อั๊คโซ่ โนเบล ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสีทาอาคาร ผลิตภัณฑ์สีเคลือบ และเคมีภัณฑ์พิเศษชั้นนำระดับโลก เปิดตัวผลิตภัณฑ์ดูลักซ์ โปรเฟสชันนัล (Dulux Professional) มอบโซลูชั่นสำหรับกลุ่มลูกค้ามืออาชีพในภาคอุตสาหกรรมต่างๆในประเทศไทยโดยกลุ่มสถาปนิก มัณฑนากร เจ้าของอาคาร และผู้รับเหมา สามารถมองหาโซลูชั่นที่รวมการให้บริการในหนึ่งเดียว ตอบโจทย์ทุกความต้องการด้านสีเคลือบจากดูลักซ์

คุณเจเรมี โรว์  กรรมการผู้จัดการ บริษัท อั๊คโซ่ โนเบล เดเคอเรทีฟ เพ้นท์ส ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เอเชียใต้และภูมิภาคตะวันออกกลาง พร้อมด้วย คุณเดวิด เพลน กรรมการผู้จัดการ บริษัท อั๊คโซ่ โนเบล เพ้นท์ส (ประเทศไทย) จำกัด แถลงข่าวเปิดตัว ผลิตภัณฑ์ดูลักซ์ โปรเฟสชันนัล มอบโซลูชั่นสำหรับกลุ่มลูกค้ามืออาชีพในภาคอุตสาหกรรมต่างๆในประเทศไทย

คุณเจเรมี โรว์ กล่าวว่า “ดูลักซ์ มีความเชี่ยวชาญเฉพาะกลุ่มอุตสาหกรรมและข้อจำกัดต่างๆ ในภูมิภาคนี้ และด้วยการผสมผสานแพลตฟอร์มข้อมูลของดูลักซ์ โปรเฟสชันนัล กลุ่มลูกค้าจากหลากหลายอุตสาหกรรมสามารถเข้าถึงข้อมูลความรู้สำหรับโซลูชั่นเพื่อทุกความต้องการอย่างดีที่สุด” ดูลักซ์ โปรเฟสชั่นนัล ประกอบด้วย 2 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ได้แก่ ดูลักซ์ โปรเฟสชันนัล เวเธ่อร์ชีลด์ และ ดูลักซ์ โปรเฟสชันนัล ไดมอนด์ ซึ่งสามารถใช้บนพื้นผิวทั้ง ภายใน ภายนอก พื้นผิวโลหะ และพื้นผิวไม้ โซลูชั่นซึ่งมาจากความต้องการด้านการใช้งานของลูกค้า

การเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้ทรัพยากรของกลุ่มลูกค้า เป็นอีกหนึ่งทางที่ดูลักซ์ โปรเฟสชันนัล สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพโดยใช้ทรัพยากรที่น้อยลงและยังแสดงถึงความมุ่งมั่นในแนวคิดแพลเน็ต พอสซิเบิล (Planet Possible) แนวคิดการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมจากอั๊คโซ่ โนเบล ที่จะสร้างอนาคตที่มีชีวิตชีวาด้วยนวัตกรรม เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพแก่กลุ่มลูกค้ามากขึ้น ความยั่งยืนยังเป็นส่วนสำคัญในการดำเนินงานของอั๊คโซ่ โนเบล โดยอั๊คโซ่ โนเบล ได้รับการจัดให้อยู่ในอันดับหนึ่งในการจัดอันดับดัชนีความยั่งยืนของดาวโจนส์ติดต่อกันถึง 4 ปี และอยู่ในสิบอันดับแรกติดต่อกันถึง 11 ปี

ดูลักซ์ ในฐานะผู้นำด้านสี คอนเซ็ปสีของดูลักซ์ โปรเฟสชันนัล มาจากการพัฒนาและวิจัยด้านจิตวิทยาและสีสัน อั๊คโซ่ โนเบล ยังได้ช่วยงานวิจัย “เบส แพรททิส ฟอร์ เอ็ดดูเคชั่น ดีไซน์” (Best Practice For Education Design) ในสหราชอาณาจักร ซึ่งช่วยให้อั๊คโซ่ โนเบล สามารถนำผลการวิจัยมาปรับใช้บนพาเลตต์สีในกลุ่มธุรกิจการศึกษา เทรนด์สีประจำปี (ColourFuturesTM) นำเสนอเทรนด์สีและแรงบันดาลใจให้กับลูกค้ามืออาชีพในวงการดีไซน์ต่างๆ ซึ่งสีน้ำเงิน เดนิม ดริฟ (Denim Drift) ได้รับเลือกให้เป็นสีแห่งปี 2017

คุณเจเรมี กล่าวว่า “ธุรกิจสีเคลือบที่หลากหลายของอั๊คโซ่ โนเบล มอบโซลูชั่นด้วยผลิตภัณฑ์จากนวัตกรรมและความยั่งยืน การบริการของดูลักซ์ โปรเฟสชันนัล จะช่วยให้เราสามารถตอบสนองต่อความต้องการของกลุ่มลูกค้าด้านผลิตภัณฑ์สีเคลือบอย่างง่ายดายและมีประสิทธิภาพ”

แนวคิด Human Cities (ฮิวแมน ซิตี้ส์) เป็นอีกหนึ่งแนวคิดสำคัญของอั๊คโซ่ โนเบล ที่มุ่งสร้างความมีชีวิตชีวาและแรงบันดาลใจให้กับชุมชนเมืองทั่วโลก อั๊คโซ่ โนเบลใช้ความเชี่ยวชาญทางด้านผลิตภัณฑ์ที่เป็นส่วนประกอบสำคัญต่างๆ ผลิตภัณฑ์เพื่อการปกป้อง และผลิตภัณฑ์สี เพื่อช่วยสร้างสรรค์ความมีชีวิตชีวา และแรงบันดาลใจให้กับผู้คน นักวิจัยและนักวิทยาศาสตร์ของอั๊คโซ่ โนเบล ได้ค้นคว้าหานวัตกรรมใหม่ๆ ให้ผลิตภัณฑ์สีเคลือบมีบทบาทสำคัญต่อการเปลี่ยนแปลงของชุมชนเมืองในอนาคตมากยิ่งขึ้น

Previous articleVisual Reality ทางเลือกใหม่ที่จะทำให้ทุกการออกแบบง่ายขึ้น
Next articleสถาปนิกชาวแม็กซิกันไอเดียดีสร้างบ้านดินเหนียวให้เหมาะกับสภาพภูมิประเทศ
วีรศักดิ์ ประสพบุญ
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท จากคณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชานิเทศศาสตร์และสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เคยปฏิบัติงานเป็นนักวิชาการด้านศิลปวัฒนธรรมสังกัดกรุงเทพมหานคร ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านรถเพื่อการพาณิชย์ การก่อสร้างอสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม