ซันโพล ร่วมนำเสนอสินค้าราวกั้นแบบครึ่งวงกลม ที่ดีไซน์มาในรูปแบบทรงโค้งป้องกันการผ่านของรถมอเตอร์ไซค์ สร้างทางเดินให้กับผู้ใช้งานทั่วไปตลอดจนวิลแชร์ของผู้พิการ ขจัดปัญหามอเตอร์ไซค์วิ่งบนทางเท้า มอบความปลอดภัยให้กับคนเดินถนนทุกประเภทแบบ universal design

บริษัท ซันโพล จำกัด เป็นผู้ผลิตเสาธง เสากั้นทางเดิน และราวกั้นชนิดต่างๆ จากประเทศญี่ปุ่น ที่เข้ามาเปิดตลาดในไทยแล้วเป็นเวลา 3 ปี และการเข้าร่วมงานสถาปนิกในปีนี้ก็ได้นำราวกั้นแบบครึ่งวงกลม (udg round gate) ที่มีการออกแบบ universal design มาจัดแสดง โดยตัวผลิตภัณฑ์นี้มีลักษณะเป็นราวกั้นทรงโค้งที่มีการเว้นช่องว่างไว้ขนาดพอดี สำหรับให้คนทั่วไปและวิลแชร์ผู้พิการสามารถลอดผ่านได้อย่างอิสระ แต่รถมอเตอร์ไซค์ไม่สามารถขับผ่านได้ เนื่องจากตัวรถจะมีขนาดยาวเดินกว่าจะผ่านราวกั้น ป้องกันไม่ให้รถมอเตอร์ไซค์วิ่งเข้าไปยังพื้นที่ห้ามผ่าน เช่นฟุตบาทสาธารณะ สวนสาธารณะ โรงเรียน โรงพยาบาล ฯลฯ  ขจัดปัญหารถมอเตอร์ไซต์เฉี่ยวชนผู้เดินเท้าได้เป็นอย่างดี

IMG_1036

ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้รับการคิดค้นขึ้น สำหรับนำเสนอให้กลุ่มลูกค้าที่เป็นงานราชการและผู้รับเหมาก่อสร้าง เพื่อกั้นราวทางเดินให้ผู้คนและผู้พิการเดินผ่านเข้าพื้นที่ได้เท่านั้น โดยห้ามรถมอเตอร์ไซค์เข้าเด็ดขาด ต่างจากเสากันที่ใช้งานในปัจจุบันที่แคบเกินกว่ารถเข็นผู้พิการจะลอดผ่านเข้าไปได้ อีกทั้งยังมีความสวยงามปลอดภัย ผู้คนใช้งานได้สะดวก ง่ายต่อการขนย้ายหรือติดตั้ง เหมาะสมกับการใช้งานในประเทศไทยที่รถมอเตอร์ไซค์มักรุกล้ำทางเท้าอยู่บ่อยครั้ง ด้วยเหตุนี้ทางซันโพล จึงเข้ามานำเสนอให้กับประเทศไทยเพื่อยกระดับความปลอดภัยของผู้คนเทียบเท่ากับมาตรฐานสังคมญี่ปุ่น และในขณะนี้ราวกั้นแบบครึ่งวงกลมก็ได้มีการติดตั้งใช้งานในประเทศไทยแล้วบางจุด เช่น  บริเวณหน้าโรงเรียนนานาชาติบางกอกเพรพ และบริเวณจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นต้น

นอกจากนี้ภายในงานยังมีอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจจากซันโพล นั่นคือหมุดนำทางสำหรับผู้พิการทางสายตา เนื่องจากประเทศไทยยังให้ความสำคัญกับทางเดินผู้พิการทางสายตาน้อยมาก ทางบริษัทจึงนำเสนอเพื่อยกระดับความสะดวกมากขึ้น ตัวผลิตภัณฑ์มีจุดเด่นที่ความทนทาน ใช้ติดตั้งได้ทั้งภายในและภายนอกอาคาร แกนหมุดแข็งแรงสูง ฟันเกลียวแข็ง หลุดยาก ไม่ลื่น ใช้งานได้ยาวนานหลายปี พร้อมด้วยสีสันให้เลือกใช้มากมาย รวมถึงแบบเรืองแสง

“สำหรับงานสถาปนิก จะมีลูกค้าผู้เข้าร่วมจะเป็นพวกนักออกแบบไปจนถึงบุคลากรด้านงานช่าง สถาปนิก ลูกค้าที่เข้ามาจะตรงกลุ่มเป้าหมาย ตัวงานมีจุดเด่นที่ดึงดูดลูกค้าเฉพาะกลุ่มมาได้เลย ส่วนเนื้องาน การประชาสัมพันธ์ และระบบการจัดงานก็ออกมามีคุณภาพ การเข้าร่วมงานของซันโพลเองก็คาดหวังว่าคนที่เข้าร่วมงานจะได้เจอสินค้าใหม่ๆ ที่บริษัทขนมาแนะนำ” คุณ Kaoru Ishigouchi ผู้จัดการทั่วไปฝ่าย Overseas Business Division บริษัทซันโพล จำกัด กล่าวปิดท้าย

IMG_1034

Previous articleสอดส่องงานสถาปนิก ! มาดูผลิตภัณฑ์สุดแปลก หาชมยาก
Next article‘บลูสโคป’ ฉลอง 50 ปี ‘เหล็กเคลือบสี COLORBOND®’ ทนทุกสภาวะอากาศ
วีรศักดิ์ ประสพบุญ
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท จากคณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชานิเทศศาสตร์และสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เคยปฏิบัติงานเป็นนักวิชาการด้านศิลปวัฒนธรรมสังกัดกรุงเทพมหานคร ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านรถเพื่อการพาณิชย์ การก่อสร้างอสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม