กลุ่มบิวท์ฯ เผยภาพรวมตลาดรับสร้างบ้านปี’59 ทรงตัว กวาดยอดขายตามเป้า 800 ล้านบาท คาดปี’60 เมกะโปรเจคจากรัฐบาลหนุนเศรษฐกิจฟื้น เดินหน้าขยายสาขาย่านรามอินทรา พร้อมส่ง 12 แบบบ้านใหม่รองรับครอบครัวขยายและผู้สูงอายุ ดันยอดขายทั้งกลุ่มปีนี้โต 12% แตะ 900 ล้านบาท

นายสุธี เกตุศิริ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ บริษัทรับสร้างบ้านคุณภาพ ผู้นำธุรกิจรับสร้างบ้านคุณภาพ ประกอบด้วย บริษัท บิวท์ ทู บิวด์ จำกัด, บริษัท บางกอกเฮ้าส์บิวเดอร์ จำกัด และ บริษัท สมอลล์เฮ้าส์บิวเดอร์ จำกัด โชว์ยอดขา่ยปี’59 ทำได้ตรงเป้า 800 ล้านบาท แม้ผิดจากที่คาดหวังว่าจะเกินเป้าสักเล็กน้อย เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจของประเทศชะลอตัว บวกกับราคาพืชผลตกต่ำ แต่อย่างไรก็ตามถือว่าเป็นผลประกอบการที่น่าพอใจในระดับหนึ่ง

สำหรับปี 2560 นายสุธีเชื่อมั่นว่า เศรษฐกิจของประเทศจะค่อย ๆ ฟื้นตัว ซึ่งจากการคาดการณ์อัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจของไทย หรือจีดีพี จะมีการเติบโตไม่ต่ำกว่า 3.5% โดยมีเมกะโปรเจคของรัฐ ที่เริ่มเป็นรูปธรรมมากขึ้น เป็นตัวขับเคลื่อน ร่วมถึงปัจจัยเสริมด้านการส่งออกและการท่องเที่ยว ล้วนเป็นปัจจัยที่สนับสนุนเศรษฐกิจไทยในปี 2560 ตลอดจนส่งผลให้ธุรกิจอสังหาฯ และธุรกิจรับสร้างบ้านดีขึ้นกว่าในปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ปัจจัยภายนอก คือเศรษฐกิจโลก ก็มีผล สืบเนื่องจากดำเนินงานและนโยบายทางเศรษฐกิจของ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐอเมริกา ที่อาจกระทบต่อคู่ค้าและเศรษฐกิจของไทย

นายสุธีกล่าวต่อว่า กลุ่ม บิวท์ ทู บิวด์ ตั้งเป้าปี’60 รายได้ทั้งกลุ่มเติบโตขึ้นประมาณ 10-12% หรือประมาณ 900 ล้านบาท โดยเชื่อว่ากำลังซื้อยังมีอยู่มากในกลุ่มผู้บริโภคที่มีความตั้งใจปลูกสร้างบ้าน ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่มีต่อเศรษฐกิจไทยจะค่อย ๆ ดีขึ้น ซึ่งในส่วนของธุรกิจรับสร้างบ้านจะต้องเร่งปรับตัวอยู่ตลอดเวลา เพราะปัจจุบันกลุ่มผู้บริโภคให้ความสำคัญในเรื่องของคุณภาพการก่อสร้างมากยิ่งขึ้น ทำให้มีการศึกษา เปรียบเทียบ และเลือกบริษัทที่มีความน่าเชื่อถือและน่าไว้วางใจก่อนที่จะตัดสินใจปลูกสร้าง ผู้ประกอบการในธุรกิจรับสร้างบ้านยิ่งต้องพัฒนาศักยภาพ แบบบ้าน ฟังก์ชั่นการใช้งาน ควบคู่การบริการและการก่อสร้างให้มีคุณภาพมากขึ้น

ล่าสุดกลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ ได้เดินเกมส์รุกตลาด เจาะกลุ่มลูกค้าทุก Generation โดยออกแบบบ้านรุ่นใหม่ จำนวนทั้งสิ้น 12 แบบ พื้นที่ใช้สอยประมาณ 200–450 ตารางเมตร ในระดับราคาตั้งแต่ 2–12 ล้านบาท ฟังก์ชันตั้งแต่ 4 ห้องนอน ถึง 6 ห้องนอน ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Family Area” ซึ่งมาจากการที่ได้ศึกษาและวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคในช่วงที่ผ่านมา พบว่าปัจจุบันความต้องการสร้างบ้านของคนสมัยใหม่จะเน้นอยู่กันเป็นครอบครัวใหญ่มากขึ้น ทั้งยังสอดรับกับแนวโน้มที่ประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงวัย กลุ่มบริษัทจึงออกแบบให้ภายในบ้านมีโซนของพื้นที่ส่วนกลาง (Family Area) เพื่อส่งเสริมการทำกิจกรรมของสมาชิกในครอบครัว และมีห้องนอนชั้นล่างสำหรับผู้สูงอายุ โดยแบบบ้านใหม่จะใช้นวัตกรรมก่อสร้างระบบโครงสร้างสำเร็จรูปที่มีความมั่นคง แข็งแรง และก่อสร้างได้ในเวลาอันรวดเร็ว พร้อมคัดสรรวัสดุที่ดีมีคุณภาพได้มาตรฐานตามความต้องการของลูกค้า

นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทฯ ยังได้ขยายสำนักงานขายแห่งใหม่ล่าสุด ย่านถนนรามอินทรา ซึ่งถือว่าเป็นทำเลที่มีศักยภาพที่สามารถรองรับฐานลูกค้าได้อย่างครอบคลุมมากขึ้น ทั้งในส่วนของพื้นที่โซนรามอินทรา ร่มเกล้า มีนบุรี บางเขน แจ้งวัฒนะ ฯลฯ เพื่อเป็นการพัฒนาคุณภาพการบริการรับสร้างบ้านได้อย่างมีประสิทธิภาพและครบวงจรมากยิ่งขึ้น พร้อมเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในช่วงที่ปลายปีที่ผ่านมา

3 ใน 12 แบบบ้านไฮไลท์ที่คัดมาให้เลือกชม

  • แบบบ้าน ESCUDO (บิวท์ ทู บิวด์)

บ้านพัก 3 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 479 ตารางเมตร ประกอบด้วย 7 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ ราคาพิเศษเริ่มต้น 8.41 ล้านบาท

1.แบบบ้าน ESCUDO (BTB1)

  • แบบบ้านสุคนธสวัสดิ์ (บางกอกเฮาส์บิวเดอร์)

บ้านพัก 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 371 ตารางเมตร ประกอบด้วย 6 ห้องนอน 7 ห้องน้ำ ราคาพิเศษเริ่มต้น 5.23 ล้านบาท

1.บ้านสุคนธสวัสดิ์ (BHB2)

  • แบบบ้านเชียงใหม่ (สมอลล์เฮาส์บิวเดอร์)

บ้านพัก 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 198 ตารางเมตร ประกอบด้วย 5 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ราคาพิเศษเริ่มต้น 2.87 ล้านบาท

1.บ้านเชียงใหม่ (SHB2)

 

Previous articleออริจิ้น เอาใจลูกค้า มุ่งสู่การเป็น “Your Digital Butler” พร้อมผุด 9 โครงการใหม่
มูลค่ารวมกว่า 15,000 ล้าน
Next articleProject Review: ESCUDO (บิวท์ ทู บิวด์)
Builder News
กองบรรณาธิการเว็บไซต์ Builder News - ด้วยความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยี ที่มาพร้อมกับการรับข่าวสารในรูปแบบใหม่ ทั้งจากสื่อออนไลน์ และโซเชี่ยลมีเดีย เว็บไซต์ Builder News จึงถือกำเนิดขึ้น แตกย่อยออกมานอกเหนือจากนิตยสาร Builder โดยเน้นนำเสนอเรื่องราวในวงการก่อสร้าง การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ การออกแบบตกแต่ง ตลอดจนความรู้เรื่องวัสดุอย่างครบวงจร ที่มุ่งถึงกลุ่มผู้อ่านออนไลน์มากยิ่งขึ้น