รัฐบาลกรีซเตรียมเรียกเก็บภาษีเจ้าของบ้านพัก ที่นำห้องว่างมาปล่อยเช่าบนเว็บไซต์ให้เช่าที่พักอาศัยระยะสั้นอย่าง Airbnb โดยผู้ให้เช่าจะต้องนำที่พักของตนเองมาขึ้นทะเบียนกับรัฐบาลก่อนจะนำไปโฆษณาบนเว็บไซต์

แม้ว่าเทรนด์การปล่อยเช่าระยะสั้น กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในประเทศกรีซ แต่กลับส่งผลกระทบทางลบต่อธุรกิจโรงแรมที่มียอดจองลดน้อยลง เนื่องจากค่าเช่าพักในบ้านพัก หรือ คอนโดมิเนียม มีราคาถูกกว่า ดังนั้นรัฐบาลจึงเร่งแก้ปัญหาด้วยการบังเรียกเก็บภาษีถึงร้อยละ 5 สำหรับทุกรายการจองห้องพักระยะสั้นบนเว็บไซต์ ซึ่งที่พักอาศัยระยะสั้นที่ปล่อยเช่าอยู่บนเว็บไซต์ Aibnb เพียงเว็บเดียว มีจำนวนมากถึง 50,000 แห่ง

“ก่อนจะมีการปล่อยเช่าห้องพักระยะสั้น เจ้าของห้องเช่าจะต้องนำอสังหาริมทรัพย์ที่ต้องการปล่อยเช่ามาจดทะเบียนกับรัฐบาลเสียก่อน เพื่อป้องกันการเลี่ยงภาษี การซื้อขายผิดกฏหมาย และการทุจริต” Trifon Alexiadis  รองผู้ว่าการกระทรวงการคลัง กล่าว

ตามรายงานระบุว่า หลายโรงแรมในเมืองท่องเที่ยวอย่างเอเธนส์ มีอัตราห้องเช่าว่างสูง

Source: globalpropertyguide

 

 

 

 

 

Previous articleสยามไฟเบอร์กลาส ผู้นำฉนวนกันความร้อนคุณภาพ
Next articleScaleo ผนังอาคารกันน้ำ แข็งแรง ทนทาน ไม่สึกกร่อน
สุชยา ตันติเตมิท
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาคณะการสื่อสารมวลชน วิชาเอกวิทยุโทรทัศน์และวิทยุกระจายเสียง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านการก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม