ใช้ชีวิตในกระดาษแข็ง : The Wikkelhouse บ้านประกอบจากกระดาษแข็งที่ติดตั้งใด้ภายในวันเดียว

696

ฟิคชั่น แฟคทอรี่ บริษัทสัญชาติฮอนแลนด์นี้ เคยเป็นบริษัทที่ดูแลเรื่องฉากในละครเวที แต่ล่าสุด พวกเขาได้แตกไลน์งานออกแบบและก่อสร้างออกมา และพวกเขาก็มีความยินดีที่จะนำเสนอผลงานชิ้นใหม่ The Wikkelhouse บ้านหลังเล็กอรรถประโยชน์ที่มี ‘กระดาษลัง’ เป็นส่วนประกอบหลัก

ถึงแม้ The Wikkelhouse จะมีวัสดุหลักเป็นกระดาษแข็ง แต่ก็ถูกออกแบบมาให้มีความแข็งแรงเป็นพิเศษด้วยการทับกระดาษลังมากถึง 24 ชั้นในขั้นต่อการขึ้นรูปบ้าน ซึ่งบ้านแต่ละหลังสามารถปรับเปลี่ยนทั้งขนาดและการออกแบบตามการใช้งานได้อย่างยืดหยุ่น

โดยฟิคชั่น แฟคทอรี่ได้บริการส่งส่วนประกอบของ The Wikkelhouse ไปทั่วทั้งฮอลแลนด์ เบลเยี่ยม เยอรมัน สหราชอาณาจัก และเดนมาร์ก และเมื่อถึงที่ ทีมติดตั้ง The Wikkelhouse สามารถติดตั้งบ้านทั้งหลังได้ภายในวันเดียว เพราะแต่ละชิ้นส่วนของบ้านนั้นมีน้ำหนักเพียงชิ้นละ 500 กิโลกรัมเท่านั้น โดยสามารถติดตั้งที่พื่นได้โดยตรง
หลังจากประกอบร่างเสร็จบ้านจากกระดาษแข็งนี้จะมีขนาดพื้นฐานที่ 54 ตารางฟุต และขั้นตอนสุดท้ายคือการทำชั้นกันน้ำด้วยกระดาษฟอยล์และระแนงไม้เพื่อปกป้องโครงสร้างภายในและเพื่อรักษาอุณหภูมิให้เหมาะกับการอยู่อาศัย

source:designboom

Previous articleเมื่อห้องเรียนคือสนามเด็กเล่น พาดูโรงเรียนอนุบาลที่ให้เด็กๆ ได้วิ่งเล่นบนหลังคา
Next articleประสบการณ์ดินเนอร์บนความสูง 500 ฟุต เมื่อ Space Needle รีโนเวทและเปลี่ยนทุกอย่างเป็นกระจก
เอกนรินทร์ หมอยา
จบการศึกษาจากคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ปัจจุบันเป็น Content Writer ของกองบรรณาธิการ BuilderNews / DesignerHub