สนามบินซางงี ประเทศสิงคโปร์ เตรียมสร้างสวนที่ได้แรงบันดาลใจจากธรรมชาติ โดยมีป่าไม้เขียวชอุ่มพร้อมน้ำตกในร่มที่ใหญ่ที่สุดในโลก คาดว่าจะเปิดตัวภายในปี พ.ศ. 2562 เพื่อให้นักเดินทางได้รับความผ่อนคลายและดื่มด่ำไปกับธรรมชาติหลังจากการเดินทางอันเหน็ดเหนื่อย


โดยสนามบินซางงีที่ได้ชื่อว่าเป็นสนามบินที่มีการออกแบบทางสถาปัตยกรรมได้สวยงาม และมีสิ่งอำนวยความสะดวกเพียบพร้อมนั้น ได้มีการปรับโฉมเพื่อสร้างสวนพักผ่อน ซึ่งในสวนจะประกอบไปด้วย สวนป่าธรรมชาติ น้ำตกขนาดใหญ่ โรงแรม รวมถึงร้านอาหาร ซึ่งน้ำตกที่เรียกว่า Rain vortex มีความสูงถึง 131 ฟุต นั้นได้รับการระบุว่า มีเป็นน้ำตกในร่มที่มีความสูงมากที่สุดในโลกและยังได้รับการปรับสภาพอากาศและความชื่นให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม


ไม่เพียงแค่ในส่วนของน้ำตกที่มีความน่าสนใจ แต่ในบริเวณสวนป่ายังมีทางเดินที่ห้อมล้อมไปด้วยต้นไม้ และพุ่มไม้ที่ถูดดัดแปลงเป็นรูปทรงต่างๆ ซึ่งการปรับปรุงสนามบินในครั้งนี้ จึงถือเป็นการเพิ่มความประทับใจให้แก่นักเดินทาง ที่พบกับสภาพแวดล้อมที่สวยงาม และเหมาะแก่การผ่อนคลาย ในส่วนของการก่อสร้างสวนในร่มของสนามบินซางงี คาดว่าจะแล้วเสร็จและพร้อมเปิดใช้บริการในปี พ.ศ. 2562

 

 

Source : inhabitat

Previous articleมาดู 10 วิดีโอที่แสดงให้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงและบทบาทหน้าที่ของหุ่นยนต์ในโลกปัจจุบัน
Next articleGuzmán de Yarza Blache จัดตั้งคอร์สฝึกอบรมการออกแบบที่ให้ความใส่ใจต่อสภาพแวดล้อมของผู้อยู่อาศัยมากขึ้น