Facebook จับมือ OMA สร้างชุมชนแห่งใหม่เพิ่มความสะดวกให้กับผู้พักอาศัยและจัดสร้างบ้านราคาประหยัดจำนวน 1,500 หลังในซิลิคอนแวลลีย์ แคลิฟอร์เนีย

383

Facebook และ OMA เผยแผนการปรับเปลี่ยนพื้นที่ขนาด 56 เอเคอร์ให้กลายเป็นหมู่บ้านแห่งใหม่โดยใช้ชื่อว่า ‘the willow campus’ มีทำเลที่ตั้งอยู่ที่เมนโลพาร์คในซิลิคอนแวลลีย์ (รัฐแคลิฟอร์เนีย) เป็นการตอบสนองต่อปัญหาการขาดแคลนที่อยู่อาศัยเพื่อรองรับการเติบโตอย่างต่อเนื่องของคนในพื้นที่

บริษัท Facebook และบริษัท OMA New York จะร่วมมือกันทำงานอย่างใกล้ชิดเพื่อที่จะทำให้การสร้างบ้าน 1,500 หลัง ร้านค้า ศูนย์การขนส่ง โรงแรม ร้านค้าปลีก ตึกสำนักงาน และสวนสาธารณะประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดี นอกจากนี้ OMA ได้จัดให้มีการเปิดตัวชุมชนที่เป็นพื้นที่เปิดโล่ง ผ่อนคลาย และรายล้อมไปด้วยต้นไม้ใบหญ้าสีเขียวรวมไปถึงพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมต่าง ๆ โดยวางแผนทำการขยายหมู่บ้านให้เสร็จสิ้นภายในปี 2023 และหมู่บ้านทุกหลังจะได้รับการออกแบบโดย Frank Gehry ในเบื้องต้นได้ใช้เงินลงทุนไปแล้ว 18.5 ล้านดอลล่าร์ ซึ่งจุดประสงค์ของงานชิ้นนี้คือเพื่อที่จะจัดการกับปัญหาที่คนทำงานส่วนใหญ่ต้องเผชิญในแต่ละวัน นอกจากนี้ยังสร้างจุดเชื่อมต่อการขนส่ง ร้านค้า และบ้านพักใกล้ที่ทำงาน ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับพวกเขามากขึ้น

‘การสร้างบ้านเป็นส่วนที่สำคัญสำหรับงานนี้มาก เราหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะมีส่วนช่วยในการจัดหาที่อยู่อาศัยให้กับทุกคนโดยทำการสร้างบ้าน 1,500 ยูนิตใน campus และจะเสนอขายในราคาที่ต่ำกว่าราคาตลาดถึง 15%’ ‘สิ่งเหล่านี้ช่วยให้เกิดความสมบูรณ์แบบในการทำงานอย่างต่อเนื่องเพื่อแก้ปัญหาต่าง ๆ ที่เราพบเจอ รวมไปถึงเป็นการเร่งตัวตอบสนองต่อกองทุนที่อยู่อาศัยราคาถูกที่เราได้ร่วมมือกับกลุ่มคนในชุมชนเพื่อที่จะก่อตั้งที่พักอาศัยราคาประหยัดในพื้นที่แห่งนี้’ ความคิดเห็นจาก John Tenanes รองประธานฝ่ายอสังหาริมทรัพย์และการอำนวยความสะดวกระหว่างประเทศแห่งบริษัทFacebook

Source: designboom

Previous article“ลีอาร์คีเทค”จับมือพันธมิตรชูนวัตกรรมก่อสร้าง หวังลดปัญหาแรงงาน-เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
Next articleACTIU เปิดตัวม้านั่งแบบโค้งมน ที่สามารถปรับรูปลักษณ์ได้ตามใจชอบ