นายปราโมทย์ ธีรกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฟร์พัฒนา จำกัด และประธานบริหารโฟร์พัฒนากรุ๊ป เปิดเผยว่า โฟร์พัฒนากรุ๊ป พร้อมเข้าร่วมงานมหกรรมรับสร้างบ้าน Home Builder Expo 2016 ที่จัดโดย สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน วันที่ 18-21 สิงหาคมนี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยนำ 3 บริษัทคุณภาพ ได้แก่ โฟร์พัฒนา, โฟร์ดีเวลลอป เฮ้าส์ และโฟร์เอ็กซ์ตร้า บิวท์ มาให้บริการที่บูธ E2 ซึ่งครอบคลุมการสร้างบ้านทุกระดับราคา เริ่มตั้งแต่ 3-50 ล้านขึ้นไป เจาะทุกกลุ่ม ทุกความต้องการ ให้ได้รับความสะดวกแบบ ONE STOP SERVICE พร้อมกับโปรโมชั่นส่วนลดสูงสุดถึง 10%

นอกจากนี้ โฟร์พัฒนา ยังคงนำ 3 New Designs 2016 Roof Garden เป็นไฮไลท์ของงาน มอบส่วนลดร่วม 1 ล้านบาท โดยแบบบ้านในพรีเมี่ยมซีรี่ย์รุ่นใหม่นี้ มีแนวโน้มว่า จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เพราะดีไซน์ที่เข้าถึงความเป็นอยู่ การใช้ชีวิตประจำวันจริง อีกทั้งตอบโจทย์ผู้ที่ชื่นชอบความเป็นโมเดิร์น ทุกๆพื้นที่ได้รับการออกแบบให้ทันสมัย ความสูงฝ้าเพดาน 3 เมตร บานประตูหน้าต่างสูง 2.60 เมตร การจัดฟังก์ชั่นใช้สอยภายในแบบเชื่อมโยงพื้นที่ต่อเนื่องสัมพันธ์กัน และมอบความรู้สึกผ่อนคลายจากกลิ่นอายธรรมชาติกับพื้นที่จัดสวนบนหลังคาโรงรถ คุ้มค่าทุกตารางนิ้ว

นายปราโมทย์ ยังได้กล่าวถึงแนวโน้มตลาดรับสร้างบ้านในช่วงครึ่งปีหลังนี้ว่า ตลาดรับสร้างบ้านคาดว่าจะคึกคักขึ้น จากที่ภาพรวมในช่วงครึ่งปีแรกค่อนข้างซบเซา ด้วยผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวมาอย่างต่อเนื่อง ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ มีสัญญาณที่ดีจากการที่ผู้บริโภคเริ่มจับจ่ายใช้สอย อีกทั้งในไตรมาส 3-4 เป็นซีซั่นสุดท้ายของการจัดโปรโมชั่นเพื่อเร่งทำยอดขาย อย่างไรก็ดี ต้องรอดูปัจจัยทางด้านการเมืองจากการลงมติร่างรัฐธรรมนูญด้วยเช่นกันว่าจะผ่านหรือไม่ ส่วนร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ภาษีที่ดิน และสิ่งปลูกสร้าง ที่จะมีผลบังคับใช้ในต้นปีหน้า น่าจะส่งผลดีต่อธุรกิจรับสร้างบ้าน ด้วยอัตราการเก็บภาษีที่ปรับเพิ่มอีก 1 เท่าตัว ทุกๆ 3 ปี หากที่ดินเปล่านั้นไม่นำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ เจ้าของที่ดินอาจจะต้องจัดการกับที่ดินตัวเอง การปลูกสร้างบ้านที่พักอาศัยอาจจะเพิ่มขึ้น เพื่อที่เจ้าของที่ดินจะได้ไม่ต้องแบกรับภาษีตามกฎหมายฉบับใหม่

นอกจากนี้ ก่อนที่งาน Home Builder Expo 2016 จะเปิดฉากขึ้น โฟร์พัฒนาขอเชิญชวนลูกค้าเข้าชมบ้านสร้างจริงในพื้นที่กรุงเทพฯ เพื่อยืนยันถึงคุณภาพในการปลูกสร้างบ้านด้วยประสบการณ์ 35 ปีของบริษัทในการรับสร้างบ้านโดยไม่ใช้ผู้รับเหมาช่วง โดยทีมสถาปนิกจะเป็นผู้พาเข้าชมพร้อมเป็นที่ปรึกษาให้คำแนะนำในการสร้างบ้าน ผู้สนใจสามารถติดต่อเพื่อขอรับชมบ้านสร้างจริงได้ที่ สำนักงานขาย ลาดปลาเค้าซอย 10

โฟร์พัฒนากรุ๊ป มั่นใจว่า ในปี 2559 นี้ จะสามารถทำยอดขายได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 547 ล้านบาท โดยมีการรับรู้รายได้ของปี ในช่วง 6 เดือนแรกซึ่งทำยอดขายได้เพียง 41% เท่านั้น แต่ยังมีลูกค้าที่จ่ายมัดจำไว้แล้วและ อยู่ในขั้นตอนของการปรับแบบ ที่จะพร้อมเซ็นสัญญาได้ในครึ่งปีหลังนี้อีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งคาดว่าเมื่อรวมกับลูกค้าที่จะเข้ามาใหม่ใน เดือนสิงหาคมนี้ ก็น่าที่จะเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

Previous article‘เบล็ส แอสเสท กรุ๊ป’ มั่นใจตลาดที่อยู่อาศัยระดับกลางยังไปต่อ
จัดโปรฯ ความสุขพร้อมโอน กระตุ้นยอดขาย
Next articleProject Review: ไนท์บริดจ์ ดูเพล็กซ์ ติวานนท์
Builder News
กองบรรณาธิการเว็บไซต์ Builder News - ด้วยความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยี ที่มาพร้อมกับการรับข่าวสารในรูปแบบใหม่ ทั้งจากสื่อออนไลน์ และโซเชี่ยลมีเดีย เว็บไซต์ Builder News จึงถือกำเนิดขึ้น แตกย่อยออกมานอกเหนือจากนิตยสาร Builder โดยเน้นนำเสนอเรื่องราวในวงการก่อสร้าง การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ การออกแบบตกแต่ง ตลอดจนความรู้เรื่องวัสดุอย่างครบวงจร ที่มุ่งถึงกลุ่มผู้อ่านออนไลน์มากยิ่งขึ้น