ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ประกาศความพร้อมเปิดให้บริการโครงการส่วนขยายไบเทค พร้อมเข้าสู่การเป็นหนึ่งในสถานที่จัดงานที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ต้อนรับ The Grand METALEX 2016 งานแสดงเครื่องจักรกล เทคโนโลยีโลหะการ และการประชุมระดับนานาชาติใหญ่ที่สุดในอาเซียน จัดโดย บริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด ประเดิมเป็นงานแรก ใช้พื้นที่เต็ม 100% รวม 10 อีเว้นท์ฮอลล์ คลอบคลุมพื้นที่กว่า 70,000 ตารางเมตร จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-26 พฤศจิกายน 2559

นางสาวปนิษฐา บุรี กรรมการผู้จัดการ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค เปิดเผยว่า “เมื่อครั้งที่ไบเทคเปิดให้บริการเมื่อปี พ.ศ. 2540 บริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ เป็นลูกค้ารายแรกของไบเทคที่จัดแสดงงานเกี่ยวกับโลกแห่งเทคโนโลยี ใช้พื้นที่โถงนิทรรศการจำนวน 4 โถง ครอบคลุมพื้นที่จัดงาน 20,000 ตารางเมตร ในขณะที่อุตสาหกรรมไมซ์มีแนวโน้มการขยายตัวสูงขึ้น ความต้องการของลูกค้าในการจัดงานต่าง ๆ เพิ่มขึ้นตามด้วยเช่นกัน การดำเนินงานก่อสร้างโครงการส่วนขยายไบเทคถือเป็นการขยายโอกาสให้แก่ลูกค้าในการใช้พื้นที่จัดงานเพิ่มขึ้น ซึ่งในปีนี้ขนาดของงาน The Grand METALAX 2016 ได้ขยายใหญ่ขึ้นกว่าเดิม มีการรวบรวมนำเครื่องจักรกลและเทคโนโลยีโลหะการชั้นนำในทุกมิติกว่า 3,300 แบรนด์ จาก 50 ประเทศทั่วโลก มาจัดแสดงอย่างยิ่งใหญ่ ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ประกอบการ คู่ค้าทางธุรกิจและผู้ชมงานมากถึง 100,000 คน”

1คุณปนิษฐา บุรี กรรมการผู้จัดการ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค

“โครงการส่วนขยายไบเทค หรือ ไบเทคเฟส 2 เริ่มก่อสร้างเมื่อปีพ.ศ. 2556 เป็นการขยายพื้นที่เพิ่มขึ้นเกือบสองเท่าของพื้นที่ปัจจุบัน รวมกว่า 70,000 ตารางเมตร (จากเดิมมีพื้นที่เพียง 38,000 ตารางเมตร และขยายพื้นที่เพิ่มขึ้นอีก 32,000 ตารางเมตร) โดยมอบสิ่งอำนวยความสะดวกในแบบผสมผสานอย่างลงตัวเพื่อสนับสนุนการจัดงานแสดงสินค้าและศูนย์การประชุมระดับโลกในแบบบูรณาการไม่ว่าจะเป็นพื้นที่โซนร้านค้าปลีก โซนร้านอาหาร สถานที่จัดการประชุมระดับโลกที่มีชื่อว่า ‘ภิรัช คอนเวนชั่น เซนเตอร์’ รวมถึงอาคารภิรัชทาวเวอร์ แอท ไบเทค ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้เป็นแลนมาร์คด้านอาคารสำนักงานในระดับภูมิภาค อาคารเกรดเอมาตรฐานระดับดีเยี่ยม ด้วยทำเลที่ตั้งในย่านบางนา ใช้เวลาเพียง 20 นาทีจากสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ โดยผู้จัดงานและผู้มาชมงานจะได้รับความสะดวกสบายในการเชื่อมต่อที่ดีที่สุดด้วยการเดินทางโดยรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีบางนา ซึ่งจะตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนในยุคปัจจุบันได้อย่างแน่นอน” นางสาวปนิษฐา กล่าวเสริม

สำหรับไฮไลท์ของโถงนิทรรศการแห่งใหม่อยู่ที่ อีเว้นท์ฮอลล์ 100 ที่ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับงานบันเทิงและไลฟสไตล์ รวมถึงงานอีเว้นท์พิเศษต่าง ๆ ด้วยเพดานที่สูงถึง 25 เมตร ทำให้ทั้งฮอลล์ดูโล่งมากขึ้น สามารถเชื่อมต่อระหว่างฮอลล์ต่าง ๆ ได้อย่างอิสระ พร้อมการออกแบบเพดานที่สูงโปร่งด้วยโครงสร้างที่เรียกว่า Super Truss เป็นคานเหล็กสแตนเลสพาดผ่านตัวอาคารที่ความยาวถึง 108 เมตร สามารถตอบสนองทุกความต้องการของงานแต่ละประเภทได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

นางสาวปนิษฐา กล่าวเพิ่มเติมว่า “โครงการส่วนขยายไบเทคจะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้แก่ผู้จัดงาน ผู้จัดแสดงสินค้า และผู้เข้าชมงานในการได้รับสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ อย่างสมบูรณ์แบบ เราเชื่อมั่นว่าพื้นที่ส่วนขยายที่มาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกอันทันสมัยจะเพิ่มความเป็นเลิศให้ไบเทคมากยิ่งขึ้น และกลายเป็นหนึ่งในสถานที่จัดงานไมซ์ชั้นนำในภูมิภาค

1ลานจอดรถชั้นใต้ดิน 1image003 1ภายในอีเว้นท์ฮอลล์ใหม่ EH 981งานระบบไฟ 1image005

Previous articleวัสดุหุ้มอาคาร 3 มิติ Equitone เปลี่ยนมุมมองตามแสงและเงา
Next articleโดมพักพิงชั่วคราวจากกระดาษหนังสือพิมพ์ สะท้อนภาพชีวิตชาวเมืองเบรุต
Builder
กองบรรณาธิการนิตยสาร Builder - เดิมเคยเป็นหนังสือพิมพ์รายปักษ์ ภายใต้ชื่อ Builder News เผยแพร่เนื้อหาข่าวสารเกี่ยวกับวงการธุรกิจก่อสร้างมากว่า 10 ปี ต่อมาจึงปรับเปลี่ยนรูปแบบมาเป็นนิตยสารรายเดือนในชื่อว่า Builder เพื่อให้สอดคล้องกับความเป็นไปในยุคปัจจุบัน มุ่งนำเสนอเรื่องราวในวงการก่อสร้าง การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ การออกแบบตกแต่ง ตลอดจนความรู้เรื่องวัสดุอย่างครบวงจร