SCG ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานสถาปนิก’59 โดยยกขบวนนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง และเทคโนโลยีการอยู่อาศัยมาจัดแสดงอย่างยิ่งใหญ่ ภายใต้แนวคิด “Discover your next by SCG EXPERIENCE” ที่จะพาผู้ร่วมงานทุกคนไปค้นพบความก้าวหน้าอีกขั้นของนวัตกรรมเพื่อที่อยู่ อาศัย

ไฮไลท์ในบูธของ SCG ปีนี้พบกับ “Y-BOX Pavilion, 21st C. Cave” หรือถ้ำแห่งศตวรรษที่ 21 ซึ่งเกิดจากความร่วมมือระหว่าง SCG และ Supermachine Studio ที่ได้ศึกษาและทดลอง เพื่อค้นหาความเป็นไปได้ในการนำเทคโนโลยีการพิมพ์ 3 มิติ มาใช้ในงานสถาปัตยกรรม โดยใช้นวัตกรรมปูนซีเมนต์สูตรเฉพาะของเอสซีจีเป็นวัสดุหลักในการผลิต ผสานกับ 2 เทคโนโลยีการพิมพ์แบบ 3 มิติ ได้แก่ Powder-bed inkjet head printing  และ Extrusion printing เพื่อสร้างผลงานสะท้อนดีไซน์ ที่ก้าวข้ามขีดจำกัดของการออกแบบสถาปัตยกรรมแบบเดิม ๆ นอกจากนี้ยังใช้แรงคนน้อย จึงตอบโจทย์ปัญหาเรื่องการขาดแคลนแรงงานของเมืองไทยได้อีกด้วย

อีกทั้งภายในงานยังมีทีมสถาปนิกผู้เชี่ยวชาญจาก SCG Experience คอยให้คำปรึกษาเรื่องบ้านอย่างเจาะลึกแก่เจ้าของบ้านโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ตอกย้ำความเป็น Trusted Knowledge Provider ผู้นำแหล่งรวมไอเดีย ความรู้และสินค้าเกี่ยวกับบ้านจาก SCG ที่ครบและใหม่ที่สุดในไทย บนพื้นที่จัดแสดงกว่า 1,600 ตารางเมตร และยังมีช่องทางใหม่ในการเลือกซื้อสินค้าวัสดุก่อสร้างคุณภาพจาก SCG แบบออนไลน์ ผ่าน www.scgshoppingexperience.com เพื่ออำนวยความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น และมีความน่าเชื่อถือในการสั่งซื้อ โดยมีพนักงาน SCG คอยช่วยเหลือทุกขั้นตอน ตั้งแต่ปรึกษาถึงประมาณการราคา

นอกจากนี้ ภายในบูธเอสซีจียังจะไปพบกับ Grab a Trend : หยิบจับ เท่ากับ เทรนด์ ร่วม Grab ทิศทางงานออกแบบ ไปพร้อมกันให้ทันเทรนด์ องค์ความรู้ที่ได้จากการค้นคว้าเกี่ยวกับงานออกแบบ และนวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับการอยู่อาศัย และวิถีชีวิตของผู้คนจากทั่วทุกมุมโลก จนเป็น Design Trend 2016/17 เพื่อนำไปสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ และพบกับแบรนด์สินค้าและบริการคุณภาพสูงที่ตอบโจทย์ความต้องการ และไลฟ์สไตล์ของทุกกลุ่มลูกค้าที่พร้อมจะเติมเต็มความสมบูรณ์ให้ผู้อยู่ อาศัยอย่างลงตัว อาทิ

COTTO นำ เสนอ Beautiful Bathroom ในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการที่แตกต่างในสไตล์ที่ชอบสำหรับคุณ พร้อมพบกับ Creative Designers นักออกแบบผู้เชี่ยวชาญจาก COTTO ที่จะมาให้คำปรึกษาและออกแบบห้องน้ำสวยให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของลูกค้า และพบกับวาไรตี้ของสินค้ากระเบื้อง สุขภัณฑ์และก๊อกน้ำอย่างครบครัน ภายในงานนี้พบกับ ‘Pætchwork/ Collection ซึ่ง COTTO ร่วมมือกับดีไซเนอร์ระดับโลก ปิเอโร่ ลิซโซนี่ (Piero Lissoni) ในการออกแบบ โดย collection นี้ที่มาจากแนวคิด Sophisticated Simplicity คือการออกแบบที่ดูเรียบง่าย แต่ผ่านกระบวนการคิดที่ประณีตซับซ้อน และมีเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะตัว นอกจากนี้ COTTO ยังนำเสนอคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดของ Grande Collection กระเบื้องพอร์ซเลนใหญ่พิเศษผลิตจากอิตาลี ขนาด 160×320 cm ตอบโจทย์ความหลากหลายของการใช้งาน ทั้งงานปูพื้นผนัง งานเคาเตอร์ท๊อปครัว และห้องน้ำ

เสือ เดคอร์ พบกับการสร้างสรรค์ลวดลายจากเสือ เดคอร์ ผสมผสานกับไอเดียสร้างสรรค์ของสถาปนิกและศิลปินชั้นนำของเมืองไทย คุณวสุ วิรัชศิลป์ ผู้ออกแบบรีสอร์ท Casa de La Flora เขาหลัก คุณศิริยศ  ชัยอำนวย ผู้ออกแบบรีสอร์ทศาลา อยุธยา และศาลา เขาใหญ่  และคุณรักกิจ  ควรหาเวช หนึ่งในศิลปินงานแสดงศิลปะ Bukruk Urban Arts Festival 2013 ซึ่งจะช่วยเติมเต็มและเปิดจินตนาการในการตกแต่งผนังและพื้นให้หลากหลาย พร้อมนวัตกรรมเทอร์ราซโซ “Glow in the Dark” งานแสดงเทอร์ราซโซเรืองแสงในบรรยากาศสุดพิเศษ และยังมีบริการ “เสือ เดคอร์ โซลูชั่น” ที่จะทำให้งานตกแต่งด้วยปูนซีเมนต์กลายเป็นเรื่องง่าย ด้วยช่างมืออาชีพ ที่จะไปเนรมิตมุมสวยที่บ้านคุณ

SCG ตอบโจทย์ทั้งเรื่องของความสวยงามและฟังก์ชั่นการใช้งานผ่านเทรนด์บ้านสไตล์ โมเดิร์น ไม่ว่าจะเป็นหลังคาเซรามิค รุ่น เอ็กซ์เซลล่า โมเดิร์น ที่มีสีสวย ไม่ซีดจาง ให้ผิวสัมผัสที่เนียนเรียบ สวยงามข้ามกาลเวลา และ Extrusion Technology เทคโนโลยีในการผลิตไม้สังเคราะห์ เอสซีจี ที่ช่วยสร้างลวดลายและเพิ่มมิติให้กับบ้านของคุณ เช่น ไม้ตกแต่งผนังรุ่น โมดิน่า และไม้ฝา รุ่นบังใบ เป็นต้น นอกจากนี้ยังตกแต่งด้วยซีเมนต์บอร์ดที่มีความเรียบเนียน สวย แข็งแรง ทนทาน ใช้งานได้หลากหลาย เหมาะกับงานภายในที่ต้องการโชว์ผิว หรือใช้ทดแทนงานปูนเปลือย และยังมีสินค้าวัสดุก่อสร้างที่น่าสนใจอีกมากมาย อาทิ หลังคาดินเผารุ่นเทอราคอตตา โรมัน มิกซ์โทน ที่มีการผสมผสานของเฉดสีธรรมชาติ สะท้อนความงามสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน และหลังคาคอนกรีตที่ผลิตด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด Neustile X-Shield Heat Block กระเบื้องหลังคานวัตกรรมใหม่ที่สีติดทนยาวนานกว่าและช่วยลดความร้อนที่จะ เข้าสู่ตัวบ้านได้ดีกว่า และยังมีนวัตกรรมใหม่ๆ รวมถึงสินค้าที่น่าสนใจอีกมากมายที่จะมาช่วยเติมเต็มความต้องการให้กับบ้าน ทุกสไตล์

SCG LIVING TECH พบ กับเทคโนโลยีที่ช่วยยกระดับคุณภาพที่อยู่อาศัย ทำให้บ้านอยู่สบายทุกช่วงเวลา ด้วย Active AIRflow System กลไกการถ่ายเทอากาศและการระบายความร้อนออกจากตัวบ้านและโถงหลังคา เร่งกระบวนการทางธรรมชาติ สร้างคุณภาพอากาศที่ดี และความสบายในการอยู่อาศัย

SCG BUILDING TECH นวัต กรรมเพื่อการก่อสร้างบ้านและอาคาร ที่สะดวก รวดเร็ว ช่วยให้การก่อสร้างมีประสิทธิภาพและประหยัดเวลามากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Precast Concrete System ที่มาพร้อมนวัตกรรมใหม่ Decorative Precast ที่สามารถผลิตชิ้นงานที่มีลวดลายบนพื้นผิว เพิ่มความสวยงามและสร้างความโดดเด่นเฉพาะตัว ภายใต้การควบคุมคุณภาพตลอดกระบวนการทำงาน เพื่อให้ได้ชิ้นงานที่มีคุณภาพสม่ำเสมอ และระบบผนังภายใน อาทิ Fulfil Wall System ระบบผนังอิฐมวลเบาเสริมโครงเหล็ก ที่ช่วยให้งานก่อสร้างผนังภายในเสร็จภายในเวลาอันรวดเร็ว ลดต้นทุนแฝงและได้ผนังที่แข็งแรง พร้อมบริการที่ครบวงจรโดยผู้เชี่ยวชาญจากเอสซีจี

GEOLUXE หินไพโรลิธิค นวัตกรรมหินอ่อนชนิดใหม่ของโลก ที่มีจุดเด่นในเรื่องของรูปลักษณ์ลวดลายของตัววัสดุ ที่มีลายเส้นของหินอ่อน (Marble Veins) ที่สวยงามซับซ้อนเสมือนหินอ่อนจากธรรมชาติ โดยลายเส้นของหินอ่อน จะมีความลึกถึงเนื้อในตลอดทั้งแผ่น จึงไม่ใช้เพียงการพิมพ์ลวดลายเฉพาะผิวหน้า นอกจากนี้ จีโอลุกซ์ ยังมาพร้อมกับคุณสมบัติพิเศษ ทั้งในเรื่องของความแกร่ง แข็งแรง ทนทานต่อสารเคมี และคุณสมบัติพิเศษอื่นๆ ที่เหนือหินอ่อนจากธรรมชาติอย่างสิ้นเชิง ที่ทาให้ จีโอลุกซ์ กลายเป็นหินอ่อนที่เหมาะสาหรับ การใช้งานเป็นเคาน์เตอร์ท็อปอย่างสมบูรณ์แบบ สายแร่ลายเส้นของหินอ่อนที่ซึมลึกทั้งแผน และคุณสมบัติพิเศษในการใช้งานของหินจีโอลุกซ์ ถูกผลิตขึ้นจากวัตถุดิบชั้นดี ที่นำแร่ธรรมชาติมาผ่านกระบวนการผลิตชั้นสูง โดยเทคโนโลยี จีโอมิมมิครี© เป็นเทคโนโลยีใหม่ที่ถูกคิดค้นขึ้นและจดสิทธิบัตรไว้ทั่วโลก ในงานสถาปนิกสยาม 2016 ทาง GEOLUXE ได้นำเสนอวัสดุที่ตอบโจทย์งาน เคาน์เตอร์ท็อปผ่านชุดครัวระดับ Hi-end  ร่วม Collaboration ร่วมกับ Brand Luxury ระดับโลกของวงการชุดครัวอย่าง Alno และ Appliance แนวหน้าที่มาพร้อมนวัตกรรมล่าสุดจาก Simens
SCG Eldercare Solution พบ กับการบูรณาการองค์ความรู้ที่ได้จากการศึกษาค้นคว้าร่วมกับผู้ชำนาญการด้าน ผู้สูงอายุในศาสตร์แขนงต่างๆ นำมาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐานตอบโจทย์การใช้งานทั้งภายในและภายนอก บ้าน รวมทั้งการให้คำปรึกษา ออกแบบ โดยผู้ชำนาญการด้านผู้สูงอายุโดยเฉพาะ และการติดตั้งโดยผู้เชี่ยวชาญ เพื่อส่งเสริมด้านความปลอดภัย สะดวกสบาย และสุขภาวะที่ดีให้กับผู้สูงอายุ

WINDSOR ครั้ง แรกกับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของระบบประตูหน้าต่างวินด์เซอร์รุ่นสมาร์ท ที่มาพร้อมกับนวัตกรรมล้ำสมัยก่อนใครในวงการประตูหน้าต่างไทย ที่สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการและยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยแห่งการอยู่ อาศัย ด้วยเทคโนโลยีล่าสุด ระบบ Fast Frame ที่มีปีกด้านนอกบ้าน และมีคิ้วประดับวงกบด้านในบ้าน สามารถครอบช่องปูนได้ทุกด้าน โดยไม่ต้องกังวลว่า ช่องปูนจะฉาบมาไม่ได้ฉาก ติดตั้งง่ายและรวดเร็วกว่าเดิม, ระบบ Z-Lock ปฏิวัติระบบการปิดหน้าต่างบานเลื่อนแบบเดิม ให้แข็งแรงขึ้น ยิ่งปิดยิ่งล็อคแน่น และระบบ Smart Clip ที่ทำให้ไม่ต้องเจาะรูติดตั้งบนวงกบ ลดความเสี่ยงปัญหาที่เกิดจากน้ำรั่ว นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับบริการเปลี่ยนประตูหน้าต่างให้สวย ฉับไว ภายใน 1 วัน โดยช่างที่ได้มาตรฐานผ่านการอบรม พร้อมกับสินค้าคุณภาพ  จากวินด์เซอร์ ฟาสต์รีนิว (WINDSOR Fast Renew)

SCG Green Building Solution พบ ผู้เชี่ยวชาญด้านอาคารประหยัดพลังงานหรืออาคารเขียว ที่จะให้คำปรึกษาและความรู้เรื่องสิ่งปลูกสร้างและสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่ง แวดล้อม พร้อมแนะนำวิธีการจัดทำอาคารเขียวตามมาตรฐาน LEED (ลีด) ของประเทศสหรัฐอเมริกา และTREES (ทรี) ของประเทศไทย และชมสินค้านวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมจาก SCG อาทิ ปูนงานโครงสร้าง สูตรไฮบริด บล็อกปูนพื้น รุ่นบล็อกพรุน เป็นต้น

SCG HEIM นำ เสนอ ภายใต้แนวคิด THE ULTIMATE OF LIVING ที่สุดของบ้านเพื่อคุณภาพการอยู่อาศัย สำหรับทุกคนในครอบครัว มอบความห่วงใยของคุณด้วยการดูแลผู้สูงวัยอย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้น ด้วย CARE Function ที่ถูกออกแบบขึ้นเป็นพิเศษสำหรับบ้านSCG HEIM ทุกหลัง มอบความปลอดภัยและความสุขสบายในการอยู่อาศัยภายใต้ชายคาเดียวกัน พร้อมแบบบ้านใหม่ บ้านชั้นเดียว ULTIMATE Series HARMONY Series และ SMART Series ด้วยเทคโนโลยีในการผลิตและก่อสร้างบ้านที่มอบคุณประโยชน์หลัก 4 ประการ  ให้ผู้อยู่อาศัยมั่นใจได้ว่า เอสซีจี ไฮม์ เป็นที่สุดของบ้านเพื่อคุณภาพการอยู่อาศัยของคุณ

Q-CON พบกับนวัตกรรมคอนกรีตมวลเบาที่สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ ที่ตอบโจทย์ด้านความรวดเร็ว และง่ายในการติดตั้งมั่นใจในคุณภาพ ด้วยเนื้อคอนกรีตมวลเบาที่กันร้อน กันเสียง กันไฟ ได้อย่างดีเยี่ยม

ร่วมสัมผัสสุดยอดนวัตกรรมของคนรักบ้าน และค้นพบไลฟ์สไตล์ที่เป็นคุณ พร้อมพบกับสถาปนิกผู้เชี่ยวชาญที่จะให้คำปรึกษาเรื่องบ้านอย่างใกล้ชิด  เพื่อมาตรฐานด้านที่อยู่อาศัยและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นได้ที่บูธ SCG ในงานสถาปนิก 59  ระหว่างวันที่ 26 เมษายน – 1 พฤษภาคม 2559 I ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 อิมแพค เมืองทองธานี


ตัวอย่างการจัดแสดงของบูธ SCG ในงานสถาปนิก’59

Y Box

Y Box2
“Y-BOX Pavilion, 21st C. Cave” ต้นแบบสิ่งปลูกสร้างเพื่อการอยู่อาศัยแห่งอนาคต ที่สร้างขึ้นจากเทคโนโลยี 3D Printing ร่วมกับนวัตกรรมวัสดุก่อสร้างปูนซีเมนต์เอสซีจีสูตรพิเศษ ก้าวข้ามข้อจำกัดการก่อสร้างรูปแบบเดิมๆ เติมเต็มจินตนาการของนักออกแบบ ตอบโจทย์การสร้างสรรค์ผลงานให้เป็นจริง

Bathroom_เติมเต็มความสุขด้วยเสน่ห์แห่งสีสัน
ห้องน้ำสวยหลากสไตล์จาก COTTO ที่มาพร้อมกับกระเบื้องคอลเลคชั่นใหม่ เพื่อตอบโจทย์ความชอบและรูปแบบการใช้ชีวิตที่หลากหลาย ช่วยสร้างแรงบันดาลใจ รวมถึงเป็นไอเดียใหม่ ๆ สำหรับเจ้าของบ้าน

Italia_Collection2016 แรงบันดาลใจจากธรรมชาติ ที่ได้รับการรังสรรค์ไว้อย่างงดงาม ถูกถ่ายทอดผ่านกระเบื้องพอร์ซเลนคุณภาพเยี่ยมจากอิตาลี กับ “Italia Collection 2016” ที่สามารถเก็บทุกรายละเอียดไว้ได้อย่างเสมือนจริง เพื่อเติมเต็มความต้องการ ให้ทุกพื้นที่ใช้สอยของบ้านสวยงามอย่างมีรสนิยม

X-Shieldนวัตกรรมล่าสุดของสูตรสีและชั้นเคลือบกระเบื้องหลังคา X-Shield และ X-Shield Heat Block ที่ช่วยทำให้สีสันของกระเบื้องหลังคาติดทนยาวนานกว่า และเพิ่มประสิทธิภาพในการสะท้อนความร้อน ช่วยให้อุณหภูมิภายในบ้านลดลง
ซีเมนต์บอร์ด เอสซีจี
ซีเมนต์บอร์ด เอสซีจี วัสดุที่หยิบเอาความดิบเท่และจุดเด่นของซีเมนต์มาผสมผสานกับคุณประโยชน์ของ ไม้ ทำให้ได้ซีเมนต์บอร์ดที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้งานได้หลากหลาย เหมาะกับงานที่ต้องการโชว์ผิว เสน่ห์เท่ ๆ ตามแบบฉบับสไตล์ลอฟท์

Previous articleดีดีพร็อพเพอร์ตี้ เผยผู้บริโภคขานรับ ”โครงการบ้านประชารัฐ” แห่ค้นหาอสังหาฯ ไม่เกิน 1.5 ล้านบาท ทะลุ 400%
Next articleโฮมเวิร์ค และ บ้าน แอนด์ บียอนด์ เอาใจคนรักบ้าน กับ I Love Kitchen พิเศษสุดกับชุดครัวสุดเลิฟ ราคาสุดว้าว
กิตติยา เธียรนันทน์
บรรณาธิการเว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาคณะมนุษยศาสตร์ วิชาเอกภาษาฝรั่งเศส วิชาโทการผลิตสื่อเพื่อการประชาสัมพันธ์ เคยเป็นผู้สื่อข่าวต่างประเทศ ประจำสำนักข่าวหลักในประเทศ 2 แห่ง ปัจจุบันผันมาเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าววงการก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม