บริษัท. มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) เผยผลประกอบการไตรมาสแรกปี 2559 เติบโตอย่างต่อเนื่อง ลูกค้าตอบรับภาพลักษณ์ใหม่พร้อมมาตรการรัฐส่งยอดโอนสูงดันรายได้ รวมกว่า 611 ล้านบาท ซึ่งเติบโตมากถึง 40 % ด้านกำไรสุทธิสูงถึง 94 ล้านบาท โตกว่าไตรมาสแรกของปี 2558 ในอัตรา 200% พร้อมรุกแผนไตรมาสสอง ส่งแบรนด์ใหม่ “ชวนชื่น แกรนด์” สองโครงการมูลค่า 1,700 ล้านบาทเจาะตลาดบ้านพรีเมี่ยมระดับราคา 8-12 ล้านบาท

นายวรสิทธิ์ โภคาชัยพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) หรือ MK เปิดเผยว่า “ผลการดำเนินการของบริษัทฯ ในไตรมาส 1/2559 มีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทฯ ได้มีการทำแคมเปญ “Ready to Move in” ร่วมกับธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นจำนวน 8 โครงการ เพื่อกระตุ้นตลาดในช่วงเดือนมีนาคมและเมษายนก่อนจบมาตรการรัฐ ส่งผลให้บริษัทมียอดโอนสูงและดันรายได้ในช่วงไตรมาสแรกได้ถึง 611 ล้านบาท ซึ่งเติบโตกว่า 40% ทำให้มีกำไรสุทธิ 94 ล้านบาท ซึ่งโตกว่า 200 % เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกของปี 2558”

“หลังจากที่เราได้มีการปรับภาพลักษณ์โครงการต่างๆ ให้ตรงกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ประกอบกับมาตรการรัฐกระตุ้นภาคอสังหาฯ ส่งผลที่ดีต่อด้านการขายและการโอน จึงทำให้ดันรายได้ทะลุเป้า ทั้งนี้ในไตรมาส 2/2559 มั่นคงฯ ได้รุกแผนเปิดตัวบ้านแบรนด์ใหม่ “ชวนชื่น แกรนด์” สองโครงการ มูลค่า 1,700 ล้านบาท เพื่อเจาะตลาดบ้านพรีเมี่ยมโดยเฉพาะ คือ ชวนชื่น แกรนด์ ราชพฤกษ์ พระราม 5 และ ชวนชื่น แกรนด์ เอกชัย บางบอน ” ด้วยระดับราคา 8-12 ล้านบาท ซึ่งเราเชื่อมั่นว่า ตลาดบ้านกลางบนในระดับราคานี้ยังเติบโตและมีความต้องการอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะทำเลที่เป็นที่อยู่อาศัยยอดนิยมอย่าง ราชพฤกษ์และเอกชัย บางบอน” คุณวรสิทธิ์กล่าวเพิ่มเติม

ในปี 2558 ที่ผ่านมา บจม. มั่นคงฯ ทุบสถิติ “ยอดขาย รายได้ และกำไรสุทธิ” สูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยทำยอดขายทะลุเป้ามากถึง 2,500 ล้านบาท เติบโตกว่าปีก่อนถึง 25% ด้านรายได้จากการขายและบริการมากถึง 3,749 ล้านบาท เติบโตกว่า 60% ส่วนกำไรสุทธิโตสูงขึ้น 40% หรือ 626 ล้านบาท ทั้งนี้บริษัทได้วางกลยุทธ์การเติบโตด้วยแผนรุกทั้งธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการขายและเพื่อให้เช่าและการบริการ โดยตั้งเป้าผลักดันทั้งสองธุรกิจมีสัดส่วนกำไร 50:50 ในอีก 5 ปีข้างหน้า สำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการขายจะรุกตลาดแนวราบเป็นหลักและบริหารสัดส่วนรายได้ให้อยู่ระดับการเติบโตประมาณ 15% ต่อปี ส่วนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อให้เช่าและการบริการนั้นคาดจะมีข้อมูลรายได้เพิ่มเติมจาก บริษัท พรอสเพค ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด และพาร์ค คอร์ท อพาร์ทเม้นท์ให้เช่าที่เฟสแรกจะเสร็จภายในปลายปีหน้า

ทั้งนี้ บจม. มั่นคงฯ จะมีการจ่ายเงินปันผลจากกำไรสะสมให้กับผู้ถือหุ้น ในอัตราหุ้นละ 0.25 บาท โดยกำหนดจ่ายเงินปันผล ในวันที่ 25 พฤษภาคม 2559 นี้

Previous article‘Casa tobogan’ บ้านพักสังกะสีสุดครีเอท จากสถาปนิกแดนกระทิงดุ
Next articleระบบผลิตไฟฟ้าแบบไตรเจนเนอเรชั่นสุดล้ำจาก จอห์นสัน คอนโทรลส์
ส่ง Liberty Place ในซิดนีย์คว้ารางวัลหลายรายการ
Builder News
กองบรรณาธิการเว็บไซต์ Builder News - ด้วยความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยี ที่มาพร้อมกับการรับข่าวสารในรูปแบบใหม่ ทั้งจากสื่อออนไลน์ และโซเชี่ยลมีเดีย เว็บไซต์ Builder News จึงถือกำเนิดขึ้น แตกย่อยออกมานอกเหนือจากนิตยสาร Builder โดยเน้นนำเสนอเรื่องราวในวงการก่อสร้าง การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ การออกแบบตกแต่ง ตลอดจนความรู้เรื่องวัสดุอย่างครบวงจร ที่มุ่งถึงกลุ่มผู้อ่านออนไลน์มากยิ่งขึ้น