อาคารรูปทรงแปลกตานี้ สร้างจากตู้คอนเทนเนอร์ขนส่ง 21 ตู้ต่อกันเพื่อสร้างเป็นบ้านสำหรับพักอาศัยสำหรับ 1 ครอบครัว ตั้งอยู่ในเมือบรุกลิน สหรัฐอเมริกา

โดยตัวอาคารวัดจากมุมมีขนาด 25 x 100 ฟุต ออกแบบโดยบริษัทสถาปัตย์จากนิวยอร์กและเนเปิล LOT-EK  ตู้คอนเทนเนอร์แต่ละตู้ถูกวางซ้อนกัน และตัดตามแนวเฉียงจากบนสุดลงมา

การออกแบบของ LOT-EK ก่อให้เกิดความรู้สึกโปร่ง ด้วยระเบียงบริเวณด้านหลังของบ้านที่มีอยู่ทุกชั้นซึ่งนอกจากจะทำให้เกิดความเชื่อมต่อระหว่างภายในและภายนอกบ้านแล้ว การตัดแนวเฉียงยังสร้างผนังที่ทำให้ยังคงรักษาความเป็นส่วนตัวเอาใว้ได้อีกด้วย

ส่วนที่พักอาศัยหลักของบ้าน รวมไปถึงห้องครัว ห้องทานอาหารและห้องนั่งเล่นจะอยู่บนชั้นแรกบริเวณส่วนหน้าของบ้าน ซึ่งเป็นพื้นที่ยกสูงจากพื้นถนนเพื่อทำทางลาดไปยังชั้นจอดรถใต้ดิน โดยห้องนั่งเล่นประกอบไปด้วยอัฒจันทร์พร้อมโปรเจ็คเตอร์ ชั้นที่สองจะเป็นส่วนสำหรับเด็กๆ ที่มีทั้งห้องน้ำส่วนตัวและห้องของเล่น และชั้นบนสุดเป็นห้องนอนใหญ่ที่พร้อมด้วยส่วนอำนวยความสะดวก

ทีมา : designboom

Previous articleอนาคตของที่อยู่อาศัย บ้านขนาดเล็กพร้อมแผงโซล่าเซลล์
Next articleนักวิจัยจากมหาวิทยาลัย British Columbia คิดค้นคอนกรีตชนิดใหม่ที่ต้านทานแผ่นดินใหวได้
เอกนรินทร์ หมอยา
จบการศึกษาจากคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ปัจจุบันเป็น Content Writer ของกองบรรณาธิการ BuilderNews / DesignerHub