“อย่าตัดสินอะไรจากแค่ภายนอก” ดูเป็นคำที่น่าจะอธิบายบทความนี้ได้ดีที่สุด ขอเชิญทุกคนพบกับ “The Escher” บ้านเคลื่อนที่หลังเล็กที่จะทำให้คุณทึ่งจนลืมหายใจ

ผลงานการออกแบบและสร้างโดย New Frontier Tiny Homes บ้านหลังนี้ถูกออกแบบมาให้สามารถใช้พื้นที่ทุกส่วนได้อย่างชาญฉลาด วัสดุระดับ high end และงานฝีมือระดับปราณีต เพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่า ชีวิตที่โอ่อ่า สามารถมีได้ในพื้นที่จำกัด The Escher ได้รวมความธรรมดาเข้ากับการออกแบบร่วมสมัย ให้กลายเป็นความหรูหราที่น่าตื่นตาและกลายเป็นที่พักในฝันของหลายคน

The Escher ถูกออกแบบมาให้สามารถรองรับครอบครัวที่มีลูกประมาณสองคน แบบพักอาศัยถาวร แต่ลูกค้าก็สามารถเลือกปรับเปลี่ยนรายละเอียดได้ ผนังของตัวบ้านทำจากทั้งไม้เซดาร์ Shou Sugi Ban ,ไม้ซีดาห์แดงตะวันตก  เพดานถูกยกสูงเพื่อให้ความรู้สึกถึงพื้นที่ที่ใหญ่ขึ้น นอกจากนั้นเพดานยังเคลือบสานกันความร้อนตลอดแนว พร้อมติดไฟ LED แบบฝังผนัง และพื้นทำจากไม้มะเกลือ และไม้วอลนัต

ห้องนอนสองห้องถูกจัดให้อยู่ส่วนหัวและท้ายของบ้าน ห้องนอนใหญ่สามารถวางเตียงขนาด King-Size ตลอดความยาว7.5 ฟุตของห้อง ส่วนห้องนอนเล็กออกแบบให้เข้าสู่ห้องได้ผ่านบันไดไม้โอ๊ค โดยรวมแล้ว ห้องนี้ประกอบไปด้วย 7 ส่วนการใช้สอย 2 ห้องนอน 1 ห้องครัว 1 ห้องทำงาน 1 ห้องน้ำ+ตู้เสื้อผ้าแบบวอลค์อินพร้อมส่วนเก็บของ และ1 ห้องสำหรับทานอาหารหรือนั่งเล่น ซึ่งส่วนนี้อตั้งอยู่ตรงบริเวณที่เคยเป็นโรงรถ ซึ่งสามารถเปิดเพื่อรับบรรยากาศภายนอกได้

ห้องครัวแสนสวยนี้ถือว่าเป็นครัวแบบ Full-Function ประกอบไปด้วยเตาแก๊ซขนาด36นิ้วพร้อมที่ครอบ เครื่องล้างจานแบบลิ้นชัก ตู้กับข้าวและชั้นวางของ ผิวหน้าเคาเตอร์เป็นกระเบื้อง และมีแผ่นทองแดงสำหรับกันเปื้อนติดบริเวณผนังส่วนที่ใช้ทำอาหาร

บ้านสุดหรูหลังนี้ถูกออกแบบมาด้วยแนวคิด การออกแบบเพื่อประหยัดพื้นที่ เชื่อว่าหลายๆ คนคงอยากเป็นเจ้าของความหรูหราในพื้นที่จำกัดหลังนี้แล้ว ซึ่งสนนราคาของ The Escher หลังนี้อยู่ที่ 139,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 4.7 ล้านบาท)

source:inhabitat

Previous articleผลงานจาก archimontage พบสนามยิงธนูในซอยจรัญฯ82 ที่สร้างจากวัสดุไม่ถาวร
Next articleเดวิด มาร์ค สถาปนิกผู้ออกแบบ London Eye เสียชีวิตแล้วในวัย 64 ปี
เอกนรินทร์ หมอยา
จบการศึกษาจากคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ปัจจุบันเป็น Content Writer ของกองบรรณาธิการ BuilderNews / DesignerHub