พร็อพเพอร์ตี้กูรู จัดงานแถลงข่าวออนไลน์กับการจัดงานประกาศรางวัล “พร็อพเพอร์ตี้กูรู ไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ ครั้งที่ 16” พร้อมรางวัลพิเศษและวิเคราะห์ตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทย เปลี่ยนโฉมหน้าไปอย่างไรจากวิกฤติโควิด – 19

เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา พร็อพเพอร์ตี้กูรู ไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ จับมือพันธมิตรเผยพร้อมจัดงานประกาศรางวัล “พร็อพเพอร์ตี้กูรู ไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ ครั้งที่ 16” ตามแผน พร้อมเปิดรับการเสนอชื่อโครงการอสังหาริมทรัพย์ต่าง ๆ เพื่อเข้าชิงรางวัลประจำปี 2564 แล้ววันนี้และจะปิดการเสนอชื่อเข้าชิงในวันที่ 27 สิงหาคม 2564 จากนั้นวันที่ 6 กันยายน – 1 ตุลาคม 2564 ทางกรรมการตรวจสอบและเยี่ยมชมโครงการต่าง ๆ และจะดำเนินการตัดสินรางวัลในวันที่ 7 ตุลาคม 2564 ซึ่งมีกำหนดจัดรอบกลาล่าดินเนอร์ในวันที่ 3 ธันวาคม 2564 สามารถเสนอชื่อผ่านระบบออนไลน์ได้ที่ https://www.asiapropertyawards.com/en/nominations/

โดยตั้งเป้ายกระดับมาตรฐานอสังหาริมทรัพย์ในไทย ขณะที่ข้อมูล DDproperty กมลภัทร แสวงกิจ ผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทย ดีดีพร็อพเพอร์ตี้ กล่าวว่า “ราคาอสังหาริมทรัพย์เพื่ออยู่อาศัยมีแนวโน้มจะลดลงอีกในปีนี้ สืบเนื่องมาจากผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 และสภาพเศรษฐกิจที่ชะลอตัวซึ่งได้ส่งผลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภค”

ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลจากการสอบถามผู้บริโภคจำนวน 700 – 1000 กว่าคน ผ่านเว็บไซต์ DDproperty พบว่าผู้บริโภค 71% กำลังตัดสินใจเลือกซื้อที่อยู่อาศัยในประเทศในอนาคตอันใกล้ และมากกว่าครึ่งได้แสดงถึงความตั้งใจว่าจะซื้อที่อยู่อาศัยภายใน 3 – 5 ปี อันเนื่องมาจากสถานการณ์โควิด – 19 และมีพฤติกรรมเข้าเยี่ยมชมโครงการและสอบถามข้อมูลผ่านช่องทางสื่อสังคมออนไลน์

โดยมีสุพินท์ มีชูชีพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โจนส์ แลง ลาซาลล์ (ประเทศไทย) จำกัด และประธานคณะกรรมการตัดสินรางวัล กล่าวว่า “ปัจจุบันอัตราการแข่งขันของพร็อพเพอร์ตี้ต่าง ๆ ได้ใช้กลยุทธ์ Product Design และ Promotion ให้กับผู้บริโภคประกอบการตัดสินใจในการซื้อ”

ในปีนี้นอกเหนือจากรางวัล Developer Awards Development Awards และ Design Awards    งานประกาศรางวัลในปีนี้ยังประกอบด้วยรางวัลพิเศษ อาทิรางวัล Best Developer ในพื้นที่ต่าง ๆ ได้แก่ รางวัล Best Developer ภาคเหนือและภาคใต้ รวมถึงรางวัล Best Club Facilities Development และรางวัล Best Club Facilities Design

ในส่วนของผลการตัดสินมีสุพินท์ มีชูชีพ ในฐานะประธานคณะกรรมการตัดสินรางวัลและ พอล แอชเบิร์น ASPAC Leader ของบริษัท เอช แอล บี เรียลเอสเตท กรุ๊ป หนึ่งในบริษัทด้านการตรวจสอบและการบัญชีที่ใหญ่ที่สุดของโลก จะเป็นผู้ดูแลขั้นตอนการตัดสินของพร็อพเพอร์ตี้กูรู ไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ ครั้งที่ 16 ให้เป็นไปตามหลักจรรยาบรรณ เที่ยงธรรม โปร่งใสและเชื่อถือได้ โดยจะดำเนินการควบคุมขั้นตอนการพิจารณาตัดสินแบบอิสระอย่างเข้มงวดและรัดกุม ทำให้งานมอบรางวัลนี้ได้รับการยอมรับในด้านมาตรฐานการจัดงานที่เชื่อถือได้

นอกจากนี้จูลส์ เคย์ กรรมการผู้จัดการ พร็อพเพอร์ตี้กูรู เอเชีย พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ แอนด์ อีเวนต์ กล่าวว่า “การจัดงานพร็อพเพอร์ตี้กูรู ไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ ครั้งที่ 16 จะจัดขึ้นโดยปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด -19 เพื่อให้มั่นใจว่าการจัดงานมีความปลอดภัยและเพื่อเป็นการเข้าถึงผู้ชมในวงกว้างได้มากขึ้น ซึ่งจะมีการสตรีมออนไลน์สดผ่าน AsiaPropertyAwards.com/tv-podcast และผ่านช่องทางสื่อออนไลน์อาทิ Facebook LinkedIn Twitter และ YouTube เพื่อการรับชมพร้อมกันทั่วโลก ทั้งนี้การจัดงานต้องการมีส่วนช่วยให้ผู้บริโภคที่กำลังเลือกซื้ออสังหาริมทรัพย์ได้รับแนวทางและข้อมูลในการตัดสินใจซื้ออสังหาริมทรัพย์ที่มีคุณภาพ

และจะมีการจัด PropertyGuru Week ซึ่งประกอบด้วยการจัดงานประชุม PropertyGuru Asia Real Estate Summit ในวันที่ 8 ธันวาคม 2564 และงานประกาศรางวัลระดับภูมิภาค PropertyGuru Asia Property Awards Grand Final ในวันที่ 9 ธันวาคม 2564 ที่กรุงเทพมหานคร โดยผู้ชนะรางวัลจากประเทศไทยจะได้รับการผ่านเข้ารอบสุดท้ายในเพื่อเข้าชิงรางวัล Best in Asia ต่อไป

Previous articleทำความรู้จัก “เข็มเหล็ก” พลิกโฉมระบบฐานราก ทางเลือกใหม่ของสิ่งปลูกสร้าง
Next articleอมตะ ลิฟต์ ยกนวัตกรรมลิฟต์บ้านมาตรฐานยุโรปนำเข้าจากอิตาลี พร้อมโชว์ในงานสถาปนิก’65
จิตรกมล ขวัญแก้ว
สาวขี้อาย จบการศึกษาคณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน ที่ชอบแสงแดดยามบ่าย ไอซ์ลาเต้ และเต็มเปี่ยมไปด้วยความสนใจทางด้านสถาปัตยกรรม