ซีคอนโฮม มั่นใจ ภาวะเศรษฐกิจในประเทศฟื้นตัว ส่อเค้าความต้องการสร้างบ้านปรับตัวดีตาม เดินหน้ารุกเกมการตลาดรับสังคมดิจิทัล หวังขยายฐานลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่วัยทำงาน ด้วยการทุ่มงบกว่า 50 ล้านบาท สะท้อนความแข็งแกร่งของจุดขายที่เหนือกว่า ผ่านแนวคิด ‘Seacon Home First Class Experience’ พร้อมมอบประสบการณ์การสร้างบ้านระดับ ‘เฟิร์ส คลาส’ ซึ่งถือเป็นการปรับกลยุทธ์การสื่อสารครั้งใหญ่ของกลุ่มซีคอน โฮม เพื่อให้สอดคล้องกับการปรับตัวของพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน

1Seacon3นางสาวศุภิชชา ชัยพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีคอนโฮม จำกัด เผยภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศปี 60 ว่า จะมีแนวโน้มดีขึ้น เนื่องมาจากมีเม็ดเงินเข้ามาจากการลงทุนของภาครัฐ โดยเฉพาะระบบคมนาคม ที่มีการสร้างรถไฟฟ้าทยอยเสร็จแล้วหลายเส้นทาง นอกจากนี้ราคาพืชผลทางเกษตรก็ปรับตัวดีขึ้นหลังจากราคาตกต่ำมาเป็นเวลานาน รวมถึงภาคการท่องเที่ยว ที่เติบโตไปในทางที่ดี และภาคการส่งออก ที่เริ่มฟื้นตัว ส่งผลให้มีผู้ที่มีที่ดินเปล่า หรือ ผู้ที่อยากปลูกบ้านแทนบ้านหลังเก่า มีความมั่นใจที่จะปลูกบ้านเพิ่มขึ้นด้วย

ทั้งนี้ ซีคอนโฮม เตรียมปรับกลยุทธ์การตลาดใหม่ เจาะกลุ่มลูกค้าเจน Y หรือ คนรุ่นใหม่ที่เพิ่งเริ่มเข้าสู่วัยทำงาน ซึ่งนิยมบริโภคข่าวสารผ่านสื่อออนไลน์มากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นในอนาคตอันใกล้ เช่นเดียวกับกลุ่มเจน Z โดยได้ดึง คุณจักรพล จันทวิมล ผู้เชี่ยวชาญด้าน Digital Marketing เข้าร่วมทีม เพื่อสร้างแพลตฟอร์มการสื่อสารครั้งใหม่ตอบรับยุคออนไลน์ ด้วยการนำความแข็งแกร่งทางประสบการณ์มาถ่ายทอดให้เกิด brand loyalty และสร้าง brand awareness ผ่าน marketing campaign ใหม่ ‘Seacon Home First Class Experience’ ที่สะท้อนให้เห็น 3 มิติที่เหนือกว่า ประกอบด้วย First Class Consultant, First Class Construction และ First Class Management

P1051105

“สำหรับกลยุทธในปีนี้ เราจะทำการรีเฟรชแบรนด์ เพื่อให้รับกับการตลาดยุคดิจิทัล ควบคู่กับกลยุทธ์ Lifestyle brand การพัฒนาแบบบ้านให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน โดยในปี 2560 เราวางงบการโปรโมทแบรนด์และบริการผ่านแคมเปญ Seacon Home First Class Experience ไว้สูงถึง 60% ของงบโดยรวม ซึ่งเชื่อมั่นว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของเราในครั้งนี้จะช่วยตอกย้ำความแข็งแกร่งที่ซีคอนโฮมสร้างมาตลอด 56 ปีให้แก่กลุ่มลูกค้าเดิม ในขณะที่สามารถสร้างความเข้าใจและการรับรู้ให้กับแบรนด์สู่กลุ่ม generation ใหม่ ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเพื่อสร้างกระแสการรับรู้เชิง mass กลุ่มซีคอน โฮม จึงได้สร้างสรรค์ภาพยนตร์โฆษณา (TVC) ชุดใหม่ ภายใต้ concept เดียวกัน คือ Seacon Home First Class Experience ที่จะเริ่ม on air ในวันที่ 7 ม.ค. นี้ เพื่อแสดงให้เห็นถึงความเป็นมืออาชีพในทุก ๆ ด้าน ของประสบการณ์ด้านงานก่อสร้าง การบริหารจัดการ และความสามารถในการให้คำปรึกษาแก่ลูกค้า จนเกิดความไว้วางใจ ซีคอนโฮม สำหรับการเป็นผู้ให้บริการสร้างบ้าน” นางสาวศุภิชชา ให้ข้อมูลเพิ่มเติม

ในส่วนของกลยุทธ์ Lifestyle brand ซีคอนโฮม มุ่งพัฒนาแบบบ้านใหม่ 5 แบบ เพื่อให้ลูกค้าได้มีโอกาสเลือกได้ตาม lifestyle และตามงบประมาณที่ตั้งไว้ ดังนี้
1. บ้านเติมสุข ขนาดพื้นที่ 286-467 ตารางเมตร ราคา 5.1-7.6 ล้านบาท
2. บ้านสานรัก ขนาดพื้นที่ 199-262 ตารางเมตร ราคา 2.9-4.1 ล้านบาท
3. บ้านตามฝัน ขนาดพื้นที่ 87-215 ตารางเมตร ราคา 1.39-2.7 ล้านบาท
4. บ้านพอดี ขนาดพื้นที่ 110-130 ตารางเมตร ราคา 1.5-2 ล้านบาท
5. บ้านแทนคุณ ขนาดพื้นที่ 205-220 ตารางเมตร ราคา 4.1-4.6 ล้านบาท

ทั้งนี้ ในปี 2559 กลุ่มซีคอนโฮม สามารถสร้างผลงานได้เป็นไปตามแผนที่วางไว้ โดยมียอดขายรวมทั้งกลุ่มบริษัทอยู่ที่ 1,200 ล้านบาท แบ่งเป็นยอดขายจากซีคอนโฮม จำนวน 55 หลัง มูลค่า 500 ล้านบาท ในขณะที่ยอดขายรวมของคอมแพค โฮมและบัดเจท โฮม รวม 210 หลัง มูลค่า 700 ล้านบาท ส่งผลให้กลุ่มซีคอนโฮม มีอัตราการเติบโตในปี 2559 ที่ 6% และคาดว่าจากการทุ่มงบปลุกกระแสการรับรู้ผ่านช่องทางออนไลน์ในปี 2560 จะทำให้สามารถสร้างอัตราการเติบโตอยู่ที่ 10% หรือที่ยอดขาย 1,300 ล้านบาท

1Capture2(1)

Previous articleอเรย์ มุ่งนำเสนอการบริการและแบบบ้านโฉมใหม่ โชว์ศักยภาพในงานสถาปนิก’60
Next articleShingo Masuda สถาปนิกมากความสามารถ ตอบรับเข้าร่วมบรรยายใน ASA Forum 2017 ณ งานสถาปนิก’60
สุชยา ตันติเตมิท
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาคณะการสื่อสารมวลชน วิชาเอกวิทยุโทรทัศน์และวิทยุกระจายเสียง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านการก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม