คริสตัล ลากูนส์ นำไลฟ์สไตล์ราวกับการอยู่ริมชายหาดอันงดงามมาสู่พื้นที่บริเวณที่ไม่ติดทะเลในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับโครงการอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่ที่เคยถูกมองว่าไม่สามารถพัฒนาได้ ในปัจจุบัน คริสตัล ลากูนส์ มีโครงการที่อยู่ในขั้นตอนการพัฒนากว่า 20 โครงการ และโครงการที่เริ่มดำเนินการแล้ว 2 โครงการภายในตลาดทวีปเอเชีย

คริสตัล ลากูนส์ บริษัทนวัตกรรมชั้นสูงข้ามชาติที่พัฒนาลากูนที่มีน้ำใสประดุจคริสตัลไม่จำกัดขนาดทั่วโลก ได้ขยายตัวและปฏิวัติวงการอสังหาริมทรัพย์ระดับโลกอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเพิ่มมูลค่าให้แก่สิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการต่าง ๆ ทั่วโลกอย่างหลากหลาย ในทวีปเอเชีย บริษัทได้ตอกย้ำถึงความสำเร็จที่หยั่งรากลึกในตลาดเอเชียที่มีอยู่ด้วยการเพิ่มจำนวนโครงการที่น่าสนใจมากขึ้น และยังได้ขยายตัวเพิ่มเติมไปยังตลาดใหม่ในภูมิภาค นอกจากนี้ ความสำเร็จครั้งสำคัญล่าสุดของบริษัท ยังรวมถึงความร่วมมือกับหนึ่งในรีสอร์ทชั้นนำของสหรัฐอเมริกาที่ลาสเวกัส และการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและต่อเนื่องในภูมิภาคตะวันออกกลาง

ลากูนที่มีน้ำใสประดุจคริสตัลของบริษัทได้กลายเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกระดับโลก ช่วยให้ผู้ใช้งานลากูนสามารถสนุกสนานและเพลิดเพลินไปกับการเล่นกีฬาทางน้ำอย่างหลากหลาย เช่น กีฬาว่ายน้ำ พายเรือคายัค พายเรือแพดเดิลบอร์ด เป็นต้น และยังเป็นสถานที่สำหรับการแสดงและกิจกรรมต่าง ๆ เช่น การแสดงกายกรรม ฉากสำหรับการถ่ายทำภาพยนตร์ การแข่งขันไตรกีฬา การแข่งขันเรือใบ และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย

ในปัจจุบัน คริสตัล ลากูนส์มีโครงการในทวีปเอเชียจำนวน 20 โครงการ ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาที่แตกต่างกันไป และมีสองโครงการที่เปิดดำเนินการแล้ว โดยโครงการที่สองของคริสตัล ลากูนส์ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นั้นตั้งอยู่ในประเทศไทย ที่อำเภอหัวหิน ซึ่งโครงการดังกล่าวประกอบด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกระดับสุดยอดของโลก ด้วยลากูนน้ำใสประดุจคริสตัลขนาดใหญ่ ที่มีเนื้อที่ถึง 45 ไร่ รวมถึงวิลล่าหรูหราเหนือระดับและคันทรี่คลับส่วนตัว

1Las Vegas resized

อีกโครงการในทวีปเอเชียคือ โครงการ “บินตัง เทรชเชอร์ เบย์” (Bintan Treasure Bay) ในประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งมีลากูนที่มีน้ำใสประดุจคริสตัลขนาด 6.3 เฮคเตอร์ที่โอบล้อมไปด้วยหาดทรายสีขาวบริสุทธิ์ ตั้งอยู่บนเกาะสวรรค์อย่างเกาะบินตัง ที่ใช้เวลาเดินทางโดยเรือเฟอร์รี่จากประเทศสิงคโปร์เพียง 1 ชั่วโมง โครงการดังกล่าวประกอบด้วยที่อยู่อาศัยจำนวน 3,000 ยูนิต โรงแรมสี่และห้าดาว เพื่อตอบสนองความต้องการของประชากรสิงคโปร์ที่เติบโตขึ้น ในด้านการท่องเที่ยวและสาธารณูปโภคเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ ลากูนนี้เหมาะแก่การว่ายน้ำและจัดการแข่งขันกีฬาทางน้ำ เช่น เคเบิลสกีน้ำ วอเตอร์เจ็ทแพ็ค พายเรือคายัค วินเสิร์ฟ ดำน้ำสน็อคเกิล และพายเรือแพดเดิลบอร์ด คริสตัล ลากูนส์ ที่ เทรชเชอร์ เบย์ บินตัง เป็นลากูนน้ำเค็มที่ใสประดุจคริสตัลเพื่อการสันทนาการที่ใหญ่ที่สุดที่แรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งนำเสนอประสบการณ์ที่ไม่สามารถหาได้จากที่ไหนในภูมิภาคนี้

หลังจากได้เปิดตัวและเริ่มดำเนินการในตลาดเอเชีย คริสตัล ลากูนส์ยังคงเติบโตในทวีปเอเชียอย่างต่อเนื่องในหลายประเทศ เช่น เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น และไต้หวัน โดยในขณะนี้ มีโครงการที่อยู่ในระยะการพัฒนาต่าง ๆ ในประเทศไทย 5 โครงการ และอีก 15 โครงการในประเทศอื่น ๆ ในเอเชีย ตามการคาดการณ์แล้ว บริษัทตั้งเป้าว่าจะมีจำนวนโครงการถึง 50 โครงการในระยะ 6 ปีข้างหน้า โดยเป็นการขยายความสำเร็จด้วยการสร้างโครงการใหม่ในตลาดที่คริสตัล ลากูนส์ ได้ดำเนินการอยู่แล้ว รวมถึงเจาะตลาดเข้าสู่ประเทศฟิลิปปินส์ เวียดนาม ญี่ปุ่น พม่า กัมพูชา และลาว

“นวัตกรรมของคริสตัล ลากูนส์ ที่ได้รับการรับรองสิทธิบัตรคุ้มครองใน 160 ประเทศ กำลังปฏิวัติตลาดโลกในวงการอสังหาริมทรัพย์ การพัฒนาเขตเมือง การท่องเที่ยว พื้นที่สาธารณะ และการใช้งานเพื่อภาคอุตสาหกรรม ลากูนเหล่านี้ได้เปลี่ยนแปลงกระบวนทัศน์ของอสังหาริมทรัพย์ที่คำนึงถึง ‘ทำเล ทำเล ทำเล’ ด้วยการสร้างสถานที่ท่องเที่ยวในตัวเอง” นายไฮเม่ ริเวรา ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของคริสตัล ลากูนส์ กล่าว “คริสตัล ลากูนส์เพิ่มมูลค่าให้แก่โครงการอสังหาริมทรัพย์ อีกทั้งยังมอบประโยชน์แก่ผู้บริโภค และปรับปรุงคุณภาพชีวิตขั้นพื้นฐานที่สำคัญ”

ในตลาดประเทศสหรัฐอเมริกา คริสตัล ลากูนส์ นับเป็นบริษัทเทคโนโลยีระดับนานาชาติ ที่โดดเด่นในการสร้างลากูนน้ำใสประดุจคริสตัล ซึ่งใช้งบประมาณในการก่อสร้างและการบำรุงรักษาต่ำ เมื่อไม่นานมานี้ บริษัทยังได้บรรลุเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ในตลาดประเทศสหรัฐฯ ด้วยการประกาศความร่วมมือกับรีสอร์ตหรูระดับโลก ในการเปลี่ยนถนนสายหลักของ ลาสเวลกัส หรือ ลาสเวกัส สตริป (Las Vegas Strip) ซึ่งเป็นเมืองหลวงแห่งความบันเทิงชั้นนำของโลก ให้เป็นสวรรค์แห่งหาดทรายสีขาวบริสุทธิ์ และเพิ่มตัวเลือกบริการเพื่อเพิ่มความบันเทิงให้แก่กลุ่มลูกค้าและกลุ่มครอบครัวอย่างหลากหลายขึ้น นอกจากนี้ เทคโนโลยีดังกล่าวยังสามารถใช้น้ำชนิดใดก็ได้ ไม่ว่าจะเป็น น้ำจืด น้ำเค็ม และน้ำกร่อย ซึ่งเป็นประโยชน์แก่นักพัฒนาโครงการในพื้นที่ต่าง ๆ และยังลดปริมาณการใช้น้ำได้ในปริมาณมาก ยกตัวอย่างเช่น เมื่อลากูนที่มีน้ำใสประดุจคริสตัลได้ถูกเติมเต็มด้วยน้ำจืด ลากูนนั้นจะใช้น้ำน้อยกว่าสนามกอล์ฟสูงสุดถึง 30 เท่า และใช้ปริมาณน้ำเพียงแค่ครึ่งหนึ่งของสวนสาธาณะที่มีขนาดเดียวกัน

โครงการใหม่เหล่านี้เป็นแสดงให้เห็นถึงความสำเร็จซึ่งเป็นที่ยอมรับระดับโลกของคริสตัล ลากูนส์ ในตลาดประเทศสหรัฐฯ ซึ่งเป็นตลาดที่ใช้เวลาเพียงปีเดียวหลังจากเปิดตัวบริษัท ก็ได้รับการลงนามในการพัฒนาโครงการแล้วถึง 12 โครงการ และกำลังอยู่ในระหว่างการประเมินในอีก 44 โครงการในรัฐต่าง ๆ ของประเทศสหรัฐฯ ซึ่งรวมเป็นเงินลงทุนประมาณ 53.4 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ

นอกเหนือจากตลาดประเทศสหรัฐอเมริกาแล้ว คริสตัล ลากูนส์ ยังได้ขยายโครงการไปยังภูมิภาคตะวันออกกลางอย่างครอบคลุม โดยนับจนถึงวันนี้ มีจำนวนโครงการมากกว่า 40 โครงการ ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาที่แตกต่างกันไปในประเทศ อย่างเช่น สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โอมาน จอร์แดน และซาอุดิอาระเบีย ปัจจัยสำคัญที่มีส่วนในความสำเร็จของภูมิภาคนี้คือ การนำชายหาดมาสู่ดินแดนที่เป็นทะเลทราย และสร้างสถิติครั้งใหม่ในการบันทึกสถิติโลกกินเนสส์ (Guinness World Record) สำหรับ “ลากูนใสประดุจคริสตัลฝีมือมนุษย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก”

คริสตัล ลากูนส์ได้เพิ่มลากูนน้ำใสประดุจคริสตัลในโครงการ “โมฮัมเม็ด บิน ราชิด อัล มัคตุม ซิตี้” (Mohammed Bin Rashid Al Maktoum City) โดยโครงการจะมีลากูนน้ำใสประดุจคริสตัลขนาดมหึมาเนื้อที่กว่า 40 เฮคเตอร์ ซึ่งจะทำลายสถิติกินเนสส์ เวิล์ด เร็คคอร์ดของ คริสตัล ลากูนส์เองเป็นครั้งที่สาม นอกจากนี้ โครงการนี้ยังทำลายสถิติโลกอีกห้าประเภทคือ อาคารเพื่อที่พักอาศัยที่สูงที่สุด เนินสกีในร่มที่ยาวที่สุด ระเบียงชมวิวรอบทิศทาง 360 องศาที่สูงที่สุด ร้านอาหารที่สูงที่สุด และน้ำพุเต้นรำที่ใหญ่ที่สุด

ขณะนี้ บริษัทมีจำนวนผลงานมากมายกว่า 400 โครงการในหลายระยะการพัฒนา ทั้งในเขตเมือง สถานที่ท่องเที่ยว พื้นที่สาธารณะ และภาคอุตสาหกรรม ใน 60 ประเทศทั่วโลก

Previous articleBallymore Group ปิ๊งไอเดีย สร้างสระว่ายน้ำโปร่งใส บนความสูงเท่าตึก 10 ชั้น
Next articleสัมผัสบรรยากาศที่พักท่ามกลางขุนเขาและสายน้ำ ที่อาจทำให้คุณลืมแสงสีในเมือง
โดยไม่รู้ตัว !!
Builder News
กองบรรณาธิการเว็บไซต์ Builder News - ด้วยความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยี ที่มาพร้อมกับการรับข่าวสารในรูปแบบใหม่ ทั้งจากสื่อออนไลน์ และโซเชี่ยลมีเดีย เว็บไซต์ Builder News จึงถือกำเนิดขึ้น แตกย่อยออกมานอกเหนือจากนิตยสาร Builder โดยเน้นนำเสนอเรื่องราวในวงการก่อสร้าง การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ การออกแบบตกแต่ง ตลอดจนความรู้เรื่องวัสดุอย่างครบวงจร ที่มุ่งถึงกลุ่มผู้อ่านออนไลน์มากยิ่งขึ้น