บริษัท อาควาไลน์ โปรทาร์เก็ต จำกัด หนึ่งในกลุ่มพันธมิตรวัสดุก่อสร้าง นำเสนอนวัตกรรมประเภทรางน้ำฝน ถังเก็บน้ำ ถังบำบัดน้ำเสีย และอื่น ๆ ภายในงานสถาปนิก’59 ที่ผ่านมา มุ่งให้อุตสาหกรรมก่อสร้างไทยได้ใช้วัสดุอุกรณ์มาตรฐาน เพื่องานที่ดีมีคุณภาพ

ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ที่ อาควาไลน์ โปรทาร์เก็ต เน้นนำเสนอเป็นพิเศษภายในงานสถาปนิก’59 คือรางน้ำฝนสำเร็จรูป ผลิตโดย บริษัท ลินแดบ (Lindab) ประเทศสวีเดน ตามมาตรฐานยุโรป (EU) ซึ่งเป็นมาตรฐานที่ทั่วโลกต่างให้การยอมรับ โดยคุณโจฮัน แอนเดอร์สัน ผู้จัดการบริษัท ลินแดบ จากประเทศสวีเดน ให้ข้อมูลผลิตภัณฑ์ว่า “รางน้ำฝนสำเร็จรูปนี้ ผลิตด้วยเทคโนโลยี และเครื่องจักรอัตโนมัติอันทันสมัยในทุกขั้นตอนการผลิต (Autoline Systems) จึงทำให้ผลิตภัณฑ์ของเราเป็นที่ยอมรับในทั่วโลก มีสาขาและตัวแทนจำหน่ายมากกว่า 40 ประเทศ”

“นอกจากนี้ การออกแบบรูปทรงกึ่งครึ่งวงกลมตามหลักวิศวกรรม ยังช่วยให้สามารถระบายน้ำได้อย่างรวดเร็ว พร้อมทั้งมีสีให้เลือกมากถึง 10 โทนสี ทำให้รางน้ำฝนสำเร็จรูปของเรา สวยงามกลมกลืนเข้ากับบ้านในทุกรูปแบบทุกสไตล์ และกลมกลืนราวกับเป็นส่วนหนึ่งของบ้าน”

สำหรับคุณสมบัติรางน้ำฝนสำเร็จรูปอาควาไลน์ สามารถระบุได้เป็น 6 ประการหลัก ๆ ประกอบด้วย 1. ความแข็งแรงทนทาน รางน้ำไม่เป็นสนิท เพราะผลิตจากเหล็กกล้าปลอดสนิมชั้นดี และเคลือบด้วยเทคโนโลยีชั้นสูง 2. ทนทุกสภาวะอากาศ แม้ผ่านการใช้งานหลายสิบปี และทนกว่ารางน้ำฝนอื่น ๆ 10-100 เท่า ผ่านการทดสอบด้วยวิธี Thermal Shock 120 องศาเซลเซียส 3. ตะขอล็อคแน่น รับน้ำหนักได้มากกว่า 110 กิโลกรัม และสามารถยึดด้วยระยะห่างมากถึง 120 เซ็นติเมตร อีกทั้งยังมีตะขอปรับองศาได้ 40-110 องศา สำหรับเชิงชายเอียงตามหลักวิศวกรรม ทำให้สามารถระบายน้ำและใบไม้ได้อย่างรวดเร็ว 4. สวยงามกลมกลืนมีให้เลือก 10 โทนสี เหมาะกับบ้านทุกสไตล์ สามารถติดตั้งได้กับเชิงชายทุกรูปทรง 5. บริการออกแบบและติดตั้งโดยทีมมืออาชีพ มีวิศวกรคอยออกแบบการติดตั้ง ก่อนติดตั้งโดยช่างเทคนิคผู้เชี่ยวชาญ ได้รับการอบรมจากบริษัทที่สวีเดนโดยตรง 6. มีความคุ้มค่า เนื่องด้วยอายุการใช้งานที่ยาวนาน ทำให้มีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อการใช้งานต่ำ พร้อมทั้งรับประกันคุณภาพสินค้านานสูงสุด 20 ปี

นอกจากรางน้ำฝนสำเร็จรูปแล้ว อาควาไลน์ โปรทาร์เก็ต ยังมีผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่น่าสนใจอีก ยกตัวอย่างเช่น Lindab Insulated Roof หรือระบบหลังคาเหล็กล้าเคลือบสีที่มีฉนวนกันความร้อนในตัว และ Lindab Lightweight Steel หรือโครงสร้างเหล็กน้ำหนักเบา เป็นต้น

P4260874

Previous article‘SUGATSUNE KOGYO’ ผู้นำผลิตภัณฑ์เพื่องานสถาปัตยกรรมจากประเทศญี่ปุ่น
Next articleโครงการทางพิเศษสายศรีรัช – วงแหวนรอบนอกกรุงเทพฯ
การก่อสร้างก้าวหน้ามากกว่า 93 % คาดเปิดบริการ ส.ค.59 นี้
กิตติยา เธียรนันทน์
บรรณาธิการเว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาคณะมนุษยศาสตร์ วิชาเอกภาษาฝรั่งเศส วิชาโทการผลิตสื่อเพื่อการประชาสัมพันธ์ เคยเป็นผู้สื่อข่าวต่างประเทศ ประจำสำนักข่าวหลักในประเทศ 2 แห่ง ปัจจุบันผันมาเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าววงการก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม