“อมตะวีเอ็น” ได้รับใบอนุญาตการเข้าพัฒนาที่ดินจากรัฐบาลเวียดนามใบที่ 2 เตรียมเดินหน้าโครงการอมตะเซอร์วิสซิตี้ลองถั่น 1 ใกล้โฮจิมินทร์ บนพื้นที่ 346.25 ไร่ ตั้งเป้าเข้าดำเนินการปี 2561 คาดเปิดรับนักลงทุนได้ปี 2562 ใช้เงินลงทุนราว 23 ล้านเหรียญสหรัฐ

นางสมหะทัย พานิชชีวะ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อมตะวีเอ็น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงแผนพัฒนา โครงการเมืองสมบูรณ์แบบอมตะทางเวียดนามตอนใต้ หรือ Super South Vietnam investment Plan ว่า ขณะนี้บริษัทฯ ได้รับการอนุมัติใบอนุญาตเพิ่มเป็นใบที่ 2 จากรัฐบาลเวียดนาม ในส่วนของโครงการอมตะเซอร์วิสซิตี้ลองถั่น 1 (AMATA Service City Long Thanh 1) จำนวน 346.25 ไร่ (55.4 เฮกตาร์) หรือคิดเป็น 53 % ของพื้นที่ที่ขอรับการอนุมัติทั้งหมดของโครงการจำนวน 649.25 ไร่ (103.88 เฮกตาร์) ในจังหวัดดองไน โดยโครงการนี้จะก่อสร้างอาคารที่พักอาศัยพื้นที่พาณิชยกรรม รวมถึงพื้นที่สนับสนุนธุรกิจขนส่งและคลังสินค้าซึ่งคาดว่าจะสามารถเริ่มเข้าดำเนินการได้ในปี 2561 และเปิดรับนักลงทุนได้ภายในปี 2562 โดยจะใช้เงินลงทุนในการพัฒนาของพื้นที่ 346.25 ไร่ ประมาณ 23 ล้านเหรียญสหรัฐ โครงการดังกล่าวมีกลุ่มเป้าหมายชัดเจนเพื่อรองรับการให้บริการแก่นักลงทุนและคนทำงานทั้งท้องถิ่นและต่างชาติในโครงการอมตะซิตี้ลองถั่น (นิคมอุตสาหกรรม High Tech) ซึ่งบริษัทได้รับใบอนุญาตเป็นใบที่ 1 ให้เข้ามาลงทุนเมื่อกลางปี 2558 บนพื้นที่ 2,562.5 ไร่ (410 เฮกตาร์) ซึ่งอยู่ระหว่างการพัฒนาและคาดว่าจะสามารถเปิดรับนักลงทุนได้ตามกำหนดภายในปี 2560

“เเผนพัฒนาโครงการเมืองสมบูรณ์แบบอมตะทางเวียดนามตอนใต้ หรือ Super South Vietnam Investment Plan ตั้งอยู่บนจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญทางด้านการขนส่งทั้งทางบกเรือและอากาศ โดยเชื่อมต่อกับทางหลวงพิเศษลองถั่นเหย่าไย (Long Thanh – DauGiay Express Way) สามารถย่นระยะเวลาการเดินทางจากจังหวัดดองไนไปเมืองโฮจิมินห์ซิตี้ได้กว่าเท่าตัว ท่าเรือน้ำลึกและท่าเรือแม่น้ำสำหรับขนส่งสินค้าอีก 4 แห่ง ในระยะทางระหว่าง 10 –55 กิโลเมตร อีกทั้งใกล้กับนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้เบียนหัวซึ่งเป็นนิคมอุตสาหกรรมแห่งแรก ทำให้การเชื่อมโยงสนับสนุนเป็นห่วงโซ่อุปทาน (Supply Chain) ของนิคมอุตสาหกรรมทั้ง 2 แห่งได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังอยู่ห่างจากโครงการสนามบินนานาชาติลองถั่นเพียง 10 กม.” นางสมหะทัยกล่าว

แผนดังกล่าวนี้เป็นการสร้างเมืองอุตสาหกรรมและเมืองที่อยู่อาศัยครอบคลุมพื้นที่กว่า 7,912.5 ไร่ (1,266 เฮกตาร์) โดยที่ผ่านมานั้นบริษัทฯ ได้รับใบอนุญาตแล้ว 2 โครงการจากทั้งหมด 4 โครงการ ได้แก่ โครงการอมตะซิตี้ลองถั่น (นิคมอุตสาหกรรม High Tech), โครงการอมตะเซอร์วิสซิตี้ลองถั่น 1 ส่วนอีก 2 โครงการนั้น คือ AMATA Service City Long Thanh 2 บนพื้นที่ 303 ไร่ (48.48 เฮกตาร์) และ โครงการอมตะทาวน์ชิฟลองถั่น (Amata Township Long Thanh) พื้นที่ 4,706.25 ไร่ (753 เฮกตาร์) คาดว่าใบอนุญาตอีก 2 โครงการที่เหลือจะสามารถได้รับการอนุมัติภายในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้

Previous articleส.รับสร้างบ้านญี่ปุ่นสนใจ “HBA Model” โครงการอาชีวศึกษาระบบภาคี
Next article“Hubba” จับมือ Prop2morrow ชวนเจ้าของอสังหาฯ “เปลี่ยนพื้นที่ว่าง สร้างรายได้” เป็นรายแรกในประเทศไทย
Builder News
กองบรรณาธิการเว็บไซต์ Builder News - ด้วยความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยี ที่มาพร้อมกับการรับข่าวสารในรูปแบบใหม่ ทั้งจากสื่อออนไลน์ และโซเชี่ยลมีเดีย เว็บไซต์ Builder News จึงถือกำเนิดขึ้น แตกย่อยออกมานอกเหนือจากนิตยสาร Builder โดยเน้นนำเสนอเรื่องราวในวงการก่อสร้าง การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ การออกแบบตกแต่ง ตลอดจนความรู้เรื่องวัสดุอย่างครบวงจร ที่มุ่งถึงกลุ่มผู้อ่านออนไลน์มากยิ่งขึ้น