การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) เดินหน้า จับมือ ร่วมกับ บริษัท เมสเซ่ แฟรงค์เฟิร์ต จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดงานแสดงสินค้าจากประเทศเยอรมนี และ บริษัท ดิ เอ็กซ์ซิบิส จำกัด ประกาศศักยภาพความพร้อมการจัดงาน Thailand Lighting Fair 2016 ดึงบริษัทชั้นนำระดับโลกกว่า 360 บริษัท ร่วมนำเสนอนวัตกรรม เทคโนโลยี และโซลูชั่นไฟฟ้าแสงสว่างอัจฉริยะ ขานรับแนวคิด “Smart Lights. Smart Life. นวัตกรรมไฟฟ้าแสงสว่างอัจฉริยะ นวัตกรรมเพื่อชีวิต” ระหว่างวันที่ 1 –3 กันยายน 2559 ณ ฮอลล์ 101 –102 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

เสริมสกุล คล้ายแก้ว1

นายเสริมสกุล คล้ายแก้ว ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) เผยถึงความพร้อมของการจัดงาน Thailand Lighting Fair 2016 ครั้งนี้ว่า “จากความสำเร็จของการจัดงานเมื่อปีที่ผ่านมา PEA ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพและโอกาสเติบโตของการจัดงาน Thailand Lighting Fair ในอนาคต ซึ่งจะขับเคลื่อนประเทศไทยให้ก้าวไปสู่ศูนย์กลางอุตสาหกรรมไฟฟ้าแสงสว่างของภูมิภาคอาเซียน ผ่านการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ เทคโนโลยี และนวัตกรรมที่ถูกนำมาจัดแสดงภายในงานจากหลากหลายประเทศ”

การจัดงาน Thailand Lighting Fair 2016 ปีนี้ ใช้พื้นที่มากถึง 10,000 ตารางเมตร โดยมีผู้ประกอบการไฟฟ้าแสงสว่างชั้นนำจากทั่วโลกกว่า 350 บริษัท เข้าร่วมเสนอสุดยอดนวัตกรรม ดีไซน์ และโซลูชั่นด้านไฟฟ้าแสงสว่างที่ครบวงจรที่สุดในอาเซียน ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานเพื่อร่วมเจรจาธุรกิจกว่า 10,000 รายจากทั้งในและต่างประเทศ ภายใต้แนวคิด “Smart Lights. Smart Life – นวัตกรรมไฟฟ้าแสงสว่างอัจฉริยะ นวัตกรรมเพื่อชีวิต” ความน่าสนใจภายในงานคือการรวบรวมเทคโนโลยีอัจฉริยะ หรือการนำสมาร์ทเทคโนโลยีเข้ามาประยุกต์ใช้ เพื่อให้เกิดการใช้ไฟอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด และครอบคลุมทุกเรื่องของการใช้ไฟฟ้าแสงสว่าง ตลอดจนเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันให้กับองค์กร และหน่วยงานได้ในระยะยาว ขณะเดียวกันก็ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้งานมากยิ่งขึ้นด้วย

พื้นที่การจัดงานแบ่งออกเป็นทั้งหมด 3 ส่วน ดังนี้ ส่วนที่ 1 smart business เป็นเวทีศูนย์กลางการค้าการเจรจาธุรกิจ การซื้อขาย ผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าแสงสว่างที่ยิ่งใหญ่และครบวงจรที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ส่วนที่ 2 Smart living ศูนย์กลางผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าแสงสว่างเพื่อการใช้ชีวิตที่มาพร้อมคุณประโยชน์การใช้สอย รูปลักษณ์ที่สวยงาม ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ดีไซน์ + ฟังก์ชั่น” และ ส่วนที่ 3 Smart Solution ศูนย์กลางของโซลูชั่น นวัตกรรม และเทคโนโลยีด้านไฟฟ้าแสงสว่างเพื่อการใช้งานภาคอุตสาหกรรมและการพาณิชย์ที่ใหญ่ที่สุดของภูมิภาคอาเซียน”

บรรยากาศการเสวนา4

กิจกรรมไฮไลท์เด็ดของงานที่พลาดไม่ได้เลย คือ Lighting Design Showcase การออกแบบแสงภายใต้คอนเซ็ปต์ ดีไซน์ + ฟังก์ชั่น เพื่อความงามและประโยชน์ใช้สอย โดยนักออกแบบแสงรุ่นใหม่ไฟแรงของไทย, Decorative Lighting Zone โซนไฟตกแต่งและโคมไฟหัตถกรรมดีไซน์ทันสมัย มาตรฐานสากล ตลอดจนงานสัมมนาและเวิร์คช็อปทางด้านเทคโนโลยีและการออกแบบแสง ภายใต้หัวข้อการสัมมนาที่น่าสนใจและเอื้อประโยชน์ต่อผู้ประกอบการ สมาคม และผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนในอุตสาหกรรมไฟฟ้าแสงสว่าง อาทิ ศิลปะและมนต์เสน่ห์แห่งแสงสี, LED Generation 2 มากกว่าความประหยัด, เคล็ดลับจัดร้านตามหลักฮวงจุ้ยด้วยแสง เรียกเงินล้าน, แนวโน้มการออกแบบแสงอัจฉริยะ, แสง…สำหรับสิ่งแวดล้อมเพื่อการเยียวยา, กลยุทธ์การออกแบบแสงสว่างเพื่อช่วยสร้างแบรนด์ให้กับเมือง และแนวทางการออกแบบการส่องสว่างภายในอาคาร เป็นต้น

Thailand Lighting Fair 2016 ครั้งที่ 2 ไม่เพียงเป็นเวทีเจรจาธุรกิจ แต่ยังเป็นศูนย์กลางการซื้อขายผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าและแสงสว่างสำหรับผู้ซื้อ ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมไฟฟ้าแสงสว่าง ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ซึ่งนอกจากเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศแล้ว ยังเป็นจุดเริ่มต้นในการส่งต่อและแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และวิทยาการอันเป็นประโยชน์จากนานาประเทศ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต” นายเสริมสกุล กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมงาน Thailand Lighting Fair 2016 ได้ระหว่างวันที่ 1-3 กันยายน 2559 ณ ฮอลล์ 101 –102 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

นางสาวพาขวัญ​ เจียมจิโรจน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ดิ เอ็กซ์ซิบิส จำกัด
นางสาวพาขวัญ​ เจียมจิโรจน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ดิ เอ็กซ์ซิบิส จำกัด
Previous article“พฤกษาฯ” เบอร์ 1 ในวงการพัฒนาที่ดิน
Next articleเปิดข้อมูล “ห้องชุดราคาแพงสุด” ที่ยังขายอยู่ในขณะนี้
สุชยา ตันติเตมิท
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาคณะการสื่อสารมวลชน วิชาเอกวิทยุโทรทัศน์และวิทยุกระจายเสียง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านการก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม