นางสาวกมลภัทร แสวงกิจ ผู้จัดการประจำประเทศไทย ดีดีพร็อพเพอร์ตี้ ดอทคอม (DDproperty.com) เว็บไซต์สื่อกลางอสังหาริมทรัพย์อันดับ 1 ของไทย ภายใต้การบริหารงานของ พร็อพเพอร์ตี้กูรู กรุ๊ป (PropertyGuru Group) เปิดเผยข้อมูลหลังจากคณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบกรอบการดำเนินโครงการบ้านประชารัฐ โดยให้วงเงินสินเชื่อในอัตราดอกเบี้ยผ่อนปรน เพื่อสนับสนุนให้ประชาชนทั่วไปโดยเฉพาะผู้มีรายได้น้อยที่ไม่เคยมีกรรมสิทธิ์ในที่อยู่อาศัย ให้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง

“หลังจาก ครม.อนุมัติโครงการบ้านประชารัฐ ในวันที่ 22 มีนาคม 2559 ภายใน 1 สัปดาห์ สถิติการค้นหาอสังหาริมทรัพย์บนเว็บไซต์ DDproperty.com มีจำนวนการค้นหาเพื่อซื้อเพิ่มขึ้นกว่า 120 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับค่ากลางการค้นหาในแต่ละสัปดาห์ โดย 43 เปอร์เซ็นต์ จากจำนวนนี้ เป็นการค้นหาอสังหาริมทรัพย์ที่มีราคาต่ำกว่า 1.5 ล้านบาท ซึ่งหากเทียบกับค่ากลางของการค้นหาในราคาที่ต่ำกว่า 1.5 ล้านบาท พบว่า การค้นหาเพิ่มขึ้นกว่า 400 เปอร์เซ็นต์ ชี้ให้เห็นว่า ประชาชนทั่วไปให้ความสนใจในโครงการบ้านประชารัฐเป็นอย่างมาก สำหรับประเภทอสังหาริมทรัพย์ที่ประชาชนค้าหาสูงสุด ได้แก่บ้านเดี่ยว สูงถึง 74 เปอร์เซ็นต์ ทาวน์เฮาส์ และคอนโดมิเนียม 17 และ 11 เปอร์เซ็นต์ ตามลำดับ” นางสาวกมลภัทร กล่าว

Previous articleต้องไปเยือนแล้ว! กับสุดยอดโครงการลากูนน้ำใสจากทั่วโลก
Next article‘SCG’ ขนทัพนวัตกรรมเพื่อที่อยู่อาศัย ร่วมงานสถาปนิก’59
Builder News
กองบรรณาธิการเว็บไซต์ Builder News - ด้วยความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยี ที่มาพร้อมกับการรับข่าวสารในรูปแบบใหม่ ทั้งจากสื่อออนไลน์ และโซเชี่ยลมีเดีย เว็บไซต์ Builder News จึงถือกำเนิดขึ้น แตกย่อยออกมานอกเหนือจากนิตยสาร Builder โดยเน้นนำเสนอเรื่องราวในวงการก่อสร้าง การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ การออกแบบตกแต่ง ตลอดจนความรู้เรื่องวัสดุอย่างครบวงจร ที่มุ่งถึงกลุ่มผู้อ่านออนไลน์มากยิ่งขึ้น