งานสถาปนิก’59 “ASA Back to Basic | อาษาสู่สามัญ” เปิดฉากอย่างเป็นทางการแล้ว พร้อมเปิดม่านโชว์ทัพผลิตภัณฑ์จากผู้ผลิตและตัวแทนจำหน่ายกว่า 800 รายจากทั่วโลก พร้อมการจัดแสดงนิทรรศการวิชาชีพสถาปัตยกรรม จากสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่บรรจงคัดสรรมานำเสนอ เพื่อแสดงตัวตนและความเป็นเลิศทางด้านการออกแบบของสถาปนิกไทยในทุกสาขาวิชาชีพ

งานสถาปนิก’59 จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 30 เพื่อนำเสนอความก้าวหน้าทางด้านวิชาชีพสถาปัตยกรรม ผ่านทางนิทรรศการ รวมทั้งการให้บริการต่าง ๆ ให้แก่สมาชิกและประชาชนทั่วไป ซึ่งการจัดงานสถาปนิกในแต่ละปีมุ่งสะท้อนให้สังคม มีความเข้าใจในวิชาชีพสถาปนิกในขณะเดียวกันก็ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมองค์ความรู้ด้านวิชาชีพให้กับสถาปนิกและวิชาชีพที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนเป็นเวทีให้สถาปนิกไทยได้จัดแสดงผลงานและเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างกัน ซึ่งจะทำให้สถาปนิกไทยแข่งขันได้ในเวทีนานาชาติ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

นอกเหนือจากกิจกรรมจากทางสมาคมแล้ว ยังมีการแสดงสินค้า จากผู้ประกอบการชั้นนำจากทั่วโลก ที่หอบทัพนวัตกรรมและเทคโนโลยีล่าสุด มานำเสนอเพื่อให้เหล่าสถาปนิกนักออกแบบ วิศวกร ผู้รับเหมา นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ นักลงทุน ฯลฯ ที่เกี่ยวข้องกับวงการ ได้เลือกนำผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ไปใช้ต่อยอดในงานออกแบบและก่อสร้าง

โดยในพิธีเปิดงาน นายพิชัย วงศ์ไวศยวรรณ นายกสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ เน้นย้ำความเชื่อมั่นว่า การจัดงานสถาปนิก’59 ในครั้งนี้จะทำให้วิชาชีพสถาปนิก และวิชาชีพที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนประชาชนทั่วไปได้รับประโยชน์จากการเข้าร่วมชมงาน ขณะที่ รศ.ดร.ต้นข้าว ปาณินท์ ประธานจัดงานสถาปนิก’59 กล่าวถึงการจัดนิทรรศการต่าง ๆ จากสมาคม ที่มีการเตรียมการมาตลอดระยะเวลา 1 ปี พร้อมทั้งเชิญชวนให้ผู้ที่สนใจ เข้ามาชมภายในส่วนนิทรรศการในงานสถาปนิก’59

ด้านนายชาตรี มรรคา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีทีเอฟ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้จัดงานสถาปนิก’59 ยกตัวอย่างกลุ่มผู้แสดงสินค้าที่น่าสนใจ ที่ผู้ชมงานไม่ควรพลาด อาทิ SCG ที่จับมือกับบริษัทสถาปนิกชื่อดัง เปิดตัว Y-BOX pavilion, 21st C. Cave โชว์เคสชิ้นแรกของอาเซียน ที่ผลิตด้วยเทคโนโลยีการพิมพ์ 3 มิติจากปูนซีเมนต์ ในงานสถาปนิก’59 พร้อมชวนร่วมสัมผัสและชมผลงานสถาปัตยกรรมปูนซีเมนต์ดีไซน์ไร้ขีดจำกัด รวมถึงผลิตภัณฑ์สุขภัณฑ์ดีไซน์เยี่ยมจาก บาธรูม ดีไซน์ ที่การันตีได้จากรางวัลชนะเลิศ Reddot Design Award Winner ถึง 3 รางวัลในปี 2016 เป็นต้น โดยคาดการณ์ว่าจะมีผู้ชมงานมากกว่า 350,000 รายเข้าชมงานในปีนี้

ทั้งนี้ งานสถาปนิก’59 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 เมษายน – 1 พฤษภาคม 2559 ณ อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยในขณะนี้ผู้ชมงานจำนวนมาก ทยอยเดินทางมาร่วมชมงานแล้ว

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERAOLYMPUS DIGITAL CAMERA

Previous articleการเตรียมพื้นที่สมาคมสถาปนิกสยามฯ ลุล่วงเกือบ 100% แล้ว
พร้อมเปิดประตูต้อนรับผู้ชมงานวันพรุ่งนี้!
Next article‘บาธรูมดีไซน์’ นำชุดสุขภัณฑ์ดีไซน์เยี่ยม จอยงานสถาปนิก’59
การันตีรางวัล Reddot Design Award Winner
กิตติยา เธียรนันทน์
บรรณาธิการเว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาคณะมนุษยศาสตร์ วิชาเอกภาษาฝรั่งเศส วิชาโทการผลิตสื่อเพื่อการประชาสัมพันธ์ เคยเป็นผู้สื่อข่าวต่างประเทศ ประจำสำนักข่าวหลักในประเทศ 2 แห่ง ปัจจุบันผันมาเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าววงการก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม