18

17
19

RECENT POST

คำว่า “Elevator” และ “Lift” ใช้ต่างกันอย่างไร มีต้นกำเนิดมาจากไหน?

0
คุณอาจเคยได้ยินเรื่อง ลิฟท์ สะกดอย่างไร มาบ่อยแล้ว ในบทความนี้เราเจาะลึกคำว่า “ลิฟท์” ในภาษาอังกฤษ ที่ใช้คำว่า "Elevator" และ "Lift" กันบ้าง! ว่าแตกต่างกันอย่างไร เพราะการใช้งานคำศัพท์จะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับแต่ละประเทศ ซึ่งสามารถสืบย้อนไปถึงพัฒนาการทางประวัติศาสตร์และความแตกต่างทางภาษา มาดูกันว่าทำไมทั้งสองคำจึงมีความแตกต่างกัน ประวัติความเป็นมาของลิฟท์ และการติดตั้งลิฟท์โดยสารตัวแรก ลิฟท์ถูกนำมาใช้นานหลายศตวรรษเพื่อช่วยให้ผู้คนและสินค้าเคลื่อนย้ายขึ้นลงระหว่างอาคารและโครงสร้างในระดับต่าง ๆ การอ้างอิงถึงอุปกรณ์คล้ายลิฟท์ครั้งแรกที่ทราบกันดีสามารถสืบย้อนไปถึงกรุงโรมโบราณ ซึ่งใช้ระบบรอกเพื่อยกน้ำจากพื้นดิน ในยุคกลาง ระบบที่คล้ายกันได้รับการพัฒนาเพื่อยกสินค้าในโกดังและตลาด ลิฟท์ระบบสกรู ลิฟท์สกรู Screw-Driven Lift ตัวแรกถูกคิดค้นโดย...

บริษัทลิฟท์ Cibes จากสวีเดน ขยาย 3 สาขาเพื่อให้บริการลูกค้าทั่วไทย

0
Cibes Lift บริษัทลิฟท์ชั้นนำจากสวีเดน เปิดสาขาย่อยในไทยทั้งใน กรุงเทพฯ เชียงใหม่ และภูเก็ต ลดเวลาเดินทางลูกค้าเพื่อมาทดลองใช้ลิฟท์ได้สะดวกยิ่งขึ้น! เพราะการเลือกซื้อลิฟท์บ้านนั้นขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องคุณภาพ ราคา หรือเรื่องสาขาของบริษัทลิฟท์ ต้องสะดวกสำหรับลูกค้าเพื่อมาทดลองใช้ สัมผัสประสบการณ์การใช้ลิฟท์ก่อนจะตัดสินใจซื้อ ซึ่งที่ Cibes Lift เรามีหลายสาขาภายในประเทศ และเราเชื่อว่าการสร้างและขยายฐานของธุรกิจให้มากไปกว่าเดิมนั้นเป็นเรื่องสำคัญเพราะจะทำให้ เราสามารถดูแลลูกค้าได้อย่างทั่วถึงและมีประสิทธิภาพ นอกจากเรื่องบริการที่รวดเร็ว ทันใจ และความสะดวกสบายแล้วนั้น ยังมีเรื่องของความไว้ใจของลูกค้า เนื่องจากเป็นบริษัทที่มาจากประเทศสวีเดน การมีสาขามาเปิดตรงในประเทศไทยนั้นส่งผลให้กับความไว้ใจในสินค้าระยะยาว...
ลิฟต์รุ่น X50

ผู้นำทางด้าน “ลิฟต์บ้านแบบไม่มีห้องเครื่อง” กับ Kalea Lifts

0
ลิฟต์ของเราจะช่วยให้คุณไปยังจุดหมายปลายทางด้วยการเดินทางที่สะดวกสบายและเงียบสงบ ลิฟต์สำหรับที่พักอาศัยของเราสร้างขึ้นด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย ลิฟต์บ้านที่ไม่มีห้องเครื่องถือเป็นผลิตภัณฑ์ลิฟต์ที่ถอดห้องเทคนิคเหนือลิฟต์ออก         ไม่ว่าคุณกำลังมองหาลิฟต์ใหม่หรือเพียงแค่ต้องการปรับปรุงลิฟต์ที่มีอยู่ให้ทันสมัย ​​ที่ Kalea Lifts เราก็นำเสนอวัสดุที่มีคุณภาพให้เลือก ตัวเลือกในการออกแบบลิฟต์ที่มีความสวยงามที่ปรับแต่งได้นั้นแทบจะไม่มีที่สิ้นสุดซึ่งเติมเต็มทุกพื้นที่       ค้นหาลิฟต์ที่เหมาะสำหรับทุกโครงการ โดยเฉพาะบ้านที่มีข้อจำกัดเรื่องความสูงได้ในบทความต่อไปนี้  1. ลิฟต์บ้านที่ไม่มีห้องเครื่องคืออะไร      1. ลิฟต์บ้านที่ไม่มีห้องเครื่องคืออะไร ห้องเครื่องคือ MRL (Machine Room Less)...

5 คุณสมบัติสุดโดดเด่นของลิฟต์บ้านจากแบรนด์ ANTERA

0
     เทคโนโลยีโดยทั่วไปก็มีการพัฒนาด้วยกันทั้งสิ้นตามยุคสมัยที่เปลี่ยนไป ไม่ต่างจากลิฟต์บ้านซึ่งก็มีการเปลี่ยนแปลงไปตามความต้องการของผู้คน ANTERA เป็นแบรนด์ลิฟต์ที่นำการออกแบบที่สร้างสรรค์ นวัตกรรมที่ล้ำสมัยและความหรูหราที่ไร้ขีดจำกัดเปลี่ยนให้เป็นประสบการณ์บ้านอันน่าทึ่ง      เราขับเคลื่อนอุตสาหกรรมลิฟต์ทั้งหมดไปข้างหน้า การออกแบบที่ทำขึ้นเพื่อบ้านโดยเฉพาะของเรามีความโดดเด่นขั้นสุด  ในบทความนี้มาดูคุณสมบัติเด่นของแบรนด์ ANTERA 1.ลิฟต์ระบบสกรูแบบ Ecosilent 2.0 เจเนอเรชั่นที่ 5      Ecosilent 2.0 เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะจากทางเรา ด้วยความที่ลิฟต์ของเราเป็นลิฟต์แบบระบบสกรูจึงออกแบบมาเพื่อเน้นความปลอดภัยมากที่สุด ทำให้ทางแบรนด์ ANTERA หรือ...

เทรนด์ ESG กับการพัฒนาอาคารสำนักงาน

0
     ESG หรือ Environment, Social, Governance คือแนวคิดที่เกี่ยวกับการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืนที่ไม่ได้มุ่งเน้นผลกำไรเพียงอย่างเดียว แต่ยังคำนึงถึงผลกระทบต่อ 3 ปัจจัยหลัก คือ สิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับดูแลด้วย      ซึ่งถ้ากล่าวถึงด้านการพัฒนาอาคาร ESG ถือเป็นการพัฒนาที่ให้ความสำคัญในด้านการลดก๊าซเรือนกระจก (GHG) เพราะอาคารเป็นส่วนหนึ่งที่มีการปล่อยก๊าซเรือนกระจกตั้งแต่กระบวนการก่อสร้าง ไปจนถึงการใช้พลังงานไฟฟ้าต่าง ๆ ซึ่ง ESG...

Product Knowledge