กลุ่มเดอะมอลล์ เตรียมยกระดับ “เดอะมอลล์ 2 รามคำแหง” ซึ่งจะมีการทุบทิ้งแล้วก่อสร้าง ในรูปแบบ มิกซ์ยูส คาดใช้เวลาก่อสร้าง 2-3 ปี เพราะเมื่อรถไฟฟ้าเปิดใช้บริการบนถนนเส้นนี้ จะทำให้ธุรกิจและการค้าคึกคักขึ้น

คุณ วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ผู้อำนวยการใหญ่อาวุโสการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า เดอะมอลล์ 2 โฉมใหม่ บนพื้นที่กว่า 30 ไร่ จะเริ่มดำเนินการปลายปีนี้เป็นต้นไป เป็นการทำใหม่ทั้งหมด ขณะนี้คอนเซปต์แล้วเสร็จ 70-80% พร้อมกันนี้ ยังวางแผนสร้าง “ย่านบางกะปิ” ซึ่งครอบคลุมอาณาเขต “ย่านรามคำแหง” ให้เป็นหนึ่งในย่านการค้าหลักเทียบชั้นย่านการค้าใหญ่ใจกลางกรุงเทพฯ ซึ่งขณะนี้ได้เริ่มมีการหารือกับหน่วยงานภาครัฐ เอกชน องค์กรเครือข่ายต่างๆ ในการพัฒนาพื้นที่ร่วมกัน

โดยรถไฟฟ้าสายสีเหลืองจะเป็นปัจจัยกระตุ้นการลงทุนภาคธุรกิจโซนกรุงเทพฯ ตะวันออก คึกคักต่อเนื่องจากนี้แล้ว ยังมีโครงการรถไฟฟ้ามหานครสายสีส้ม ฝั่งตะวันออก (ศูนย์วัฒนธรรม-สุวินทวงศ์) ระยะทาง 35.4 กิโลเมตร จำนวน 17 สถานี ซึ่ง “กลุ่มเดอะมอลล์” เจ้าถิ่นค้าปลีกย่านบางกะปิและรามคำแหง จะได้อานิสงส์จากทั้งรถไฟฟ้าสายสีเหลือง เส้นทางลาดพร้าวสู่สำโรง และสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินรามคำแหง 12 ที่ พาดผ่านหน้า

แน่นอนว่าเมื่อรถไฟฟ้าเปิดใช้บริการบนเส้นทางผ่านเหล่านี้ ภาคธุรกิจ สินค้าและบริการต่างๆ จะกลับมามีชีวิตชีวามากขึ้นจากการหลั่งไหลของผู้คนเข้ามาทำให้เกิดการจับจ่ายใช้สอย ซึ่งในโซนรามคำแหง ถือว่าเป็นแหล่งที่มีผู้คนอาศัยอยู่หนาแน่น และเป็นแหล่งที่มีศูนย์ความรู้ โดยมีมหาวิทยาลัยขนาดใหญ่ รามคำแหง และอัสสัมชัญ เรียกได้ว่าเป็น “แคมปัสทาวน์” ทั้งเป็นที่ตั้งของการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ที่มีการแข่งขันกีฬารายการใหญ่มีผู้ชมนับแสนคน นับเป็นย่านที่มีศักยภาพสูง

อีกทั้งในอนาคตเมื่อมีการคมนาคมขนส่งที่สะดวกขึ้น ก็จะทำให้เกิดการเคลื่อนย้ายถ่ายเทผู้คนระหว่างพื้นที่มากขึ้น การสร้างศูนย์การค้าที่มีศักยภาพเทียบเท่าศูนย์การค้าใจกลางเมือง รองรับไลฟ์สไตล์และพฤติกรรมของลูกค้าที่ไม่มีความแตกต่างกัน เป็นการ “ดักกำลังซื้อ” ไม่ต้องเดินทางเข้าใจกลางเมือง ซึ่งทำให้กลุ่มลูกค้ามีความสะดวกมากกว่าเดิม ทั้งยังดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างพื้นที่ในอนาคต เพราะโซนนี้อยู่ติดกับสนามบินสุวรรณภูมิ และการดึงดูดกลุ่มกำลังซื้อนอกพื้นที่จะมาพร้อมกับขบวนรถไฟฟ้าที่เชื่อมต่อกัน

 

Source : bangkokbiznews