จบลงอย่างสวยงาม กับงานสถาปนิก’59 งานแสดงเทคโนโลยีก่อสร้างและสถาปัตยกรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน ภายใต้แนวคิด “ASA Back to Basic” ซึ่งจัดแสดงมาอย่างยาวนานต่อเนื่องถึง 30 ปี โดยมีผู้แสดงสินค้าทั้งไทยและชาวต่างชาติตบเท้าเข้าร่วมงานเพียบ และได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงานอย่างล้นหลาม 

รวมไปถึง บริษัท รอยัล อินเตอร์เทรด จำกัด ที่ขนผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ CUT & CARVE เข้าร่วมงานสถาปนิกเป็นปีที่ 5 โดยไฮไลท์เด็ดภายในงานที่นำมาเปิดตัวเป็นครั้งแรก คือ นวัตกรรมและไอเดียในการตกแต่งหน้าอาคาร (Facade) ด้วยรูปแบบการทำผนังห่อหุ้มอาคารแบบ 3 มิติ (3D Facade System) เน้นการขึ้นรูปทรงโลหะ ดีไซน์ทันสมัย สะดุดตาด้วยลวดลายหลากหลาย เพิ่มความเป็นเอกลักษณ์แก่อาคาร ทั้งรูปแบบ 3D Element (การออกแบบ Fin ของอาคารโดยเน้นการเล่นระดับเพื่อให้เกิดมิติและแสงเงา), 3D Parametric (การขึ้นรูปโลหะแบบ 3 มิติ และขึ้นรูปแบบอิสระตามแรงบันดาลใจ) Image Perforate (การสร้างลวดลายบนผิวของวัสดุโดยการเจาะรูขนาดแตกต่างกัน) และ Grilled Facade System (สร้างลวดลายโดยการฉลุลาย รูปแบบเฉพาะตัว) โดย 3D Facade By CUT & CARVE ได้รับการออกแบบให้สามารถใช้ได้กับหลายวัสดุตามความต้องการของลูกค้า คำนึงถึงการใช้งานกับสถาปัตยกรรมรูปแบบต่าง ๆ ทั้งทาวน์เฮ้าส์ บ้านเดี่ยว โฮมออฟฟิศ ตลอดจนอาคารแนวสูง เช่น อพาร์ทเม้นท์หรือคอนโดมิเนียมที่มีความสูงไม่เกิน 8 ชั้น รวมถึงการรีโนเวทตึกเก่าให้เป็นโฉมใหม่ที่สวยงามและแตกต่างด้วยดีไซน์ทันสมัย ได้ภายใน 7 วัน!! เพื่อตอบโจทย์ผู้ต้องการงานดีไซน์ที่หลากหลายและสร้างอาคารที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

2

นอกจากนี้ยังได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ EQUITONE Facade Panels (อีคิวโทน ฟาซาด พาเนลส์) ไฟเบอร์ซีเมนต์ชนิดความหนาแน่นสูง ที่มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ด้วยพื้นผิวเรียบด้าน และ finishing สวยงาม คงทนแข็งแรง ไม่ติดไฟ อายุใช้งานยาวนานกว่า 50 ปี นำมาใช้ตกแต่งกับอาคารได้ทุกรูปทรง ได้รับความไว้วางใจจากสถาปนิกชั้นนำระดับโลกในการสร้างสรรค์อาคารที่มีความโดดเด่นมากมาย และอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ ได้แก่ Kingspan Architectural Wall Panels (คิงสแปน อาร์คิเทคเชอรัล วอลล์ พาเนลส์) เป็นการรวมเอาผนัง ฉนวน และวัสดุตกแต่งผนังเข้าไว้ด้วยกัน โดยมีคุณสมบัติป้องกันการติดไฟ ยึดติดแข็งแรงคงทน ติดตั้งง่าย รวดเร็ว ประหยัดพลังงานจากเดิมถึง 30% ปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อม คุ้มค่าในระยะยาว การันตีการใช้งานถึง 25 ปี ซึ่งทั้ง EQUITONE และ Kingspan Architectural Wall Panels นั้น นอกจาก CUT & CARVE จะนำมาใช้เป็นวัสดุในการตกแต่ง facade อาคารแล้ว ยังเพิ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จัดจำหน่ายในเมืองไทยอีกด้วย ทั้งหมดนี้มาร่วมผนึกกำลัง ทำให้บูธ CUT & CARVE กลายเป็นแกลอรี่ที่รวบรวมเทคนิคและโชว์เคสของงานตกแต่ง Facade อาคารไว้ในหนึ่งเดียว

ความโดดเด่นอีกอย่างหนึ่งภายในงานสถาปนิก เป็นที่สะดุดตาและได้รับความสนใจจากผู้ชมงานไม่น้อย นั่นคือ สถาปัตยกรรมแบบฟิน 3 มิติ (3D Element Sculpture) รูปคนนั่งคิด สูงตระหง่านถึง 5 เมตร มีนกบินรายล้อม เปรียบเสมือนความคิดสร้างสรรค์ที่ไม่มีวันจบ และมีความอิสระทางความคิด

นายพันธุ์เทพ ลาภพิพิธมงคล กรรมการผู้จัดการ บริษัท รอยัล อินเตอร์เทรด จำกัด กล่าวว่า “จุดเด่นของ CUT & CARVE ที่ทำให้แตกต่างจากคู่แข่ง คือ การเป็นมากกว่าโรงงานตัดฉลุลาย เพราะนำเสนอเทคนิค ตัด เจาะ ทำลวดลายหลายรูปแบบ ซึ่งสามารถตอบโจทย์งานดีไซน์ที่หลากหลายของลูกค้า มีทีม RD ที่พัฒนางานอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังเน้นเครื่องจักรและเทคโนโลยีที่ทันสมัย ทำให้งานมีคุณภาพ เช่นเดียวกับวัสดุที่ต้องมีคุณภาพสูงตามมาตรฐานงานก่อสร้างและเป็นมิตรกับส่งแวดล้อม ทั้งนี้เราไม่ได้เน้นการขายสินค้าแต่อย่างเดียว แต่ยังเน้นการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าและคิดหาโซลูชั่นในงานออกแบบให้ออกมาเป็นผลงานได้จริง โดยคำนึงถึงดีไซน์และงบประมาณควบคู่กัน ผมเชื่อว่าทั้งหมดนี้เป็นปัจจัยในการขับเคลื่อนให้ธุรกิจของบริษัทประสบความสำเร็จและโตขึ้นเรื่อย ๆ โดย Facade Technology ของ CUT & CARVE ต้องมีองค์ประกอบ 3 ส่วน คือ วัสดุ การออกแบบ และงบประมาณของลูกค้า เพื่อสะท้อนแนวคิดที่ว่า “แตกต่าง ทำได้ สร้างจริง”

Previous articleProject Review: ชวนชื่น แกรนด์ เอกชัย บางบอน
Next articleหมดห่วงเรื่องภัยอันตราย ไว้ใจ Smanos อุปกรณ์รักษาความปลอดภัยภายในบ้านอัจฉริยะ
สุชยา ตันติเตมิท
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาคณะการสื่อสารมวลชน วิชาเอกวิทยุโทรทัศน์และวิทยุกระจายเสียง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านการก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม