ดูโฮม ทุ่มงบกว่า 200 ล้านบาท ลุยธุรกิจอีคอมเมิร์ซตลาดออนไลน์ เพิ่มช่องทางการขาย เปิดตัวเว็บไซต์ดูโฮมช้อปออนไลน์ www.dohome.co.th เน้นเจาะกลุ่มลูกค้ารายย่อย หวังขยายฐานลูกค้าให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ยกสินค้าอาณาจักรบ้านมากกว่า 200,000 รายการ ให้ช้อปได้ตลอด 24 ชั่วโมง การันตีส่งสินค้าถึงมือรวดเร็วทันใจใน 3-7 วันทำการ ตั้งเป้าเป็นผู้นำด้านเฟอร์นิเจอร์ สินค้าตกแต่งและดูแลบ้านออนไลน์ครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในไทย เพื่อตอกย้ำความสำเร็จมากว่า 33 ปี ในการดำเนินธุรกิจที่ผ่านมา

คุณมารวย ตั้งมิตรประชา.1คุณมารวย ตั้งมิตรประชา กรรมการบริหาร บริษัท ดูโฮม จำกัด กล่าวว่า จากความสำเร็จในการทำธุรกิจครอบครัว จนมาเป็นธุรกิจโมเดิร์นเทรดด้านสินค้าส่งและปลีกวัสดุก่อสร้างเกี่ยวกับบ้านครบวงจร ปัจจุบันดูโฮมได้ดำเนินธุรกิจเข้าสู่ปีที่ 33 เปิดให้บริการทั้งหมด 8 สาขา ได้แก่ สาขาอุบลราชธานี, สาขานครราชสีมา, สาขาขอนแก่น, สาขาอุดรธานี สาขารังสิต คลอง 7, สาขาพระราม 2, สาขาบางบัวทอง และ สาขาเชียงใหม่ มียอดขายในปี 2558 กว่า 17,000 ล้านบาท ซึ่งจากผลการตอบรับและจากยอดขายที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ในปี 2559 นี้ บริษัทได้ทำการเพิ่มช่องทางการขายสินค้าผ่านเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ ดูโฮมช้อปออนไลน์ www.dohome.co.th ขึ้นมาอีกหนึ่งช่องทาง เพื่อตอบสนองพฤติกรรมของกลุ่มลูกค้าที่ไลฟสไตล์ยุคใหม่ที่เปลี่ยน ชอบความสะดวกรวดเร็ว เพิ่มทางเลือกในการสั่งซื้อสินค้าได้ง่าย ๆ เพียงปลายนิ้วคลิก ซึ่งการขายผ่านทางออนไลน์นั้น เรียกได้ว่าเป็นสาขาที่ 9 ก็ว่าได้ และหากเกิดปัญหากับสินค้า สามารถเปลี่ยนสินค้าได้ภายใน 30 วัน

“ซึ่งในปัจจุบันการซื้อขายสินค้าผ่านอี-คอมเมิร์ซในประเทศไทยมีการเติบโตสูงมากขึ้น จะเห็นได้ว่ามียอดการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์เพิ่มสูงขึ้น มีธุรกิจการซื้อสินค้าออนไลน์เพิ่มมากขึ้น ทำให้บริษัทฯ มองเห็นโอกาสตรงจุดนี้ จึงทำการเปิดตัวเว็บไซต์ www.dohome.co.th ขึ้นมา เรามองว่าข้อดีของการซื้อสินค้าผ่านโลกออนไลน์ จะช่วยให้ลูกค้าไม่จำเป็นที่จะต้องเดินทางมาซื้อสินค้าที่หน้าร้าน สามารถเลือกซื้อสินค้าผ่านเว็บไซต์ได้ในทุกทีทุกเวลา ซึ่งสอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบันที่มีการใช้งานอินเตอร์เน็ตที่เพิ่มมากขึ้น บริษัทฯ เรามีตัวตนจริง มีสินค้าจริงที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน ราคาถูก มีความน่าเชื่อถือ เพราะทำธุรกิจมานานกว่า 33 ปี

www_dohome_co_th

สำหรับงบประมาณในการลงทุนเปิดตัวเว็บไซต์ในช่วงแรกนี้ เราใช้เงินลงทุนกว่า 200 ล้านบาท ในการพัฒนาระบบเว็บไซต์และเน้นโฆษณา-ประชาสัมพันธ์ การตลาดออนไลน์เต็มรูปแบบ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าบนโลกออนไลน์และตรงกลุ่มเป้าหมายให้มากที่สุด โดยเรายกสินค้าเกี่ยวกับบ้านกว่า 200,000 รายการ แบ่งเป็น 12 หมวดหมู่สินค้า ได้แก่ เครื่องใช้ไฟฟ้า, เฟอร์นิเจอร์, โคมไฟตกแต่ง, แผนกเกษตรสวน, ฮาร์ดแวร์และเครื่องมือช่างแม่และเด็ก, ห้องครัวและของใช้ในบ้าน, ประดับยนต์, เครื่องเขียน, กีฬา, สัตว์เลี้ยง และอุปกรณ์สำหรับห้องน้ำ มาให้ลูกค้าได้เลือกช้อปกันแบบออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ต้องสมัครสมาชิกก็สามารถซื้อสินค้าได้ โดยรูปแบบการชำระเงินมีหลากหลายช่องทาง ได้แก่ การโอนเงินผ่านบัญชี, การจ่ายผ่านบัตรเครดิต และการเก็บเงินปลายทาง ในส่วนของการส่งสินค้า เรามีพันธมิตรในการช่วยส่งสินค้าให้เรา และเราการันตีการส่งสินค้าให้ถึงมือลูกค้าภายใน 3-7 วันทำการ พร้อมรับประกันการคืนสินค้าภายใน 30 วัน หากลูกค้ามีปัญหาหรือข้อสงสัยสามารถโทรสอบถามผ่านคอลเซ็นเตอร์ได้ที่ 1746 ตลอด 24 ชั่วโมง”

คุณมารวย กล่าวเพิ่มเติมว่า “แผนการเพิ่มช่องทางการขายผ่านดูโฮมช้อปออนไลน์ในครั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าว่าจะเสริมความแข็งแกร่งให้กับดูโฮม จนก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านเฟอร์นิเจอร์ สินค้าตกแต่งและดูแลบ้านบนโลกออนไลน์ครบวงจรและที่ใหญ่ที่สุดในไทย โดยแผนดำเนินงานในปีนี้จะเพิ่มสินค้าในดูโฮมช้อปออนไลน์ให้ถึง 200,000 รายการ และภายในปีนี้จะทำการเพิ่มสินค้าประเภทเครื่องสำอางและสินค้าไอทีอีกด้วย เข้าไปเพื่อเพิ่มความหลากหลายให้กับเว็บไซต์ และมีแผนที่จะทำให้เว็บไซต์ www.dohome.co.th เป็นตัวกลางในการซื้อ-ขายสินค้ารองรับให้กับพันธมิตรทางการค้าของดูโฮม อีกทั้งตั้งเป้าจะพัฒนาให้เป็นเว็บไซต์ที่สามารถสั่งซื้อและจัดส่งสินค้าได้ทั่วโลกอีกด้วย”

Previous articleโฮมเวิร์ค และ บ้าน แอนด์ บียอนด์ เอาใจคนรักบ้าน กับ I Love Kitchen พิเศษสุดกับชุดครัวสุดเลิฟ ราคาสุดว้าว
Next articleหลักสูตรเทคนิคขายอสังหาฯ รุ่นที่ 18
Builder News
กองบรรณาธิการเว็บไซต์ Builder News - ด้วยความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยี ที่มาพร้อมกับการรับข่าวสารในรูปแบบใหม่ ทั้งจากสื่อออนไลน์ และโซเชี่ยลมีเดีย เว็บไซต์ Builder News จึงถือกำเนิดขึ้น แตกย่อยออกมานอกเหนือจากนิตยสาร Builder โดยเน้นนำเสนอเรื่องราวในวงการก่อสร้าง การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ การออกแบบตกแต่ง ตลอดจนความรู้เรื่องวัสดุอย่างครบวงจร ที่มุ่งถึงกลุ่มผู้อ่านออนไลน์มากยิ่งขึ้น