บริษัทพานาโซนิค ซิว เซลส์ (ประเทศไทยจำกัด) จัดงาน “Panasonic Security Surveilance Collection” เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ด้านการรักษาความปลอดภัยแบบครบวงจร จำนวน 6 กลุ่ม รวมถึงโชว์ศักยภาพระบบรถโมบายรักษาความปลอดภัยแบบเคลื่อนที่ ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ต้องการเทคโนโลยีรักษาความปลอดภัยอันทันสมัยในยุคปัจจุบัน พร้อมตอกย้ำถึงความเป็นผู้นำด้านระบบรักษาความปลอดภัยที่ครบวงจร

เนื่องด้วยตลาดระบบรักษาความปลอดภัยในประเทศไทยในทุกวันนี้เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องซึ่งมีมูลค่าสูงหลายพันล้านบาท และพานาโซนิคก็ได้เป็นผู้นำในตลาดดังกล่าวโดยครองส่วนแบ่งตลาดมากถึง 20 เปอร์เซ็นต์ แต่ทั้งนี้รูปแบบการแข่งขันทางตลาดก็มีการเปลี่ยนแปลงอยู่เรื่อยๆ ตามยุคสมัย ทางพานาโซนิคจึงนำเสนอนวัตกรรมรักษาความปลอดภัยและการบริการที่เน้นตอบโจทย์ต่อลูกค้าในระดับองค์กร ด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่จำนวน 6 ประเภท ซึ่งเป็นระบบโทรทัศน์กล้องวงจรปิดที่มีภาพคมชัด พร้อมด้วยฟังก์ชั่นใช้งานอัจฉริยะ รวมถึงระบบสนับสนุนต่างๆ ที่จะช่วยให้การใช้งานมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีการเปิดตัว Panasonic System Solution Mobile Truck ซึ่งเป็นรถโมบายรักษาความปลอดภัยตอบโจทย์กับงานนอกสถานที่อย่างลงตัว

คุณ ฮิเดคาสึ อิโตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัทพานาโซนิค ซิว เซลส์ (ประเทศไทยจำกัด) เปิดเผยว่า “ในยุคปัจจุบันนี้ความต้องการของลูกค้าในด้านธุรกิจรักษาความปลอดภัยได้เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ทางพานาโซนิคยังต้องมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่างๆ ให้มีศักยภาพตอบโจทย์กับตลาดอยู่เสมอ อีกทั้งพานาโซนิคยังมุ่งมั่นพัฒนาในส่วนของบุคลากรให้ทีมงานรักษาความปลอดภัยมีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านวิศวกรรม รวมถึงจัดตั้งแผนกโซลูชั่น เอ็นจิเนียริ่ง เพื่อสนับสนุนดูแลพัฒนาระบบทั้งก่อนและหลังการขายให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น นอกจากนี้เรายังได้พัฒนารถโมบายรักษาความปลอดภัยแบบเคลื่อนที่เป็นคันแรกในประเทศไทย ที่มีการผสมผสานอุปกรณ์ระบบรักษาความปลอดภัยไว้บนตัวยานพาหนะเคลื่อนที่ สำหรับความคล่องตัวต่อการปฏิบัติงานตามสถานที่ต่างๆ อีกด้วย”

IMG_0727

สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัย 6 ประเภทที่พานาโซนิคนำสนอนั้นประกอบด้วย

1. I-Pro ซึ่งเป็นกล้องวงจรปิดแบบ IP Camera มีจุดเด่นที่เทคโนโลยีและฟังก์ชั่นที่ทันสมัย สามารถมองภาพย้อนแสงได้ดี ใช้เนื้อที่ในการจัดเก็บข้อมูลน้อย ให้ภาพระเอียดสูงสุดถึง 12 ล้านพิกเซล และที่สำคัญคือฟังก์ชั่นวิเคราะห์ภาพแบบอัจฉริยะ สามมารถประมวลผลได้ขณะเกิดสถานการณ์ผิดปกติ และจะแจ้งเตือนไปยังผู้ควบคุมระบบโดยอัตโนมัติ เหมาะสมกับการใช้งานโครงสร้างขนาดใหญ่

2. E-Series เป็นกล้องวงจรปิดแบบ IP Camera ที่มีราคาย่อมเยา ติดตั้งและสามารถใช้งานง่ายเพียงแค่มีความรู้ด้านเน็ทเวิร์คพื้นฐานเท่านั้น ให้ภาพความระเอียดสูงในระดับ HD ที่ 1.3 – 2 ล้านพิกเซล เหมาะสำหรับผู้ใช้งานมือใหม่เป็นอย่างยิ่ง

3. C-Series กล้องวงจรปิดระบบอนาล็อกแบบดั่งเดิม แต่ให้ภาพความระเอียดสูงสุดในระดับ HD หรือ 1 ล้านพิกเซล มีความคมชัดสูงพร้อมด้วยฟังก์ชั่นการเชื่อมต่อที่มากกว่ากล้องวงจรปิดระบบอนาล็อกทั่วไป ง่ายในการเปลี่ยนจากระบบอะนาล็อกทั่วไปเป็นระบบ HD รวมถึงให้การรับประกันเป็นเวลา 3 ปี

4. Video Insight ระบบซอฟต์แวร์บริหารจัดการและบันทึกภาพวงจรปิดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ใช้งานง่าย รองรับกับระบบกล้องวงจรปิดจำนวนหลายตัว เหมาะต่อการนำไปใช้งานควบคู่กับระบบกล้องวงจรปิดในอาคารโครงสร้างขนาดใหญ่ เช่น อาคารสำนักงาน คอนโดมิเนี่ยม ห้างสรรพสินค้า ฯลฯ อีกทั้งยังสามารถใช้งานระบบได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายหากใช้งานควบคู่กับ กล้อง i-Pro ของพานาโซนิค

5. ZEQUO อุปกรณ์ Network Switch ที่เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆ ในเครือข่ายรักษาความปลอดภัยแบบ IP Address เพียบพร้อมด้วยฟังก์ชั่นที่ช่วยป้องกันกระแสไฟฟ้าไหลผ่านสาย UTP และซอฟต์แวร์ ที่สนับสนุนการทำงานของตัวอุปกรณ์ให้สะดวกมากขึ้นกว่าเดิม

6. RfNet อุปกรณ์ที่เชื่อมโยงระบบรักษาความปลอดภัยทั้งหมดแบบไร้สาย สามารถรับ-ส่ง ข้อมูลบนความเร็วสูงได้ในระยะไกล สามารถทำงานได้ทุกสภาพแวดล้อมโดยไม่ขัดข้อง ตัวอุปกรณ์มีระบบปรับสัญญาณอัตโนมัติเพื่อความเสถียรภาพสูงสุดของการรับส่งข้อมูล

IMG_0725

และอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญภายในงานคือ การเปิดตัวรถโมบายรักษาความปลอดภัย Panasonic System Solution Mobile Truck ซึ่งมีมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท เพื่อตอบโจทย์งานรักษาความปลอดภัยนอกสถานที่ มีความคล่องตัวสูงสามารถเข้าถึงการจัดงานได้สะดวก ไม่ว่าจะเป็นงานคอนเสิร์ต งานกิจกรรมบนพื้นที่โล่งแจ้ง ไปจึงถึงงานเสี่ยงภัยเฉพาะกิจต่างๆ ตัวรถมาพร้อมด้วยระบบเทคโนโลยีรักษาความปลอดภัยของกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้ง 6 ที่พานาโซนิคภูมิใจนำมาเสนอก่อนหน้านี้ จึงนับเป็นรถโมบายระบบรักษาความปลอดภัยที่สมบูรณ์แบบที่สุดคันแรกของประเทศไทยเลยทีเดียว ทั้งนี้รถโมบายดังกล่าวพร้อมให้บริการกับหน่วยงานต่างๆ ทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ หรือภาคเอกชน หากมีความสนใจ ก็จะสามารถติดต่อขอใช้งานได้ทันที

การเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่และรถโมบายเคลื่อนที่ของพานาโซนิคในครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำความเป็นผู้ผลิต และจำหน่ายระบบรักษาความปลอดภัยแบบโซลูชั่น ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ได้อย่างมีประสิทธิภาพและครบวงจร รวมถึงยกระดับด้านความปลอดภัยให้กับสังคมอีกด้วย

IMG_0729

WV-SPW631LT_D_L m8eglpwr_l CV-CFW103L-1

Previous articleโครงการที่น่าจับตามองทางด้านตะวันออกของกรุงเทพฯ
Next articleเฟอร์นิเจอร์แปลงร่างได้ใช้งานได้มากกว่าหนึ่ง ตอบโจทย์คนพื้นที่น้อยใช้สอยอย่างคุ้มค่า
วีรศักดิ์ ประสพบุญ
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท จากคณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชานิเทศศาสตร์และสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เคยปฏิบัติงานเป็นนักวิชาการด้านศิลปวัฒนธรรมสังกัดกรุงเทพมหานคร ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านรถเพื่อการพาณิชย์ การก่อสร้างอสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม