ผู้ผลิตประตูหน้าต่างไวนิลครบวงจรแห่งเดียวในประเทศไทย Windsor เปิดโรงงานโชว์ขั้นตอนการผลิตสินค้าด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง ตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงการติดตั้งจริงที่หน้างานลูกค้า มั่นใจได้ในคุณภาพของสินค้าด้วยการพัฒนาสูตรไวนิลเฉพาะที่แข็งแรง ทนทาน และเหมาะสมกับสภาพภูมิอากาศประเทศไทย

ประตูหน้าต่างไวนิล Windsor ผลิตโดย บริษัท นวพลาสติกอุตสาหกรรม จำกัด โรงงานตั้งอยู่บนพื้นที่ 70 ไร่ ณ เขตประกอบอุตสาหกรรมเหมราช อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง ประกอบด้วย 3 ส่วนหลัก ได้แก่ ออฟฟิศ ส่วนผลิต Profile และส่วนประกอบสินค้า ปัจจุบันมีกำหลังการผลิตพลาสติก มากกว่า 100,000 ตัน/ปี มียอดผลิตประตูหน้าต่าง กว่า 180,000 บาน/ปี

ทั้งนี้ ประตูหน้าต่างไวนิล นับเป็นผลิตภัณฑ์ในตลาดวัสดุก่อสร้างที่กำลังเติบโตและน่าจับตา เพราะเป็นวัสดุที่มีความแข็งแรง ทนทานต่อสภาพอากาศ นิยมนำมาใช้ในงานตกแต่งที่อยู่อาศัยทั้งแนวราบ และแนวสูง

นายพงศ์ธร วงศ์บุศยรัตน์ ผู้จัดการฝ่ายผลิต Profiles บริษัท นวพลาสติกอุตสาหกรรม จำกัด 3นายพงศ์ธร วงศ์บุศยรัตน์ ผู้จัดการฝ่ายผลิต Profiles บริษัท นวพลาสติกอุตสาหกรรม จำกัด ผู้ผลิต และจัดจำหน่ายประตูหน้าต่างไวนิลชั้นแนวหน้าของไทย ภายใต้แบรนด์ WINDSOR เปิดเผยว่า “ปัจจุบันผู้บริโภคหันมาเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ประตูหน้าต่างไวนิล ทดแทนประตูหน้าต่างไม้และอลูมิเนียมเพิ่มมากขึ้น สาเหตุหลักเพราะประตูหน้าต่างไวนิลมีความแข็งแรง คงทน สวยงาม และสามารถแก้ปัญหาเดิม ๆ เช่น น้ำ ฝุ่น อากาศรั่วไหล, อุปกรณ์ใช้งานมีปัญหา, ความสวยงามที่ไม่คงทน ได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้ตลาดประตูหน้าต่างไวนิลเติบโตขึ้นมากจากอดีตที่ผ่านมา ในส่วนของ Windsor เองก็ได้มีการพัฒนาสินค้า คิดค้นสูตร หรือนวัตกรรมใหม่ ๆ ของประตูหน้าต่างเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ได้ตรงกับความต้องการ ประกอบกับการมีสินค้าใหม่กลุ่ม Smart Series รวมทั้งมีการขยาย Fabricator (ตัวแทนประกอบและจำหน่ายประตูหน้าต่าง) ที่มาช่วยผลักดันยอดขายและรองรับกำลังซื้อที่เพิ่มขึ้นด้วย”

สินค้ารุ่นใหม่ล่าสุดของ Windsor คือ ระบบประตูหน้าต่างไวนิล รุ่น Smart Series เป็นนวัตกรรมใหม่ที่มีความแตกต่างจากสินค้าตัวอื่น ๆ ที่วางขายในตลาด เพราะใช้ วัสดุไวนิลสูตรพิเศษ (WINDSOR Advance Vinyl) ที่คิดค้นเพื่อรองรับสภาพภูมิอากาศร้อนชื้นสูงของเมืองไทยโดยเฉพาะ จึงมีความทนทานต่อ ความร้อน แสงแดดและความชื้น ช่วยยืดอายุการใช้งานได้นานขึ้น นอกจากนี้ยังใช้ ระบบ Fast Frame Technology ระบบวงกบที่ติดตั้งด้วยวิธีครอบช่องปูน และมีคิ้วประดับวงกบเข้าชุด สามารถครอบช่องปูนได้ทุกด้าน ทำให้ติดตั้งได้อย่างรวดเร็ว สวยงามและแม่นยำขึ้น รวมถึง Z-Lock Technology ระบบหน้าต่างและประตูบานเลื่อนที่ออกแบบระบบการเกี่ยวบาน ที่สามารถขัดตัวเองกันจนแน่น เขย่าไม่สั่น อากาศและฝุ่นผ่านเข้าออกได้น้อยมาก ส่งผลให้กันเสียงดีขึ้น และ Smart Clip เป็นนวัตกรรมการติดตั้งที่ช่วยให้ติดหน้าต่างได้แข็งแรงขึ้น เร็วขึ้น โดยไม่เหลือรูเจาะสกรูอยู่บนวงกบ ซึ่งเป็นหนึ่งในจุดเสี่ยงน้ำรั่ว สำหรับวัสดุคลิปและสกรูที่ใช้เป็นเทคโนโลยีสูงระดับเดียวกับอากาศยาน

นาย พงศ์ธร กล่าวต่อไปว่า โรงงานผลิตประตูหน้าต่างไวนิล ของ บริษัท นวพลาสติกอุตสาหกรรม จำกัด ถือว่า เป็นโรงงานขนาดใหญ่ครบวงจร และถือเป็นโรงเดียวในประเทศไทยที่สามารถผลิตสินค้าได้ตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทาง เริ่มตั้งแต่การสั่งซื้อ ส่งมายังกระบวนการผลิต มาสู่การผสมที่พัฒนาสูตรเองของ Windsor ไปสู่กระบวนการรีดออกมาเป็นเส้นไวนิล ตัดและประกอบเป็นชิ้นงาน ทดสอบประสิทธิภาพของสินค้า เรียกได้ว่า กว่าจะเป็นสินค้าคุณภาพออกสู่สาธารณะนั้น นอกเหนือจากบริการและติดตั้งที่ได้มาตรฐานแล้ว โรงงานผลิตถือเป็นหัวใจสำคัญยิ่ง

P9300134ทั้งนี้ นาย พงศ์ธร ได้เป็นตัวแทนนำคณะสื่อมวลชน ชมโรงงานผลิตประตูหน้าต่างของ Windsor โดยแยกส่วนการทำงานตามระบบ ดังนี้:

  • ส่วนควบคุมปฏิบัติการ เป็นที่ตั้งของห้อง QA & Lab ห้องทดสอบสินค้า อาทิ QUV Test เพื่อทดสอบ colour fading วิเคราะห์ส่วนผสมที่ใช้ในการผลิต ห้องทดสอบความแข็งแรงเส้นไวนิลจนถึงทดสอบคุณภาพของบานประตูหน้าต่าง และอุปกรณ์ฮารด์แวร์ต่างๆ ก่อนที่จะนำเสนอสู่ตลาด
  • ส่วนผลิต Profile เป็นที่ตั้งของกระบวนการผลิตขั้นต้น การผสมส่วนผสมก่อนจะส่งเข้าเครื่องอัด ซึ่งเป็นเครื่องอัดระบบไฮเทคโนโลยี เพื่อขึ้นรูปเป็นแผ่น Profile ซึ่งจะมีขนาดมาตรฐานความยาวที่ 6 เมตร ในกระบวนการนี้จะมีจุด QC เพื่อตรวจสอบคุณภาพของแผ่น Profile ให้ได้มาตรฐานก่อนจะนำไปสู่กระบวนการประกอบ
  • ส่วนประกอบสินค้า เป็นส่วนที่ใช้ประกอบประตูหน้าต่าง ตั้งแต่การตัดแผ่น Profile การเจาะ และการเชื่อมเฟรมเพื่อขึ้นรูปเป็นประตูหน้าต่างตามความต้องการของลูกค้าในแต่ละราย ซึ่งมีขนาดไม่เท่ากัน เรามีสินค้าตามออเดอร์ของลูกค้าซึ่งมีอัตราส่วนประมาณ 90% ส่วนสินค้าขนาดมาตรฐานมีเพียงแค่ 10% เท่านั้น เพราะบ้านแต่ละหลังมีการออกแบบประตูหน้าต่างมาขนาดไม่เท่ากัน โดยมีกำลังการผลิตขั้นต่ำที่ 200 เซ็ตต่อวัน

P9300186

นอกจาก 3 ส่วนของโรงงานผลิตประตูหน้าต่างของแบรนด์ Windsor ที่นี่ยังเป็นโรงงานผลิตสินค้าประเภทอื่น ๆ ภายใต้กลุ่มนวพลาสติกอุตสาหกรรม เช่น กลุ่มสินค้าประเภทท่อ กลุ่มสินค้าไวนิล เป็นต้น และด้านหน้าโรงงานได้สร้างบ้านที่ชื่อว่า “บ้านมั่นใจ” ซึ่งเป็นบ้านตัวอย่างที่ติดตั้งสินค้าของ Windsor เพื่อให้กลุ่มลูกค้า และกลุ่ม Fabricator เห็นรูปแบบของสินค้าที่มีการติดตั้งจริง รวมทั้งเป็นการทดสอบสินค้าหน้างานด้วย

นาย พงศ์ธร กล่าวเพิ่มเติมว่า Windsor มีการพัฒนานวัตกรรมการผลิตประตูหน้าต่างอย่างต่อเนื่อง ด้วยความเชี่ยวชาญของทีมงาน และระบบเทคโนโลยีที่นำมาใช้ เราสามารถพัฒนาสูตรไวนิลได้เอง ทำให้สินค้าของเรามีความแข็งแรง คงทน ไวนิลไม่ดำแม้ผ่านการใช้งานในระยะยาว ทำให้กันเสียง กันน้ำ กันฝุ่น ได้ดีกว่า

 

Previous articleE-Newsletter Vol.13
Next articleประตูหน้าต่างไวนิล Windsor แข็งแรงทนทาน เหมาะต่อสภาพอากาศประเทศไทย
กิตติยา เธียรนันทน์
บรรณาธิการเว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาคณะมนุษยศาสตร์ วิชาเอกภาษาฝรั่งเศส วิชาโทการผลิตสื่อเพื่อการประชาสัมพันธ์ เคยเป็นผู้สื่อข่าวต่างประเทศ ประจำสำนักข่าวหลักในประเทศ 2 แห่ง ปัจจุบันผันมาเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าววงการก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม