เมื่อตอนเด็ก ๆ คุณมีของเล่นชิ้นโปรดชิ้นไหนบ้าง? แน่นอนว่ากับคนบางคนแล้ว เลโก้ ต้องเคยเป็นหนึ่งในของเล่นชิ้นโปรดที่เคยหยิบมาต่อเล่น แต่ปัจจุบันคุณอาจคิดว่าคุณโตเกินวัยที่จะกลับไปเล่นมันอีก วันนี้เราจึงมีหนังสือสุดเพอร์เฟค ที่จะมาทำให้เลโก้ในวัยเด็กของคุณ กลายมาเป็นของเล่นที่ผู้ใหญ่ก็เล่นได้อย่างสนุกสนาน พร้อมทั้งยังได้รับความรู้เกี่ยวกับการดีไซน์อาคารไปในตัวด้วย

Tom Alphin นักสถาปนิกเลโก้ สร้างสรรค์ผลงานชิ้นเอก ด้วยการนำชิ้นส่วนเลโก้สีขาวล้วน มาต่อกันให้กลายเป็นผลงานเชิงสถาปัตยกรรม คล้ายกับการทำโมเดลสิ่งก่อสร้าง แล้วรวบรวมไว้ในหนังสือชื่อ LEGO® Architect

หนังสือเล่มนี้ แบ่งประเภทงานสถาปัตยกรรมไปตามแต่ละยุคสมัย 7 สไตล์ คือ Neoclassical, Prairie, Art Deco, Modernism, Brutalism, Postmodern และ High-tech มีโมเดลทั้งหมด 12 แบบ ซึ่งเลียนแบบมาจากสถานที่จริง และเป็นสถานที่ชื่อดังก้องโลก มาพร้อมภาพแกลเลอรี่สุดหรูของตึกอาคารที่มีชื่อเสียง ไม่ว่าจะเป็น Burj Khalifa ตึกระฟ้าในดูไบ หรือ ตึก Chrysler ในนครนิวยอร์ก โดยมีคำแนะนำ Building Guide ซึ่งเป็นเทคนิคของนักต่อเลโก้แต่ละคน และมีการอธิบายวิธีการสร้างโมเดลอย่างละเอียดแบบทีละขั้นตอน

นอกจากผู้อ่านจะได้สนุกสนานกับการต่อโมเดล และได้รู้ถึงเทคนิควิธีการต่าง ๆ แล้ว หนังสือเล่มนี้ยังเป็นแรงบันดาลใจให้นักต่อเลโก้ทุกท่านนำไปดีไซน์เป็นผลงานในแบบของตนเองด้วย

มาดูกันเลยว่า ตัวต่อเลโก้สีขาวธรรมดา ๆ นี้ สร้างผลงานสุดยิ่งใหญ่อะไรได้บ้าง

Lego_Architect11

Lego_Architect10

Lego_Architect03

Lego_Architect04

Lego_Architect05

Lego_Architect02

Lego_Architect00

Lego_Architect09

Lego_Architect08

Lego_Architect07

Lego_Architect06

 

Source: Archdairy

Previous articleSDLG เครื่องจักรก่อสร้าง
Next articleเจาะลึก การประเมินมูลค่าด้วยวิธีรายได้
สุชยา ตันติเตมิท
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาคณะการสื่อสารมวลชน วิชาเอกวิทยุโทรทัศน์และวิทยุกระจายเสียง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านการก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม