เกิดเหตุระทึกขวัญหลุมยุบกินพื้นที่ถนนมากถึง 5 เลนส์ ในเมืองฟูกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น สร้างความเสียหายขึ้นบนพื้นที่ยาว 98 ฟุต กว้าง 88 ฟุต และลึกเกือบ 50 ฟุต เผยให้เห็นโครงสร้างภายในของระบบรถไฟใต้ดินที่ได้วางไว้ แต่อาคารโดยรอบไม่ได้รับความเสียหายมากนัก ไม่มีผู้บาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเร่งประเมินความเสียหายและวางแผนแก้ปัญหา

เจ้าหน้าที่ในเมืองฟูกุโอกะ รายงานว่า เหตุการณ์หลุมยุบอาจเกิดจากการก่อสร้างรถไฟฟ้าใต้ดินที่ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง แต่สิ่งที่เกิดขึ้นนี้เป็นสิ่งที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อน โดยเหตุเกิดเมื่อเวลา 5.00 . ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้กระแสไฟฟ้าขัดข้อง ผู้คนในบริเวณนั้นต้องอพยพออกชั่วคราวเพื่อความปลอดภัยหากเกิดกรณีที่ความเสียหายขยายออกเป็นวงกว้าง อย่างเช่น เกิดหลุมยุบเพิ่มมากขึ้น หรือเกิดระเบิดจากก๊าซรั่ว แม้ว่าจะไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บรุนแรงก็ตาม

https://youtu.be/QSilLXLdPhA

Video courtesy by: Lizzy McCain

ทั้งนี้ เมืองฟูกุโอกะ ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่น เป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับ 5 ของญี่ปุ่น มีจำนวนประชากร 5.6 ล้านคน และเพื่อการเติบโตของเมืองในอนาคต รัฐบาลท้องถิ่นจึงดำเนินการขยายระบบรถไฟใต้ดินเพื่อรองรับต่อความต้องการของประชากรท้องถิ่นรวมทั้งผู้ที่เดินทางสัญจรไปมา แต่แผนที่วางไว้กลับต้องล่มลงกลางคันเพราะอุบัติเหตุหลุมยุบในครั้งนี้ โดยชาวบ้านในละแวกนั้นกล่าวว่า ได้ยินเสียงดังขึ้นหนึ่งครั้ง ซึ่งก็คือเสียงที่ดังขึ้นขณะเกิดหลุมยุบในพื้นที่ระหว่างการสร้างส่วนต่อขยายรถไฟใต้ดินอยู่นั่นเอง

Fukuoka-Japan-sinkhole-1-1020x610
Source: inhabitat

Previous article‘Paperbrick’ อิฐบล๊อคกระดาษรีไซเคิล วัสดุแนวใหม่เพื่อความยั่งยืน
Next articlenissan e NV200 ยานยนต์เคลื่อนที่พลังไฟฟ้าเพื่อการทำงานแบบออฟฟิศส่วนตัว
ณัฐธิกานต์ อัจฉริยบดี
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาคณะมนุษยศาสตร์ วิชาเอกวรรณคดีอังกฤษ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านงานออกแบบ ก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม