คริสตัล ลากูนส์ (Crystal Lagoons) บริษัทข้ามชาติที่เป็นที่รู้จักจากการสร้างลากูนที่มีน้ำใสประดุจคริสตัลระดับสุดยอดของโลก และประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่งจากการเปิดตัวในประเทศไทยและประเทศอินโดนีเซีย จนถึงขณะนี้ ธุรกิจกำลังขยายไปไกลทั่วโลกด้วยโครงการล่าสุดอย่าง เบย์ไซด์ คริสตัล ลากูน (Bayside Crystal Lagoon) ซึ่งเป็นโครงการพัฒนาที่ดินอเนกประสงค์ติดทะเลสาบด้วยเงินลงทุนมูลค่าหนึ่งพันล้านเหรียญสหรัฐฯ ณ ทะเลสาบ เรย์ ฮับบาร์ด (Lake Ray Hubbard) ในรัฐเท็กซัส

โดยก่อนหน้านี้ ในปีเดียวกัน คริสตัล ลากูนส์ ได้ประสบความสำเร็จจากการเปิดตัวโครงการลากูนน้ำใสประดุจคริสตัลอันหรูหราที่มีขนาด 6.3 เฮคเตอร์ (ประมาณ 39 ไร่) ในประเทศไทย รวมไปถึงการเปิดตัวที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่งของลากูนที่มีน้ำใสประดุจคริสตัลที่ได้รับการคัดเลือกเป็นหนึ่งใน 6 สุดยอดลากูนที่ดีที่สุดในโลก ซึ่งเป็นลากูนที่มีน้ำใสประดุจคริสตัลขนาด 6.3 เฮคเตอร์ (ประมาณ 39 ไร่) ที่โครงการ เทรชเชอร์ เบย์ (Treasure Bay) ในบินตัง ประเทศอินโดนีเซีย

เบย์ไซด์ในรัฐเท็กซัสจะมีลากูนที่มีน้ำใสประดุจคริสตัลในขนาด 8 เอเคอร์ (ประมาณ 20 ไร่) ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าสระว่ายน้ำโอลิมปิกถึง 25 เท่า และใหญ่กว่าสนามฟุตบอลถึง 10 เท่า โดยเป็นสถานที่ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการแล่นเรือใบ แพดเดิลบอร์ดแบบยืน และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ ลากูนที่มีน้ำใสประดุจคริสตัลและมีความยั่งยืนเชิงสิ่งแวดล้อมแห่งนี้ยังใช้น้ำน้อยกว่าสวนสาธารณะในขนาดเดียวกันถึงร้อยละ 50 อีกทั้งยังใช้น้ำน้อยกว่าสนามกอล์ฟขนาด 18 หลุมถึง 30 เท่า ใช้สารเคมีน้อยกว่าสระว่ายน้ำถึง 100 และใช้พลังงานน้อยกว่าสระว่ายน้ำระบบกรองแบบเดิมถึง 50 เท่า

ทั้งนี้ เบย์ ไซด์ คริสตัล ลากูน จะเป็นลากูนแห่งที่ 12 ที่สร้างโดย คริสตัล ลากูนส์ ในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยจะเป็นอีกหนึ่งโครงการที่เป็นผลงานของบริษัท ซึ่งมีอยู่กว่า 300 โครงการทั่วโลก

Previous article7 นวัตกรรมแห่งอนาคตที่พลิกโฉมวงการสถาปัตยกรรม
Next articleนิทรรศการสามสายลายเส้น ความงามที่ถูกซ่อนเร้นภายใต้ภาพเขียนหลายร้อยผลงาน
Builder News
กองบรรณาธิการเว็บไซต์ Builder News - ด้วยความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยี ที่มาพร้อมกับการรับข่าวสารในรูปแบบใหม่ ทั้งจากสื่อออนไลน์ และโซเชี่ยลมีเดีย เว็บไซต์ Builder News จึงถือกำเนิดขึ้น แตกย่อยออกมานอกเหนือจากนิตยสาร Builder โดยเน้นนำเสนอเรื่องราวในวงการก่อสร้าง การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ การออกแบบตกแต่ง ตลอดจนความรู้เรื่องวัสดุอย่างครบวงจร ที่มุ่งถึงกลุ่มผู้อ่านออนไลน์มากยิ่งขึ้น