ในยุคสมัยที่เรากำลังกังวลใจเรื่องวิถีการอ่านของผู้คนที่อาจส่งผลต่อธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์ อีกธุรกิจหนึ่งที่สัมพันธ์กันอยู่และถึงวันที่ต้องปรับตัว ได้แก่ ร้านหนังสือ ซึ่ง ‘Think Space B2S’ โฉมใหม่ที่ CentralFestival EastVille เป็นหนึ่งในการปรับเปลี่ยนให้เข้ากับยุคสมัยได้อย่างน่าสนใจ

Think Space B2S เปิดตัวด้วยการเป็นมากกว่าแค่ร้านหนังสือหรือร้านเครื่องเขียนที่เราคุ้นเคย ซึ่งจะไปก็เพียงแค่ในวันที่ต้องการหนังสือสักเล่มหรือเครื่องเขียนสักชิ้น แต่ที่นี่คือการผสานกันของ Book Shop, Stationary และ Co-Working Space เข้าไว้ด้วยกัน ในพื้นที่โอ่โถง พร้อมด้วยการตกแต่งที่เข้ายุคสมัยซึ่งยั่วยวนใจให้อยากเข้าไปเช็คอิน

SAMSUNG CAMERA PICTURES

 

นอกจากหนังสือและเครื่องเขียน ซึ่งเป็นสิ่งพื้นฐานในร้านหนังสือแบบทั่วไปแล้ว Think Space B2S แห่งนี้ ยังมีไฮไลท์อีกอย่างหนึ่งที่เป็นการปรับเปลี่ยนตัวเองเข้ากับวิถีใหม่ของผู้คน เสมือนการเชื้อเชิญกลาย ๆ นั่นคือการมี Co-Working Space บริเวณชั้น 3 ที่สามารถนั่งทำงาน ประชุมงาน พร้อมกับจิบกาแฟแก้วโปรด นั่นแปลว่าร้านหนังสือพยายามสร้างพื้นที่ชีวิตมากกว่าจะเป็นพื้นที่เก็บหนังสือ ที่รอการซื้อหาเหมือนอย่างในอดีต

อีกจุดหนึ่งที่น่าสนใจคือ การมีที่ให้นั่งพักนั่งชิล มี Labtop Bar ที่มีทั้งปลั๊กไฟ และบริการ Wi-Fi อีกด้วย รวมถึงยังมีพื้นที่เวิร์คช็อปที่พ่วงการแสดงสินค้าเล็กๆ เพื่อการขายในอนาคต เรียกว่าต่อให้ไม่ใช่คนรักการอ่านหนังสือ ต่อไปก็อยากมาเช็คอินร้านหนังสือ นับว่าเป็นการออกแบบพื้นที่อีกแนวทางที่น่าสนใจทีเดียว

 

 

นิตยสาร Builder Vol.35 SEPTEMBER 2016

Previous articleRem Koolhaas สถาปนิกชาวดัตช์ ผู้สร้างผลงานอันทรงอิทธิพลต่อสิ่งพิมพ์แนวใหม่
Next articleอัพเดทนวัตกรรมประจำเดือนกันยายน 2016
นะโม นนทการ
หรือ ธนสัติ นนทการ นักเขียนนิตยสาร Builder อดีตบรรณาธิการบริหารนิตยสารเกี่ยวกับสุขภาพ ที่ผันตัวเองมาเป็นนักเขียนอิสระ ปัจจุบันร่วมงานกับนิตยสารหลากหลายฉบับ