มั่นคงเคหะการพลิกที่ดินผืนงามย่านสุขุม 77 สร้างอพาร์ทเมนต์และคอนโดมิเนียม ภายใต้ชื่อโครงการ ‘พาร์ค คอร์ท (Park Court)’ มูลค่า 3,000 ล้านบาท ที่ครบครันทั้งระบบสาธารณูปโภคและคมนาคม เตรียมอัดงบการตลาดและวางแผนเจาะกลุ่มนักลงทุนไทยและต่างชาติ มั่นใจกระแสตอบรับหลังราคาคอนโดมิเนียมย่านสุขุมวิทตอนกลางขยับขึ้นเฉลี่ย 5-6% ต่อปี โดยคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จในไตรมาส 4 ของปีนี้

นางสาวดุษฎี ตันเจริญ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานบริหารโครงการ บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปัจจุบันอุปทานสะสมของตลาดอพาร์ทเมนต์ใจกลางกรุงเทพฯ ที่มุ่งเจาะกลุ่มระดับบน มีจำนวนรวมประมาณ 12,000 ยูนิต โดยมีอัตราอุปสงค์อยู่ที่ 90% โดยประมาณ ในคณะที่คอนโดมิเนียมระดับราคา 150,000 – 200,000 บาทต่อตารางเมตรที่มีพื้นที่ใช้สอบระหว่าง 250-300 ตารางเมตรนั้น เป็นอุปทานที่มีอยู่น้อยมากในตลาดซึ่งสวนทางกับอุปสงค์ที่ต้องการห้องพักที่มีพื้นที่ใหญ่สำหรับครอบครัว ซึ่งในปีนี้คาดว่าจะมีอุปทานใหม่เข้าสู่ตลาดน้อย เหตุเพราะที่ดินคุณภาพที่จะสามารถนำมาพัฒนาได้นั้นหาได้ยากมากขึ้น จึงเป็นปัจจัยหลักที่บริษัทฯ เห็นถึงโอกาสที่จะพัฒนาที่ดินย่านสุขุมวิท 77 นำเสนอสู่ตลาดภายใต้ชื่อโครงการ ‘พาร์ค คอร์ท (Park Court)’ โดยจะจับตลาดทั้งกลุ่มเช่าระยะยาวและซื้อเพื่ออยู่อาศัยและลงทุน ด้วยการนำเสนอยูนิตที่มีขนาดพื้นที่ใช้สอยใหญ่ถึง 300 ตารางเมตร โดยในกลุ่มตลาดเพื่อเช่าจะเน้นเจาะกลุ่มชาวต่างชาติและนักธุรกิจที่เดินทางมาทำงานในประเทศไทยหรือชาวต่างชาติที่ต้องการอยู่แบบครอบครัวใหญ่ ในขณะที่กลุ่มตลาดเพื่อขายจะเน้นเจาะกลุ่มนักลงทุนทั้งไทยและต่างชาติ ที่อยากลงทุนเพื่อปล่อยเช่าในพื้นที่ดังกล่าว โดยทางบริษัทฯ จะเป็นผู้บริหารจัดการและดูแลการปล่อยเช่าให้แบบครบวงจร เชื่อมั่นว่าจะสามารถปล่อยเช่าและขายได้ 100% ภายในไตรมาสแรกของปี 2561

ทั้งนี้ โครงการอพาร์ทเมนต์และคอนโดมิเนียมระดับบน (Grand Apartment and Condominium) ‘พาร์ค คอร์ท (Park Court)’ โครงการที่ตกแต่งเสร็จพร้อมเข้าอยู่ (Fully Furnished) ตั้งอยู่บนใจกลางสุขุมวิท 77 บนพื้นที่กว่า 7.8 ไร่ รวม 5 อาคาร สูง 7 ชั้น โดย 3 อาคารถูกพัฒนาขึ้นเป็นอพาร์ทเมนต์รวม 42 ยูนิต และ 2 อาคารถูกพัฒนาเป็นคอนโดมิเนียมรวม 28 ยูนิต พื้นที่ใช้สอย 300 ตารางเมตรต่อยูนิต ขนาด 3 ห้องนอน ปล่อยเช่าอพาร์ทเมนต์ในราคาเฉลี่ยเดือนละ 150,000 บาท และคอนโดมิเนียมเสนอขายในราคาเฉลี่ย 150,000 บาทต่อตารางเมตร จอดรถได้ 146 คัน โดยโครงการดังกล่าวตั้งอยู่ในพื้นที่คอมมิวนิตี้ T77 ที่พร้อมในการอยู่อาศัยแบบครบวงจรกลางสุขุมวิท 77 อาทิ โรงเรียนนานาชาติบางกอก พรีแพราธอรี แอนด์ เซ็กเคินดารี (Bangkok International Preparatory and Secondary School) ที่จะขยายแคมปัสระดับมัธยมมาไว้ที่นี่, ไลฟ์สไตล์คอมมิวนิตี้มอลล์ ฮาบิโตะ (Habito Mall), พื้นที่สร้างสรรค์งานแนวคิดใหม่ที่ใหญ่และครบครันที่สุดในเอเชียอาคเนย์ HUBBA-TO Coworking Space ทั้งยังสะดวกในการเดินทางเพราะใกล้สถานีรถไฟฟ้าอ่อนนุช ใกล้ทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ หรือจะเดินทางไปยังสนามบินสุวรรณภูมิหรือมอเตอร์เวย์ก็สะดวกสบาย ภายในโครงการครบครันด้วยความสะดวกสบาย อาทิ เฟอร์นิเจอร์ที่ดีไซน์และฟังก์ชั่นผสานกันอย่างลงตัว อุปกรณ์ครัวคุณภาพแบรนด์ระดับสากล อินเตอร์เน็ตระบบไฟเบอร์ออปติค สระว่ายน้ำ ฟิตเนสเซ็นเตอร์ พื้นที่เสริมสร้างพัฒนาการเด็กและสนามเด็กเล่น ห้องสันทนาการ บริการรถรับ-ส่ง ระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง เป็นต้น

ด้านมุมมองเกี่ยวกับภาพรวมตลาดอพาร์ทเมนต์และคอนโดมิเนียมระดับบนใจกลางสุขุมวิทนั้น นางสาวดุษฎี ตันเจริญ กล่าวเสริมในประเด็นดังกล่าวว่า “ตลาดที่พักอาศัยระดับบนทั้งเช่าและขายในปี 2560 ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะถือเป็นกลุ่มกำลังซื้อที่มีศักยภาพ โดย 2 อันดับทำเลยอดนิยมยังคงเป็นสุขุมวิทและสาทร สิ่งที่น่าสนใจคือในปีที่ผ่านมาราคาของตลาดโครงการแนวสูงใน 2 ทำเลดังกล่าวขยับตัวสูงขึ้นอย่างมาก เพราะมีปริมาณโครงการที่เปิดใหม่น้อยลงโดยเฉพาะห้องพักที่มีเนื้อที่ 250 – 300 ตารางเมตร ที่ยังมีแรงดูดซับของตลาดเพิ่มขึ้น เพราะความเชื่อมั่นของกลุ่มนักลงทุนต่างชาติและกลุ่มลูกค้าชาวไทยที่มีแนวโน้มดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และคาดว่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้นในอนาคต”

Previous articleMMWALL ชวนนักเรียน นิสิต นักศึกษา ส่งผลงานออกแบบเข้าประกวดในหัวข้อ
“ผนัง…สร้างสรรค์ได้”
Next articleสิงห์ เอสเตท จับมือ ฮ่องกง แลนด์ ทุ่ม 6,000 ล้าน ร่วมทุนเปิดโปรเจคหรู คอนโดติดรถไฟฟ้าทองหล่อ
Builder News
กองบรรณาธิการเว็บไซต์ Builder News - ด้วยความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยี ที่มาพร้อมกับการรับข่าวสารในรูปแบบใหม่ ทั้งจากสื่อออนไลน์ และโซเชี่ยลมีเดีย เว็บไซต์ Builder News จึงถือกำเนิดขึ้น แตกย่อยออกมานอกเหนือจากนิตยสาร Builder โดยเน้นนำเสนอเรื่องราวในวงการก่อสร้าง การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ การออกแบบตกแต่ง ตลอดจนความรู้เรื่องวัสดุอย่างครบวงจร ที่มุ่งถึงกลุ่มผู้อ่านออนไลน์มากยิ่งขึ้น