าต่างในงานสถาปนิกแล้ว แบรนด์ TOSTEM จากบริษัท ลิกซิล ย่อมถือเป็นแบรนด์ใหญ่ที่สุดในงานกันเลยทีเดียว โดยในปีนี้ TOSTEM ก็ได้เปิดตัวนวัตกรรมหน้าต่างรุ่นใหม่ GRANTS ที่ออกแบบสำหรับการติดตั้งบนอาคารสูงโดยเฉพาะ ด้วยนวัตกรรมดีไซน์ของกรอบบานแบบสลิมเพิ่มพื้นที่กระจก เมื่อปิดบานจะเพิ่มมุมมองให้กว้างกว่า ในแบบพาโนรามา อีกทั้งยังแข็งแรงและมีประสิทธิภาพการป้องกันสูง ผ่านการทดสอบด้วยมาตรฐาน ASTM สามารถต้านทานแรงลมที่ระดับ 2000 Pa โครงสร้างป้องกันน้ำฝนรั่ว 2 ชั้น และป้องกันการรั่วไหลของอากาศ ดีไซน์สวยงามรองรับการไลฟ์สไตล์การใช้งานด้วย 5 สีมาตรฐาน ได้แก่ สีขาว  สีซิลเวอร์  สีไชน์เกรย์ สีน้ำตาล สีดำ และรองรับคำสั่งพิเศษในกลุ่มสีพาวเดอร์ โคท

IMG_0986

แผ่นไม้กันกระสุน
บริษัท กรีนแลม เอเชีย แปซิฟิค (ประเทศไทย) จำกัด
BOOTH NO : F510   GRID LINE : Q23

“แผ่นไม้กันกระสุน” หากใครได้ยินผ่านๆ คงคิดว่ามันคงเป็นไปไม่ได้ที่จะมีผลิตภัณฑ์ประเภทนี้ แต่เราขอบอกว่าในงานสถาปนิกนี้มันมีอยู่จริงๆ เพราะกรีนแลมพ์ได้เป็นผู้ผลิตวัสดุทดแทนไม้เจ้าแรกที่ได้คิดค้นทำผลิตภัณฑ์ล้ำนวัตกรรมที่มีคุณสมบัติดังกล่าวนี้ขึ้นมา ทั้งนี้แผ่นไม้กันกระสุนของกรี มีความแข็งแรงทนทานสูงจนสามารถรับแรงกระสุนได้ในระดับ 3 เอ หรือกล่าวคือกันกระสุนปืนพกได้ทุกประเภท ซึ่งมีผลทดสอบอย่างเป็นทางการจากกรมสรรพาวุธว่าสามารถนำมาใช้งานได้จริง ด้วยคุณสมบัติของไม้ที่สามารถกันกระสุนพร้อมให้ความสวยงามด้านลวดลายไปในตัว จึงเหมาะกับการนำไปใช้งานตกแต่งในสถานที่ที่เน้นความปลอดภัยเป็นหลัก เช่น กรมราชทัณฑ์ พื้นที่เสี่ยงอันตรายตามชายแดนสนามบิน รถไฟฟ้า เป็นต้น หากใครยังสงสัยอยากเห็นไม้กันกระสุนของจริงมันเป็นอย่างไร

IMG_0998

DI Smart Wireless Switch
บริษัท ดีไอ คอนเซ็ปต์ สโตร์ จำกัด
BOOTH NO : F611    GRID LINE : S25

ผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้เป็นสวิตช์ไฟพกพาแบบไร้สาย เพียงใช้ปลายนิ้วสัมผัสลงบนสวิตช์ก็สามารถใช้งานได้อย่างง่ายดาย มีความโดดเด่นในเรื่องของการประหยัดพลังงาน ไม่ใช้พลังงานไฟฟ้า ไม่ใช้ถ่าน แบตเตอรี่ สัญญาณอินเตอร์เน็ตหรือแม้แต่บลูทูธ เพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัสเท่านั้น! ช่วยให้คุณสามารถเปิด-ปิดไฟได้อย่างง่ายดาย ติดตั้งง่าย เพียงคุณแปะอุปกรณ์ชิ้นนี้ลงบนผนังเท่านั้น ไม่จำเป็นต้องเดินสายไฟ ให้ยุ่งยาก  มีระยะการควบคุมได้ไกล ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้สูงอายุหรือบุคคลทุพพลภาพที่ไม่สามารถเคลื่อนไหวได้อย่างคล่องแคล่ว เพียงติดตั้งเครื่องรับสัญญาณบริเวณไฟที่ต้องการใช้งาน ให้สัญญาณเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ จากนั้นก็จะสามารถสั่งการเปิด-ปิดไฟในบริเวณนั้น ๆ ได้

IMG_0989

ทั้งนี้ 10 ผลิตภัณฑ์ที่คัดสรรมาให้ได้ชมนั้น เป็นเพียงดุลพินิจของกองบรรณาธิการเท่านั้น ซึ่งในงานยังมีผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจอีกมากมาย ท่านสามารถมาชมได้ด้วยตัวท่านเองจนถึงวันที่ 7 พฤษภาคมนี้

 

Previous articleMe Home เปิดบ้านกลางงานสถาปนิก โชว์ความสวยงามของบ้านไม้สน ‘Silverton’
Next articleSika ที่หนึ่งด้านเคมีภัณฑ์ก่อสร้าง นำเสนอผลิตภัณฑ์กันซึมหลังคา สุดยอดเทคโนโลยีระดับโลก
วีรศักดิ์ ประสพบุญ
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท จากคณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชานิเทศศาสตร์และสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เคยปฏิบัติงานเป็นนักวิชาการด้านศิลปวัฒนธรรมสังกัดกรุงเทพมหานคร ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านรถเพื่อการพาณิชย์ การก่อสร้างอสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม