แลนดี้โฮม ตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจรับสร้างบ้านเพื่อการอยู่อาศํยอย่างแท้จริง เดินหน้ารีโนเวทโชว์รูมใหม่ทั้ง 8 สาขา ครั้งใหญ่สุดในรอบ 10 ปี ด้วยงบประมาณกว่า 40 ล้านบาท ชูแนวคิด “Customization For Life” พร้อมยกระดับการบริการแบบ One Stop Service ที่เดียวครบ จบทุกเรื่องสร้างบ้าน คาด! ลูกค้า walk in จะมีอัตราเพิ่มขึ้นมากกว่า 50%

นางสาวพรรัตน์ มณีรัตนะพร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท แลนดี้ โฮม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การปรับปรุงโชว์รูมในครั้งนี้ใช้งบประมาณ 40 ล้านบาท โดยมีทั้ง 8 สาขา ซึ่งถือเป็นการรีโนเวทครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 10 ปี เพื่อให้ทุกสาขามีมาตรฐานการบริการที่เท่าเทียมกัน ในรูปแบบ One Stop Service ตลอดจนอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าที่ต้องการคิดจะสร้างบ้าน และเปิดประสบการณ์ใหม่กับ Update Trend Model แบบบ้าน New Design  เพิ่มความดึงดูดให้ลูกค้าเข้าเยี่ยมชมโชว์รูมอย่างสม่ำเสมอ เพื่อกระตุ้นให้เกิดยอดขาย รวมถึงส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีแก่องค์กร

“ที่ผ่านมา มีลูกค้า Walk in เยี่ยมชมสาขาประมาณเดือนละ 100 คน/สาขา คาดว่าโชว์รูมและการบริการตามแนวคิดใหม่นี้ จะสามารถเพิ่มอัตราการเข้าเยี่ยมชมของลูกค้า Walk in ได้มากกว่า 50 % และเราเชื่อมั่นว่า Show Room แลนดี้ โฮม โฉมใหม่ทุกสาขา จะสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างดี ทั้งในเรื่อง Model แบบบ้านที่หลากหลาย และยังสร้างการรับรู้ของลูกค้าให้เห็นได้ถึงความแตกต่างของแลนดี้ โฮม กับบริษัท รับสร้างบ้านทั่วไป ซึ่งการบริการที่พัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งนี้ เชื่อมั่นว่าจะทำให้ บริษัท แลนดี้ โฮม ครองความเป็นศูนย์รับสร้างบ้านอันดับ 1 ของประเทศไทยต่อไปได้อย่างแน่นอน” นางสาวพรรัตน์ กล่าว

ด้าน นางสาวภัทรา มณีรัตนะพร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและออกแบบผลิตภัณฑ์ บริษัท แลนดี้ โฮม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า สำหรับการรีโนเวทโชว์รูม ตลอดจนการ Rebranding ในครั้งนี้ เป็นการนำเสนอภาพลักษณ์ใหม่ ๆ ของแลนดี้ โฮม ภายใต้แนวคิด “Customization For Life” โดยทางบริษัทฯ ได้ทำการวิจัยและสังเกตพฤติกรรมการใช้ชีวิตของผู้บริโภคแต่ละกลุ่ม ที่มีความต้องการแตกต่างกันออกไป ทำให้พบว่าผู้บริโภคต้องการบ้านที่สะท้อนความเป็นตัวตนมากขึ้น จนนำมาสู่แนวคิดใหม่ Customization for Life “บ้าน ที่ตอบโจทย์ การใช้ชีวิต” ที่สามารถปรับเปลี่ยนการออกแบบ หรือฟังก์ชั่นการใช้งาน ให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกท่านได้อย่างลงตัว

“เรามีทีมสถาปนิกนักออกแบบที่มีฝีมืออันดับต้น ๆ มาจัดตั้งเป็นหน่วยงานภายในบริษัทฯ คิดค้นพัฒนาแบบบ้านให้มีความทันสมัยมากขึ้น มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ตรงตามความต้องการ อีกทั้งยังมีโปรแกรมการออกแบบและปรับแบบ 3D Design ที่จะทำให้ลูกค้าได้เห็นภาพบ้านในฝันก่อนสร้างจริง รวมไปถึงการเลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพ สวยงาม เหมาะกับบ้านแต่ละแบบ พร้อมเดินหน้าพัฒนาแบบบ้านให้มีความหลากหลาย ด้วยการบริการที่ครอบคลุมตั้งแต่การออกแบบไปจนถึงการก่อสร้างอย่างครบวงจร” นางสาวภัทรา กล่าว

สำหรับแนวคิด Customization For Life บริษัทฯ ได้สร้างการรับรู้ผ่านแผนกลยุทธ์การสื่อสารการตลาด โดยแบ่งออกเป็น 4 ด้าน

1. ออกแบบบ้าน New Design แลนดี้ โฮม ยังคงความเป็น Trendsetter ในธุรกิจรับสร้างบ้านเสมอมา ด้วยการนำเสนอแบบบ้านใหม่ทุก ๆ ปี ซึ่งเราได้ทำการวิจัยและสังเกตพฤติกรรมการใช้ชีวิตของผู้บริโภคแต่ละกลุ่ม ที่มีความต้องการแตกต่างกันออกไป ทำให้พบว่าผู้บริโภคอยากได้บ้านที่สะท้อนความเป็นตัวตนมากขึ้น จนนำมาสู่แรงบันดาลใจในการออกแบบบ้านซีรี่ส์ใหม่ล่าสุด “The Noble Series” บ้านที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิต เปิดตัวในงาน Home Builder Expo 2016 ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีมียอดจองเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

2. ปรับปรุงเว็บไซต์ใหม่ ทาง บริษัทฯ ทำการปรับปรุงเว็บไซต์ใหม่เพื่อรอบรับกับความต้องการของลูกค้าในยุค Digital ทั้งในเรื่องของหน้าตาของเว็บไซต์ที่มีความสวยงามทันสมัย และความสะดวกต่อการเข้าใช้งาน มีการรองรับการทำงานทั้งระบบ Apple iOs และ Android รองรับได้ในทุกหน้าจอการแสดงผล คือสามารถรองรับการทำงานไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ หรือมือถือสมาร์ทโฟนในแบบ Responsive Design พร้อมอัพเดตแบบบ้านซีรี่ย์ใหม่ก่อนใคร ด้วยเมนูการค้นหาแบบบ้านที่ใช่ ตอบสนองได้ในทุกความต้องการ รวมถึงโมเดลบ้านแบบ 360 องศา โดยคาดว่าจะสามารถเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ได้ 30,000 คนต่อเดือน หรือเพิ่มขึ้น 50% ภายในสิ้นปี 2559 นี้ จากปัจจุบันที่มีสถิติผู้เข้าชมประมาณ 15,000 ต่อเดือน

3. ผลิตและเผยแพร่ VDO Presentation เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นแบรนด์ผู้นำธุรกิจรับสร้างบ้าน ผ่านแนวคิด Customization For Life ที่เน้นสื่อสารไปยังผู้บริโภค ให้รับรู้ถึงความแตกต่างของบริษัทฯ ที่ไม่ใช่แค่การสร้างบ้าน แต่มีมาตรฐานการบริการที่ครบวงจร และมีนวัตกรรมด้านการก่อสร้างที่เหนือบริษัทรับสร้างบ้านอื่นๆ

4. Renovate Showroom พร้อมพัฒนาการบริการให้มีมาตรฐานเดียวกันทุกสาขา ที่อำนวยความสะดวกลูกค้าให้ได้มากที่สุด โดยเน้นการบริการแบบ One Stop Service

จากผลการดำเนินงานตลอด 10 เดือนที่ผ่านมา บริษัทมียอดขายรวม 700 ล้านบาท และคาดว่าแผนกลยุทธ์การสื่อสารที่ทางบริษัทได้ทำการ Rebranding เพื่อนำเสนอภาพลักษณ์ใหม่ ๆ รวมถึงปัจจัยในเรื่องของภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างที่จะมีผลบังคับใช้ในปี 2560 ซึ่งส่งผลให้ลูกค้าที่มีที่ดินเปล่ารอการปลูกสร้างบ้าน ตัดสินใจสร้างบ้านเร็วขึ้น จะสามารถทำให้แลนดี้ โฮม ทำรายได้ทะลุเป้า 1,000 ล้านบาทภายในสิ้นปีนี้แน่นอน

ส่วนภาพรวมในปีหน้าคิดว่าเศรษฐกิจของประเทศโดยรวมน่าจะดีขึ้น เพราะมีปัจจัยบวกที่สหรัฐอเมริกาส่งสัญญาณยกเลิกความตกลงหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจภาคพื้นแปซิฟิก หรือ TPP ซึ่งจะเป็นผลดีต่อประเทศไทย การค้าขายระหว่างไทยและสหรัฐฯ จะเป็นรูปแบบทวิภาคีมากขึ้น เพราะปัจจุบันประเทศไทยไม่ได้เป็นสมาชิก TPP ขณะที่ในอาเซียนมี 4 ประเทศที่เป็นสมาชิก ได้แก่ มาเลเซีย เวียดนาม สิงคโปร์ บูรไน แต่ถึงอย่างไร ก็คงต้องรอความชัดเจนหลังนายโดนัลด์ ทรัมป์ เข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ อย่างเป็นทางการก่อน ว่าจะมีการยกเลิกนโยบาย TPP ทั้งหมด หรือเป็นเพียงบางส่วน

101

102

103

Previous articleนักปั่นชิคาโกเตรียมเฮ! กับทางจักรยานส่วนตัวเหนือแม่น้ำ ปลอดภัย 100%
Next articleรายชื่อสถาปัตยกรรมที่ได้รับรางวัล ‘Best Buildings of 2016’ ในงาน World Architecture Festival 2016 วันแรก
Builder News
กองบรรณาธิการเว็บไซต์ Builder News - ด้วยความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยี ที่มาพร้อมกับการรับข่าวสารในรูปแบบใหม่ ทั้งจากสื่อออนไลน์ และโซเชี่ยลมีเดีย เว็บไซต์ Builder News จึงถือกำเนิดขึ้น แตกย่อยออกมานอกเหนือจากนิตยสาร Builder โดยเน้นนำเสนอเรื่องราวในวงการก่อสร้าง การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ การออกแบบตกแต่ง ตลอดจนความรู้เรื่องวัสดุอย่างครบวงจร ที่มุ่งถึงกลุ่มผู้อ่านออนไลน์มากยิ่งขึ้น