ทรู คอเปอร์เรชั่น จับมือหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน ผนึกกำลังเดินหน้าโครงการ “ทรู ดิจิทัล พาร์ค” เพื่อให้เป็นศูนย์กลางด้านดิจิทัล บนระบบนิเวศน์สมบูรณ์แบบครบวงจร ภายใต้คอนเซ็ปต์นวัตกรรมทางการสื่อสารสุดล้ำสมัยในยุคดิจิทัล มีความเป็นศูนย์รวมของธุรกิจ และไลฟท์สไตล์บนพื้นที่สีเขียว ตอบสนองนโยบายสานพลังประชารัฐเพื่อขับเคลื่อนประเทศของรัฐบาล

เมื่อวันที่ 18 สิหาคม ที่ผ่านมา บริษัท ทรู คอเปอร์เรชั่น จำกัด(มหาชน) ได้เปิดเผยข้อมูลโครงการ “ทรู ดิจิทัล พาร์ค” ซึ่งเป็นศูนย์กลางด้านดิจิทัลที่เพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย โดยรวบรวมผู้ที่มีความสามารถทั้งภายในและภายนอกประเทศ ให้เกิดองค์ความรู้ในการสร้างสรรค์นวัตกรรม รวมถึงยังเป็นศูนย์รวมด้านธุรกิจที่จะกระตุ้นเงินลงทุน เข้าสู่ประเทศไทย มุ่งหวังให้ไทยก้าวขึ้นเป็นศูนย์กลางด้านดิจิทัลในระดับภูมิภาคอาเซี่ยน ภายใต้แนวคิด One Innovation บนระบบนิเวศที่ครบวงจร เพื่ออำนวยต่อการหล่อหล่อมด้านองค์ความรู้จนสามารถสร้างสรรค์นวัตกรรมต่างๆ ขึ้นมาใช้งานได้อย่างแพร่หลาย ซึ่งจะส่งผลต่อการสร้างธุรกิจในยุคใหม่ได้อย่างยั่งยืน

พื้นที่ตั้งของประเทศไทยนับว่ามีความได้เปรียบทางภูมิศาสตร์ รวมถึงมีบุคลากรที่มีความสามารถและมีความคิดสร้างสรรค์อยู่มากมาย จึงเหมาะสมเป็นอย่างยิ่งต่อการผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์รวมทางนวัตกรรมและเศรษฐกิจประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยเหตุนี้ทาง ทรู คอเปอร์เรชั่น จึงได้ทำงานร่วมกับทางมหาวิทยาลัย รวมถึงหน่วยงานภาคเอกชน ในการพัฒนาทรู ดิจิทัล พาร์ค” ขึ้น สำหรับการก้าวเป็นดิจิทัล ฮับ แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งนี้ ทรู ดิจิทัล พาร์ค มีพื้นที่ทั้งหมด 200,000 ตารางเมตร ซึ่งทุกพื้นที่ออกแบบมาให้เป็นระบบ Eco system ทั้งหมด โดยมีพื้นที่สีเขียวในอัตราส่วน 30 เปอร์เซ็นต์ รองรับผู้คนได้มากสุด 20,000 คน ตอบโจทย์การทำธุรกิจแบบดิจิทัล อย่างเต็มรูปแบบ ด้วยการสื่อสารสุดล้ำ ทั้ง 4G plus, บอร์ดแบรนด์, และ WiFi, พร้อมด้วยระบบนิเวศน์อันสมบูรณ์ แบบบรรยากาศ world class co-working space

DSCF1614

คุณศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ทรู ดิจิทัล พาร์ค เป็นอีกหนึ่งความตั้งใจของกลุ่มทรูที่จะร่วมสร้างนวัตกรรมในระดับภูมิภาคและทั่วประเทศ เพื่อตอบสนองนโยบาย สานพลังประชารัฐของรัฐบาลในการขับเคลื่อนประเทศไปสู่ Thailand 4.0 ทั้งนี้ ทรู ดิจิทัล พาร์ค จะเป็นศูนย์กลางด้านดิจิทัล ของประเทศไทยที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งพัฒนาขึ้นโดยภาคเอกชน พร้อมด้วยการสนับสนุนของภาครัฐ ตลอดจนสถาบันการศึกษา และที่สำคัญเป็นการดึงทรัพยการบุคคลในการร่วมมือการสร้างองค์ความรู้แบบก้าวกระโดด จึงนับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของกลุ่มทรูที่มีส่วนต่อการสร้างความก้าวหน้าให้กับประเทศครั้งนี้”

“ทรู ดิจิทัล พาร์ค มีการสร้างระบบนิเวศน์อันสมบูรณ์แบบที่จะสนับสนุนต่อการสร้างสรรค์นวัตกรรม และงานวิจัย ซึ่งจะต้องได้รับความร่วมมือจากทุกภาคฝ่าย และเมื่อประสบความสำเร็จแล้ว จะมีส่วนช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ และยังเป็นแหล่งความรู้ให้คนไทยสามารถผสมผสานองค์ความรู้จากทั่วโลก พร้อมกับนำความรู้จากการวิจัยเหล่านั้นมาต่อยอดได้ เพื่อเสริมสร้างประโยชน์ให้กับประเทศได้” คุณศุภชัย ให้ข้อมูลเพิ่มเติม

ทรู ดิจิทัล พาร์ค ตั้งอยู่บริเวณทำเลทองริมถนนสุขุมวิท ภายใต้พื้นที่โครงการวิสซ์ดอม 101 ของ บริษัทแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด โดยเป็นคอมมูนิตี้แบบคอมเพล็กซ์ ที่รวบรวมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ สำหรับวิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นแหล่งที่อยู่อาศัย สำนักงาน พื้นที่สีเขียว พื้นที่กิจกรรม ร้านค้าปลีก รวมไปถึงสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน บนเนื้อที่ก่อสร้างทั้งหมด 43 ไร่ ด้วยเงินลงทุนกว่า 3 หมื่นล้านบาท เดินทางสะดวกเนื่องจากติดสถานีรถไฟฟ้า BTS ปุณณวิถี ส่งผลให้วิสซ์ดอม 101 จึงเป็นโครงการมิกซ์ยูสขนาดยักษ์สำหรับการเชื่อมต่อทางสังคมในยุคดิจิทัล ซึ่งในขณะนี้โครงการอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง และจะมีกำหนดเสร็จสิ้นในปี พ.ศ 2561

DSCF1647 DSCF1642

Previous articleIce Bear นวัตกรรมเครื่องปรับอากาศพลังงานต่ำ ช่วยประหยัดค่าไฟ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
Next articleอนันดาฯ ทำพิธีวางศิลาฤกษ์ โครงการ ไอดีโอ ท่าพระ อินเตอร์เชนจ์ พร้อมเดินหน้า
งานก่อสร้าง
วีรศักดิ์ ประสพบุญ
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท จากคณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชานิเทศศาสตร์และสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เคยปฏิบัติงานเป็นนักวิชาการด้านศิลปวัฒนธรรมสังกัดกรุงเทพมหานคร ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านรถเพื่อการพาณิชย์ การก่อสร้างอสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม