SCG Home Solution ศูนย์บริการและจำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้างครบวงจร มอบความประทับใจให้เจ้าของบ้านและช่างรับเหมาด้วยบริการรูปแบบใหม่ ‘VIP Approach’ ที่ทาง SCG ทุ่มงบกว่า 50 ล้านบาท เพื่อยกระดับการบริการให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ตอบรับแนวคิด เริ่มที่นี่…NO WORRY เรื่องบ้าน”

นายมานิตย์ บุญประเสริฐ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจค้าปลีก เครือข่ายผู้แทนจำหน่าย บริษัท เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด เปิดเผยว่า ในปีนี้ เอสซีจี โฮมโซลูชั่น ได้พัฒนากลยุทธ์ใหม่ ที่เรียกว่า “VIP Approach ดูแลบ้านของลูกค้าเสมือนบ้านของเรา” ภายใต้สโลแกน “เริ่มที่นี่…NO WORRY เรื่องบ้าน” โดยการให้บริการอย่างครบวงจร ตั้งแต่ต้นจนจบ เริ่มจากมีทีมผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาไม่ว่าจะเป็นการวิเคราะห์สไตล์หาความชอบของลูกค้าและผู้ร่วมอาศัย, การนำแบบบ้านพิมพ์เขียวมาขึ้นแบบ 3 มิติ, ประมาณราคาวัสดุก่อสร้าง ตลอดจนการให้บริการด้านโซลูชั่นอย่างหลากหลาย ด้วยสินค้าคุณภาพจาก SCG ที่ครบทุกความต้องการเรื่องบ้าน กระทั่งเริ่มก่อสร้าง และได้บ้านที่เสร็จสมบูรณ์ ซึ่งไม่เพียงแต่เจ้าของบ้านที่เราให้บริการเท่านั้น ช่างรับเหมาเราก็ยินดีให้บริการด้วย เพื่อสร้างความพึงพอใจแก่ทั้งสองฝ่าย”

PA035561
นายมานิตย์ บุญประเสริฐ

ทั้งนี้รูปแบบการให้บริการ VIP Approach คือการนำพฤติกรรมของเจ้าของบ้านในกลุ่มบ้านเดี่ยวที่เป็นลูกค้า SCG Home Solution มาพัฒนาต่อยอดเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการทั้งด้าน ซอฟต์แวร์ พีเพิลแวร์ และโซลูชั่น ดังนี้

  • ซอฟต์แวร์ (Software) นวัตกรรมโปรแกรมออกแบบเสมือนจริง สามารถเปลี่ยนแบบบ้านของลูกค้าจาก 2 มิติ เป็น 3 มิติ และประมาณจำนวนวัสดุ รวมถึงทำ Bill of quantities (BOQ) ได้อย่างรวดเร็ว ถูกต้อง และแม่นยำ โดยบ้านที่เร็วที่สุดใช้เวลาเพียง 15-20
  • พีเพิลแวร์ (Peopleware) ส่งทีมผู้เชี่ยวชาญในแต่ละโซลูชั่นที่ผ่านการอบรมใน 4 ด้าน ได้แก่ Service Excellence (มาตรฐานการบริการแบบเหนือระดับ) Knowledge (ความรู้สินค้าและการก่อสร้างที่เป็นความรู้เฉพาะในแต่ละ Solution ซึ่งเป็นองค์ประกอบหลักของบ้าน) Design (เทคนิคด้านการออกแบบ เพื่อให้ลูกค้าได้ที่อยู่อาศัยตรงกับไลฟ์สไตล์) และ Brand (ความรู้ด้านแบรนด์) เข้าประจำในทุกสาขาทั่วประเทศ เพื่อให้บริการทั้งให้คำปรึกษา, การขึ้นแบบ 3 มิติ และการประมาณราคาวัสดุก่อสร้าง ฟรี
  • โซลูชั่น (Solution) นวัตกรรมสินค้าที่เป็นระบบ ครอบคลุม 9 องค์ประกอบของบ้าน ได้แก่ โซลูชั่นโครงสร้าง, หลังคา, ฝ้าเพดาน, ผนัง, ภูมิทัศน์ภายนอก, วัสดุปูพื้นผนัง, ประตูและหน้าต่าง, ห้องน้ำ และห้องครัว เพื่อให้ลูกค้าสัมผัสได้ถึงการออกแบบและรูปแบบการใช้งานจริงในส่วนต่าง ๆ ของบ้าน พร้อมทั้งมีการจัดวางนวัตกรรมวัสดุก่อสร้าง/การจัดร้าน ตามเทรนด์ที่ลูกค้าชื่นชอบ

1PA035597

สำหรับเป้าหมายของการจัดทำกลยุทธ์ครั้งนี้ คือกลุ่มเจ้าของบ้านและกลุ่มช่างรับเหมา โดยดึงจุดเด่นให้เห็นถึงการเป็นนวัตกรรมร้านวัสดุก่อสร้าง ที่สามารถหาซื้อสินค้าที่เปี่ยมด้วยคุณภาพ และการได้รับบริการที่ได้มาตรฐาน เพื่อกระตุ้นให้เจ้าของบ้านและช่างนำแบบบ้านพิมพ์เขียวมารับบริการที่ร้านมากขึ้น

1PA035573

ในตอนท้าย นายมานิตย์ บุญประเสริฐ ยังได้เชิญชวนผู้ที่สนใจเข้าเยี่ยมชมบูธ SCG ในงานบ้านและสวนแฟร์ 2016 ซึ่งจัดขึ้นภายใต้ธีม “เริ่มที่นี่…NO WORRY เรื่องบ้าน” ซึ่งได้จำลองศูนย์บริการ SCG Home Solution มาให้ลูกค้าได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด พร้อมขนโปรโมชั่นมากมายมามอบให้กับลูกค้าอีกด้วย อาทิ แจกหนังสือแบบบ้าน My Home My Style, แคมเปญ SCG Family Festival ยิ่งช้อป ยิ่งคุ้ม ลุ้นเที่ยวฟรี, มอบสิทธิพิเศษซื้อ SCG Voucher ภายในงาน และพบกับสินค้าราคาพิเศษอีกเพียบ ระหว่างวันที่ 29 ตุลาคม – 6 พฤศจิกายน 2559 ตั้งแต่เวลา 09.30 – 21.00 น. ณ อาคารชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

PA035615

1PA035603

1PA035633

PA035619

1PA035593

1PA035621

1PA035608

 

Previous articleนิวยอร์กยกเครื่อง Penn Station ใหม่หมด ด้วยคอนเซ็ปต์ศูนย์กลางการขนส่งสุดล้ำ
Next articleTLS คว้าชัยประกวดแบบปรับปรุงพื้นที่ภูเขา shishan เน้นคอนเซ็ปต์สวยงามตามหลักฮวงจุ้ย
สุชยา ตันติเตมิท
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาคณะการสื่อสารมวลชน วิชาเอกวิทยุโทรทัศน์และวิทยุกระจายเสียง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านการก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม