บริษัท โมเดอร์นฟอร์มกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ชั้นนำของไทย ตอกย้ำความเป็นแบรนด์แห่งนวัตกรรมอีกครั้งกับการเปิดตัว “AB Workplace – Activity Based Working Solutions”  แนวคิดรังสรรค์พื้นที่ทำงานให้สอดรับพฤติกรรมการทำงานที่แตกต่าง ที่งานสถาปนิก’60

ปีนี้โมเดอร์นฟอร์มมาพร้อมนวัตกรรมล่าสุดที่ออกแบบมาเพื่อสำนักงานยุคใหม่ โดยเปิดตัวครั้งแรกที่งานสถาปนิกนี้ กับ AB WORKPLACE–Activity Based Working Solutions ฉีกรูปแบบเดิมๆ ของการทำงานแบบเดิม ที่มีการกำหนดที่นั่งของแต่ละบุคคลอย่างชัดเจน ซึ่งปัจจุบันไลฟ์สไตล์และรูปแบบการทำงานต่างจากอดีตมาก เพราะเราไม่ได้นั่งทำงานคนเดียว แต่มีการทำงานแบบ Project based มากขึ้น มีการประชุม แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันมากขึ้น

ดังนั้นสิ่งที่ออฟฟิศปัจจุบันต้องคำนึงถึงถือ Activity Based Working หรือกิจกรรมที่เกิดขึ้นมีเปอร์เซ็นต์ในแต่ละสัดส่วนอะไรบ้าง การจัดสรรพื้นที่ให้อำนวยความสะดวก มีความคล่องตัว ยืดหยุ่นต่อการทำงานไปพร้อมกับการสร้างบรรยากาศที่ดีล้วนส่งผลต่อความสุขของพนักงานที่ต่อยอดมายังประสิทธิภาพในการทำงานเพื่อก่อให้เกิดเป็นองค์กรที่เต็มไปด้วยศักยภาพได้อย่างยั่งยืน

บูธ Modernform (5)
คุณสมเกียรติ ปวริศร์พงษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท โมเดอร์นฟอร์มกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวเสริมถึงองค์ประกอบของแนวคิด AB WORKPLACE–Activity Based Working Solutions ว่า “CONNECT พื้นที่ที่สร้างปฎิสัมพันธ์ระหว่างพนักงานหลากหลายเจนเนอเรชั่น ให้เกิดการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ไปจนถึงมุมมองต่างๆ เพื่อเติมเต็มช่องว่างระหว่างวัยได้อย่างเข้าใจกันยิ่งขึ้น โดย FOCUS ท่ามกลางพื้นที่ Public ก็สามารถจัดมุมส่วนตัวที่ลดเสียงรบกวนเพื่อสร้างสมาธิในการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพได้ เพราะไอเดียดีๆ ไม่จำเป็นต้องเกิดที่โต๊ะทำงานเสมอไป เพิ่ม RECREATION สร้างสรรค์บรรยากาศในที่ทำงานให้เกิดแรงบันดาลใจ เพื่อให้พนักงานมีความสุขในการทำงาน และรู้สึกผ่อนคลายไม่เกิดความกดดันซึ่งจะผลเสียต่อการทำงาน”

สินค้ากลุ่ม AB Workplace ประกอบไปด้วย

Cosmos

A- Series ให้ความรู้สึกผ่อนคลายในสไตล์อบอุ่น โดดเด่นด้วยดีไซน์ขาอะลูมิเนียมทำลายไม้ ให้ความรู้สึกสบายตา และเหมือนใกล้ชิดกับธรรมชาติมากยิ่งขึ้น ฉากกั้นสามารถยกออกได้เมื่อต้องการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือทำให้ดูโล่ง

A-Series (1)
N- Series ชุดโต๊ะทำงานอเนกประสงค์ที่รองรับรูปแบบการทำงานที่ต้องการความเป็นส่วนตัว หรือพับฉากที่กั้นลงก็จะสามารถเป็นโต๊ะประชุมเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น อีกทั้งยังเพิ่มพื้นที่การนำเสนองานผ่านหน้าจอ การทำงานแบบ sit-to-stand ไปจนถึงรูปแบบการทำงานบนโซฟา ซึ่งเป็นวิธีการทำงานแบบกึ่งทางการ เพราะทุกพื้นที่…สามารถตอบโจทย์การงานได้อย่างแท้จริง

N-Series (1)
Stand

ชุดโต๊ะทำงานแบบไม่ทางการสำหรับการนั่งพูดคุยแบบระดมความคิด หรือการทำงานคนเดียว รองรับการทำงานทั้งแบบยืน และนั่งทำงานด้วย bar stool โดดเด่นด้วยดีไซน์ขาเฉียง ทำให้ดูโปร่งสบายตา

Stand (1)
Level

เก้าอี้ที่ออกแบบให้ผู้ใช้งาน เกิดอิริยาบถหรือเพิ่มการเคลื่อนไหวมากขึ้น ลดอาการบาดเจ็บจากการนั่งทำงานนานๆ สามารถเคลื่อนย้ายได้ง่าย

Level (1)
Lift

โต๊ะทำงานปรับระดับสูงต่ำด้วยระบบไฟฟ้าได้ทั้งสองข้าง ตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลายทั้งรูปแบบนั่งและยืน ช่วยเพิ่มการเคลื่อนไหวในการทำงาน

Lift (2)
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โมเดอร์นฟอร์ม เฟอร์นิเจอร์ ชอปปิ้ง แกลเลอรี่ ศรีนครินทร์ โทร. 0-2094-9999 หรือจะลองแวะมาสัมผัสของจริงในงานสถาปนิก’60 ณ บูธ จัดแสดงหมายเลขที่ S402 และ S403 ตลอดการจัดแสดงจนถึงวันที่ 7 พฤษภาคมนี้ ก็ดีมิใช่น้อย

Previous articleนภวัส โปรดักส์ ยกระดับความหรูหราให้กับผลิตภัณฑ์ตกแต่ง ด้วยคริสตัล Swarovski
Next articleเฌอร่า นำเสนอการใช้วัสดุทดแทนไม้ เพื่อสร้างสรรงานดีไซน์แนวใหม่
ผ่านแนวคิด “Creativity Beyond Imagination”
วีรศักดิ์ ประสพบุญ
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท จากคณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชานิเทศศาสตร์และสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เคยปฏิบัติงานเป็นนักวิชาการด้านศิลปวัฒนธรรมสังกัดกรุงเทพมหานคร ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านรถเพื่อการพาณิชย์ การก่อสร้างอสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม