คุณ กวีศิลป์ อัศวเรืองชัย เจ้าหน้าที่บริหารงานขายระดับสูง ตัวแทนจากบริษัท Astralpool Thailand เปิดเวทีบรรยายสรรพคุณและอวดโฉมนวัตกรรมอุปกรณ์สระว่ายน้ำจากประเทศสเปน ที่มีคุณภาพได้มาตรฐานสระว่ายน้ำโลกและนิยมใช้ในการแข่งขันโอลิมปิก บนเวที Exhibitor Forum ในงานสถาปนิก’59 เมื่อวันที่ 30 เมษายน ที่ผ่านมา 

เริ่มจากการโชว์ผลงานนวัตกรรมโครงสร้างสระว่ายน้ำ Skypool ที่ใช้ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ซึ่งก่อสร้างด้วยผนังแบบพาแนลที่มีความยืดหยุ่นสูง รับแรงสั่นสะเทือนได้ดี สามารถถอดประกอบได้ง่าย ใช้เวลาติดตั้งสระโอลิมปิกขนาด 25*50 เมตร ลึก 2 เมตร เพียงแค่ 3 อาทิตย์ และรื้อถอนได้ภายใน 1 อาทิตย์ ทำให้เคลื่อนย้ายได้ง่ายและสะดวก ปิดท้ายขั้นตอนสุดท้ายของการก่อสร้างด้วยการปูพีวีซีไลเนอร์ ซึ่งเชื่อมด้วยความร้อน ป้องกันไม่ให้น้ำรั่วซึมออกจากพาแนล สำหรับผลงานสระว่ายน้ำโอลิมปิกทั้งหมดปรากฏภาพให้เห็นอยู่ในต่างประเทศเป็นส่วนใหญ่ ได้แก่ เมลเบิร์น บาร์เซโลนา เซี่ยงไฮ้ และ แมนเชสเตอร์

ตามมาด้วยการบรรยายเกี่ยวกับอุปกรณ์ระบบสระว่ายน้ำ Astralpool Mac นวัตกรรมดูแลสระว่ายน้ำ ตามคอนเซปต์ “Simple life ทำให้ชีวิตง่ายขึ้น” อุปกรณ์ภายในประกอบไปด้วย ปั๊มปรับระดับความเร็วได้Œ, ถังกรองทรายซิลิก้Œา, ระบบการกรองเบื้องต้Œน, เครื่องทำคลอรีนจากเกลือ มาพร้อมกับฟังค์ชันครบวงจรในเรื่องของการทำความสะอาดสระว่ายน้ำ ผ่‹านระบบที่เรียกว‹่า “Smart Manager” เพียงแค่‹ใส่‹ข้Œอมูลของสระว่‹ายน้ำลงไป เช่‹น ขนาด, จำนวนผูŒ้ใช้Œ, สถานที่ตั้ง (indoor หรือ outdoor) โปรแกรมจะทำการคำนวณและสั่งการใหŒ้อุปกรณ์ต‹่าง ๆ ที่เกี่ยวขŒองทำงาน เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่เยี่ยมยอดที่สุด

ทั้งนี้ Astrapool mac ยังได้รับรางวัล Red dot Design Award Honourable Mention 2013 ซึ่งเป็นการแข่‹งขันออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ใหญ่‹และโด‹่งดังที่สุดในโลกด้วย

Previous articleวนชัย กรุ๊ป ชูสุดยอดนวัตกรรมระดับโลก “5G System Lock” หวังรุกตลาดสินค้าสำเร็จรูป
Next articleระบบแผ่นพื้นเพื่องานก่อสร้าง ‘อันดับ 1’ จากเกาหลีใต้
สุชยา ตันติเตมิท
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาคณะการสื่อสารมวลชน วิชาเอกวิทยุโทรทัศน์และวิทยุกระจายเสียง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านการก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม