สิ่งก่อสร้างสุดชิคที่ทุกคนเห็นอยู่นี้ ตั้งอยู่ในมหานครดูไบ นครที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ทำหน้าที่เป็นออฟฟิศพ่วงตำแหน่งผลงานการก่อสร้างชิ้นแรกที่สร้างด้วย เครื่องพิมพ์ 3 มิติทั้งหมด

อาคารชั้นเดียวนี้มีอาณาบริเวณทั้งสิ้น 250 ตารางเมตร ตั้งอยู่ถัดจากเอมิเรตส์ทาวเวอร์ ก่อสร้างโดยบริษัทก่อสร้างสัญชาติจีน Yingchuang Technology Co. Limited โดยตัวอาคารผ่านการทดอบจากทั้งมาตรฐานของประเทศจีนและมาตรฐานของ สหราชอาณาจักร  โดยอาคารนี้สร้างด้วยวิธีการซ้อนชั้นของซีเมนต์ด้วยเครื่องพิมพ์ 3 มิติ โดยสร้างออกมาเป็นอาคารแนวโมเดิร์น ที่มีบริเวณมุมโค้งมน โดยมีส่วนที่สูงที่สุดสูง 6 เมตร และกว้างสุด 32 เมตร นอกจากนั้น ภายในของออฟฟิศนี้ก็ใช้วิธีการพิมพ์สามมิติในการตกแต่งอีกด้วย

“มันไม่ใช่แค่อาคารเปล่าๆ มันยังเป็นออฟฟิศให้ผู้คนได้ใช้เป็นที่ทำงาน และเราเชื่อว่านี่เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้น โลกนี้กำลังเปลี่ยนไป” นาย Mohammed Al Gergawi รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและอนาคตแห่งสาธารณรัฐอาหรับเอมิเรตส์กล่าวกับ Chaina Daily

โดยดูไบตั้งเป้าว่าจะเป็นเมืองศูนย์กลางของเทคโนโลยีการพิมพ์ 3 มิติก่อนปี 2030 และอาคารนี้ก็เป็นก้าวแรกของการเดินไปสู่เป้าหมายนั้น

ที่มา : mirror

Previous articleSnøhetta เผยแผนสร้าง ‘ร้านอาหารใต้น้ำแห่งแรกของยุโรป’
Next articleAmazon Key บริการที่จะให้พนักงานสามารถส่งพัสดุไว้ ‘ภายใน’ บ้านลูกค้า
เอกนรินทร์ หมอยา
จบการศึกษาจากคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ปัจจุบันเป็น Content Writer ของกองบรรณาธิการ BuilderNews / DesignerHub