Built to Build เผยภาพรวมครึ่งปีแรกยังไปได้สวย ลูกค้าเน้นสร้างบ้านกับรายใหญ่เสริมความมั่นใจ ดันตลาดล่างถึงกลางโตต่อเนื่อง ครึ่งปีหลังเน้นกลยุทธ์สร้างแบรนด์สร้างบ้านคุณภาพ พร้อมจ่อขยายเพิ่มสาขาใหม่ และอัดกิจกรรมเข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น

นายสุธี เกตุศิริ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ บริษัทรับสร้างบ้านคุณภาพ ประกอบด้วย บริษัท บิวท์ ทู บิวด์ จำกัด, บริษัท บางกอกเฮ้าส์บิวเดอร์ จำกัด และ บริษัท สมอลล์เฮ้าส์บิวเดอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจรับสร้างบ้านของกลุ่มบริษัทฯ ในช่วงครึ่งปีแรก 2559 ที่ผ่านมา ในด้านของการดำเนินงานและยอดขายของกลุ่มบริษัทฯ ยังถือว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ และมีตัวเลขภาพรวมที่ใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา จากที่ตั้งเป้ายอดขายทั้งปี 2559 ไว้ที่ 850 ล้านบาท ทั้งนี้สังเกตได้จากการจัดกิจกรรมต่างๆของกลุ่มบริษัทฯและแคมเปญต่างๆ ซึ่งลูกค้ายังให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง สะท้อนให้เห็นว่าลูกค้ามีความเชื่อมั่นในกลุ่มบริษัทฯอย่างมั่นคง แม้ว่าภาพรวมของธุรกิจรับสร้างบ้านในช่วงครึ่งปีแรกจะยังไม่ดีมากนัก ดังนั้นเมื่อเปรียบเทียบกับภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศ การดำเนินงานของกลุ่มบริษัทฯยังถือว่ายังไปได้ดีในช่วงเศรษฐกิจชะลอตัว

ทั้งนี้ ระดับราคาในการสร้างบ้านที่ผู้บริโภคยังให้ความสนใจปลูกสร้างเป็นส่วนมากในช่วงครึ่งปีแรกจะเป็นระดับราคาบ้านตั้งแต่ 1-5 ล้านบาท ซึ่งเป็นกลุ่มผู้บริโภคที่มีความตั้งใจและวางแผนในการปลูกสร้างไว้ล่วงหน้า ซึ่งผู้บริโภคเหล่านี้ได้ศึกษาการดำเนินงานของบริษัทฯจนมีความเชื่อมั่นในคุณภาพงานก่อสร้างและการบริการจนมั่นใจในตัวกลุ่มบริษัทฯ จึงทำให้ตัดสินใจปลูกสร้างได้ง่ายขึ้น ซึ่งถือเป็นกลยุทธ์สำคัญที่ผู้ประกอบการในธุรกิจรับสร้างบ้านควรตระหนัก เพราะในช่วงเศรษฐกิจชะลอตัวผู้บริโภคมักจะนิยมเลือกผู้ประกอบการที่เป็นมืออาชีพ เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจตามมาภายหลัง อย่างไรก็ตามในช่วงครึ่งปีหลัง 2559 นี้ คาดว่ากำลังซื้อและความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในตลาดรับสร้างบ้านน่าจะดีขึ้นตามลำดับ เพราะตลาดโดยรวมยังมีโอกาสขยายตัวได้ กอปรกับกลยุทธ์ทางการตลาดที่ผู้ประกอบการรับสร้างบ้านนำมาช่วยกระตุ้นความสนใจของผู้บริโภคในช่วงครึ่งปีหลังจึงเชื่อว่าตลาดจะกลับมาฟื้นตัวได้ดีขึ้น

สำหรับการดำเนินงานของ กลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ ยังคงเน้นชูจุดขายในเรื่องของงานก่อสร้างที่มีคุณภาพได้มาตรฐานและการบริการเพื่อความพอใจสูงสุดของลูกค้าเป็นหลัก นอกจากนี้จะเน้นกลยุทธ์ในการสร้างแบรนด์ สร้างการรับรู้มากขึ้น ด้วยการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดตามเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ทำมาอย่างต่อเนื่องและได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดีมาโดยตลอด และเร็วๆนี้ วันที่ 6 สิงหาคม 2559 กลุ่มบริษัทฯจะจัดกิจกรรม Grand Site Seeing “สร้างบ้านต้องเห็นบ้าน” ที่นอกจากจะพาลูกค้าเข้าเยี่ยมชมผลงานการก่อสร้างบ้านคุณภาพแล้ว ยังมอบสิทธิพิเศษอีกมากมายในการปลูกสร้างบ้านสำหรับลูกค้าที่เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวโดยเฉพาะ รวมถึงการร่วมออกบูธในงานแสดงสินค้าต่างๆ และนอกเหนือจากนั้น ในปีนี้กลุ่มบริษัทฯยังมีแผนในการมุ่งขยายสาขาเพิ่มเติมย่านรามอินทรา-แจ้งวัฒนะ ซึ่งเป็นทำเลที่น่าสนใจและมีศักยภาพ และเพื่อเป็นการรองรับความต้องการของลูกค้าให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

Previous articleเบเยอร์แนะนำ 2 แอพพลิเคชั่นใหม่ ช่วยให้เข้าถึงผลิตภัณฑ์ได้ง่ายขึ้น
Next articleบริษัท ชัยพัฒนา กรุ๊ป ลงเสาเข็มพัฒนาที่ดินภายใต้ “เดอะ ซี อินฟินิตี้” เต็มรูปแบบ
Builder News
กองบรรณาธิการเว็บไซต์ Builder News - ด้วยความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยี ที่มาพร้อมกับการรับข่าวสารในรูปแบบใหม่ ทั้งจากสื่อออนไลน์ และโซเชี่ยลมีเดีย เว็บไซต์ Builder News จึงถือกำเนิดขึ้น แตกย่อยออกมานอกเหนือจากนิตยสาร Builder โดยเน้นนำเสนอเรื่องราวในวงการก่อสร้าง การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ การออกแบบตกแต่ง ตลอดจนความรู้เรื่องวัสดุอย่างครบวงจร ที่มุ่งถึงกลุ่มผู้อ่านออนไลน์มากยิ่งขึ้น