Charles Kuonen สะพานแขวนที่ยาวที่สุดในโลก เปิดให้เห็นวิวธรรมชาติของเทือกเขาแอลป์ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์

897

คุณกล้าพอไหมที่จะเดินบนสะพานแขวนที่มีทางข้ามยาวที่สุดของโลก? หากใครที่มีใจรักความท้าทาย ชอบอยู่ในที่สูง เพื่อเป็นการเปิดรับทัศนียภาพใหม่ ๆ ก็ไม่ควรพลาดที่จะมารับชมความงดงามแบบธรรมชาติพร้อมกับบรรยากาศดี ๆ ของเทือกเขาแอล์แห่งเมืองเซอร์แมท

สะพานแห่งนี้มีชื่อว่า Charles Kuonen ตั้งอยู่ที่เมืองเซอร์แมทในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งตอนนี้ได้เปิดให้นักเดินทาง ผู้ที่มีใจรักในความท้าทาย และทุก ๆ คนได้มาสัมผัสกับมุมมองแปลกใหม่ของเทือกเขาแอลป์ โดยบริษัท SWISSROPE ใช้ระยะเวลาในการก่อสร้างเพียงแค่ 10 สัปดาห์เท่านั้น ตัวสะพานมีความยาวถึง 494 เมตร (1,621 ฟุต) และลอยอยู่เหนือจากพื้นดินประมาณ 85 เมตร (300 ฟุต) จากจุดที่สูงที่สุด มีโครงสร้างเชื่อมต่อสองส่วนของเส้นทางเดินป่า Europaweg ระหว่าง grächen และ zermatt

สะพานตัวใหม่นี้มาแทนสะพานตัวเก่าที่ชำรุดจากหินถล่มและได้รับการตั้งชื่อใหม่โดยนักจิตวิทยาและเจ้าของโรงกลั่นเหล้าองุ่นผู้ซึ่งเป็นสปอนเซอร์หลักในการสร้างสะพาน Charles Kuonen นอกจากนี้ระยะความกว้างมีเพียงแค่แค่ 2 ฟุต โครงสร้างนี้จึงรองรับได้แค่เพียงการเดินแบบเดี่ยวและไม่เหมาะสำหรับคนที่กลัวความสูงเท่าไหร่นัก นอกจากนี้ช่วงทางเดินยังเปิดให้ผู้ที่เดินได้มองเห็นวิวที่อยู่ข้างล่างซึ่งเป็นวิวที่น่าหวาดเสียวอยู่ไม่ใช่น้อย Edith Zweifel โฆษกคณะกรรมการการท่องเที่ยว กล่าวว่า ‘ใครที่มีปัญหาเรื่องกลัวความสูง พวกเขาอาจจะต้องหลับตา หรือต้องมีคนคอยเดินตามหลังอยู่ตลอด’

Source: designboom

Previous articleThyssenKrupp คิดค้นระบบลิฟท์รางแม่เหล็ก เคลื่อนที่ได้อิสระทั้งแนวตั้งและแนวนอน
Next articleกระทรวงพลังงานร่วมกับมูลนิธิอาคารเขียวไทยเผยโฉม 7 โครงการออกแบบเมืองอัจฉริยะ