บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการพัฒนาที่อยู่อาศัยในทำเลศักยภาพที่ดีที่สุด บุกทำเลทองแถบภาคตะวันออกโดยเฉพาะย่านแหลมฉบัง-ศรีราชา สร้างอาณาจักร “ออริจิ้น ดิสทริค แหลมฉบัง-ศรีราชา” (Origin District Laemchabang Sriracha) โครงการ Mix-Use บนเนื้อที่ 14 ไร่ พร้อมเปิดตัวพันธมิตรทางธุรกิจกลุ่มโรงแรม Inter Continental Hotels Group มาพร้อมแบรนด์ Holiday inn and suites เสริมทัพความแข็งแกร่งเพื่อรองรับการขยายตัวของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและนิคมอุตสาหกรรม มั่นใจเมืองศรีราชา ยังมีศักยภาพด้านกำลังซื้อสูง จากปัจจัยการย้ายฐานผลิตและเงินทุนสู่ภาคตะวันออก 

BOSS4คุณพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ภายใต้ชื่อหลักทรัพย์ “ORI” เปิดเผยว่า จากปัจจัยบวกของภาคอุตสาหกรรม การลงทุน และการท่องเที่ยวที่มีแนวโน้มสดใส เมื่อเปรียบเทียบกับเซ็กเตอร์อื่น ๆ ซึ่งถือเป็นกลไกสำคัญต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจในปี 2559 โดยเฉพาะอย่างยิ่งตลาดที่อยู่อาศัยในภาคตะวันออก เป็นพื้นที่ที่ธุรกิจพัฒนาอสังหาฯ ทั้งรายใหญ่จนถึงรายเล็ก ให้ความสนใจเข้าไปเปิดตัวทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม และคอนโดฯ รวมไปถึงโรงแรม เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่แหลมฉบัง-ศรีราชา จังหวัดชลบุรี ถือเป็นจังหวัดที่ถูกจัดว่า มีขนาดของตลาดอสังหาริมทรัพย์ใหญ่เป็นอันดับ 2 รองจากกรุงเทพฯ เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีนิคมอุตสาหกรรมขนาดใหญ่หลายแห่งทั้งของภาครัฐและเอกชน จึงทำให้เป็นเมืองขนาดเล็กที่มีศักยภาพสูงมาก ยิ่งในอนาคตภาครัฐยังมีแผนพัฒนาระบบคมนาคมทั้งทางรางและทางถนนอีกหลายโครงการจะยิ่งส่งผลบวกให้กับพื้นที่นี้ในอนาคต

บริษัทฯ เล็งเห็นศักยภาพในทำเลภาคตะวันออก โดยเฉพาะพื้นที่แหลมฉบัง-ศรีราชา ที่มีความต้องการที่อยู่อาศัยอย่างต่อเนื่อง จึงได้พัฒนาโครงการ “ออริจิ้น ดิสทริค แหลมฉบัง-ศรีราชา” (Origin District Laemchabang-Sriracha) มีมูลค่าการลงทุนประมาณ 5,000 ล้านบาท บนเนื้อที่รวม 14 ไร่ ซึ่งเป็นโครงการที่อยู่อาศัยแบบ Mix-Use ประกอบด้วย คอมมูนิตี้มอลล์ โรงแรม และคอนโดมิเนียมทั้ง Low-rise และ High-rise โดยที่ตั้งของโครงการนั้นอยู่ติดกับถนนสุขุมวิท ตรงข้ามกับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า โดยเน้นกลุ่มเป้าหมาย นักศึกษา คนทำงานในนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบังและในศรีราชา รวมถึงนักธุรกิจชาวญี่ปุ่นและนักลงทุน โดยโครงการมีจุดเด่น ด้านการออกแบบสไตล์โมเดิร์น เน้นความโปร่งโล่ง สะดวกสบายด้วยฟังก์ชันที่ครบครัน ตั้งอยู่ในทำเลที่ดี ใกล้กับสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ทั้งห้างสรรพสินค้า โรงเรียน และโรงพยาบาล รวมทั้งมหาวิทยาลัย

นอกจากนี้ได้เปิดตัวพันธมิตรทางธุรกิจกลุ่มโรงแรม Inter Continental Hotels Group ในแบรนด์ Holiday inn and suites ที่จะมาสร้างความแข็งแกร่งและเป็นก้าวสำคัญในการขับเคลื่อนด้านกลยุทธ์ให้กับโครงการ “ออริจิ้น ดิสทริค แหลมฉบัง-ศรีราชา” เป็นโครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ที่ประกอบไปด้วย

โรงแรม ฮอลิเดย์ อินน์แอนด์ สวีท ศรีราชา แหลมฉบัง เป็นโรงแรมระดับ 4 ดาว ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 2 ไร่ สำหรับการพักอาศัยกว่า 345 ห้อง เป็นอาคารสูง 36 ชั้น ซึ่งได้ร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจระดับ International hotel chains อย่าง InterContinental Hotels Group เข้ามาบริหารโรงแรมภายใต้ แบรนด์ Holiday inn and suites โดยจะเน้นลูกค้ากลุ่มทำงานในนิคมอุตสาหกรรมชาวญี่ปุ่น เป็นหลัก

โครงการ เคนซิงตันแหลมฉบัง-ศรีราชา (Kensington Leamchabang – Sriracha) เป็นคอนโดมิเนียม Low Rise สูง 8 ชั้น 4 อาคาร จำนวน 798 ยูนิต มูลค่า 1,150 ออกแบบภายใต้แนวคิด “Modern Loft” ได้แรงบันดาลใจมาจาก Irish Pub ที่เน้นการออกแบบให้มี Double Space ที่เปิดโล่ง ผสมผสานกับการใช้วัสดุ เช่น เหล็ก, อิฐโชว์แนว ภายในโครงการมี Facilities ครบครันรองรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

โครงการ นอตติ้ง ฮิลล์ แหลมฉบัง-ศรีราชา (Notting Hill Leamchabang – Sriracha) เป็นคอนโดมิเนียม High-rise สูง 36 ชั้น 1 อาคาร จำนวน 534 ยูนิต มูลค่า 1,200 ล้านบาทราคาเริ่มต้น1.79 ล้านบาท โดดเด่นด้วยทำเลที่มีศักยภาพ ติดริมถนนสุขุมวิท ใกล้สถานศึกษา และมหาวิทยาลัย การออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ “Modern Luxury” ผสมผสานความทันสมัยกับความหรูหราอย่างลงตัว พร้อมแต่งแต้มลายเส้นสถาปัตยกรรมอย่างมีรสนิยม ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ แบรนด์ “Notting Hill”

พอร์โทเบลโลมอลล์ (Portobello Mall) เป็นคอมมูนิตี้ มอลล์ สไตล์อังกฤษ ตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 3,000 ตร.ม.ที่พร้อมสรรพและครบครันไปด้วยระบบสาธารณูปโภคต่างๆ อาทิ ร้านค้าสะดวกซื้อ ร้านอาหาร ร้านซักรีด เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้กับลูกบ้านในโครงการ แนวคิดคือ การสร้างชุมชนบ้าน เพื่อตอบโจทย์ของผู้พักอาศัยในการใช้ชีวิตอยู่จริงได้เป็นอย่างดี โดยมีร้านค้าชั้นนำกว่า 10 ร้านค้า อาทิ KFC Drive Thru เป็นต้น

“เราเจาะกลุ่มลูกค้าระดับบน โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่มีสถานที่ทำงานในนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง หรือกลุ่มผู้บริหารรุ่นใหม่ในแหลมฉบัง-ศรีราชา ที่มีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่ต้องการความสะดวกสบาย สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และใช้เวลาในการเดินทางไปทำงานได้รวดเร็ว ซึ่งโครงการ Origin District สามารถตอบโจทย์ได้ดีที่สุด โดยบริษัทต้องการพัฒนาให้เป็นโครงการมิกซ์ยูส ทาวน์ชิป เพื่อตอกย้ำความเชี่ยวชาญของบริษัทที่ต้องการมองหาทำเลศักยภาพใหม่ ยกระดับการพัฒนาเพื่อการลงทุน” นายพีระพงศ์ กล่าวตอนท้าย

Previous articleCool Brick อิฐเย็นจากเทคโนโลยี 3D Printing อุณหภูมิลดลงเพียงใช้น้ำ
Next articleการเตรียมถนนและที่จอดรถ เพื่อผู้สูงอายุและผู้พิการ
Builder News
กองบรรณาธิการเว็บไซต์ Builder News - ด้วยความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยี ที่มาพร้อมกับการรับข่าวสารในรูปแบบใหม่ ทั้งจากสื่อออนไลน์ และโซเชี่ยลมีเดีย เว็บไซต์ Builder News จึงถือกำเนิดขึ้น แตกย่อยออกมานอกเหนือจากนิตยสาร Builder โดยเน้นนำเสนอเรื่องราวในวงการก่อสร้าง การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ การออกแบบตกแต่ง ตลอดจนความรู้เรื่องวัสดุอย่างครบวงจร ที่มุ่งถึงกลุ่มผู้อ่านออนไลน์มากยิ่งขึ้น