เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป บริษัทผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้าและโรงแรมยักษ์ใหญ่ เผยผลประกอบการครึ่งปีแรก 2559 ทำกำไรถึง 344 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นมา 15 % พร้อมเดินหน้าทุ่มงบประมาณขยายผลประกอบการด้วยโครงการ เดอะมาร์เก็ต และทางเดินลอยฟ้า Bangkok skyline รวมถึงโครงการสนับสนุนธุรกิจ SMEs ของผู้ประกอบการร้านค้า เพื่อเป็นแผนร่วมกันทำตลาดอย่างยั่งยืน มุ่งหวังผลประกอบการครึ่งปีหลัง 2559 จะต้องเติบโตอย่างแข็งแกร่งกว่าปีที่แล้วแน่นอน

คุณ ชาญชัย พันธุ์โสภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้เปิดเผยผลประกอบการของบริษัทในช่วงครึ่งปีแรก 2559 ว่า สามารถประสบความสำเร็จเป็นไปตามเป้าหมายที่ได้วางไว้ โดยมีผลกำไรถึง 344 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้นจากเดิมในอัตรา 15 เปอร์เซ็นต์ หรือ 45 ล้านบาท เนื่องจากใรการปรับพื้นที่ให้เช่าบริการ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มค่าเช่า การปรับพื้นที่ร้านอาหาร การเพิ่มพื้นที่ให้เช่า และพื้นที่ป้ายโฆษณา ส่งผลให้มีกำไรมากขึ้นโดยที่ต้นทุนไม่สูงมากนัก ส่วนรายได้จากการประกอบกิจการโรงแรมรวมทุกสาขานั้นอยู่ที่ 173 ล้านบาท และยังคงมีแผนอัดโปรโมชั่นต่างๆ เช่น Platinum High Tea Buffet และ International Dinner Buffet ดึงดูดลูกค้าเพื่อกระตุ้นผลกำไรในอีกทางหนึ่งด้วย

สำหรับการลงทุนกระตุ้นผลประกอบการในอนาคตนั้น จะมีโครงการ เดอะมาร์เก็ต ซึ่งเป็นห้างสรรพสินค้ามูลค่ากว่า 5,800 ล้านบาท โดยขณะนี้อยู่ในกระบวนการก่อสร้าง ส่วนโครงการทางเดินลอยฟ้า Bangkok skyline นั้น ได้ก่อสร้างเสร็จและเปิดให้บริการแล้วในส่วนเฟส 1 ตั้งแต่ช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยทางเดินจะเชื่อมจากห้างแพลทินัม มายังบริเวณโนโวเทล ต่อเนื่องไปจนถึงหน้า เดอะมาร์เก็ต เป็นระยะทาง 300 เมตร บนงบประมาณ 262 ล้านบาท ซึ่งมีผู้ใช้งานเฉลี่ย 5 หมื่นคนต่อวัน จากนั้นก็จะดำเนินการก่อสร้างในส่วนเฟสที่ 2 ต่อ โดยจะเชื่อมยาวต่อเนื่องจากเฟส 1 ข้ามไปยังบิ๊กซี ห้างเกษร อาคารอัมรินทร์ ไปจนถึงสถานีรถไฟฟ้า BTS ชิดลม โดยช่วงนี้เป็นการร่วมทุนก่อสร้างกับกลุ่มเกษร ซึ่งทางแพลทินัมจะลงทุน 37.5 ล้านบาท และคาดว่าโครงการจะเสร็จในปลายปี 59 และเมื่อทางเดินสร้างเสร็จสมบูรณ์แล้วจะช่วยยกระดับให้ลูกค้าเดินทางเข้ามาใช้บริการห้างสรรพสินค้า และโรงแรมได้ง่ายขึ้น ซึ่งเป็นการกระตุ้นผลประกอบการอย่างเต็มรูปแบบ

DSCF1593

นอกจากนี้คุณชาญชัย ยังได้เผยแผนกระตุ้นการตลาดของห้างสรรพสินค้าแพลทินัม แฟชั่นมอล ด้วยการสนับสนุนธุรกิจของผู้เช่าพื้นที่ ซึ่งขณะนี้มีร้านค้าในห้างรวมกว่า 3,000 ร้าน และหลายร้านค้าก็ประสบความสำเร็จจนทำรายได้มหาศาลจากการขายสินค้าทั้งแบบส่งและปลีก ดังนั้นทางแพลทินัมจึงได้ศึกษาพฤติกรรมผู้ซื้ออย่างใกล้ชิด และนำข้อมูลมาช่วยส่งเสริมการขายให้กับร้านค้าต่างๆ จึงเกิดเป็นโครงการ “The Platinum Empowering SMEs หรือ โครงการ เดอะ แพลทินัม เสริมพลังเอสเอ็มอีเข้มแข็ง” โดยจะคัดเลือกร้านค้าที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นจำนวน 10 ร้าน นำร่องสู่แผนพัฒนาศักยภาพให้มีความหลากหลาย ทั้งเพิ่มช่องทางการขาย การจัดกิจกรรม Business Matching กับกลุ่มตลาดต่างประเทศ ใหึความรู้ด้านการทำตลาดการประชาสัมพันธ์ การผลิต การตกแต่งร้าน ไปจนถึงการอบรมด้านสินเชื่อ เพื่อให้เป็นร้านค้าต้นแบบให้กับร้านค้าอื่นๆ จนเกิดแรงผลักดันที่พัฒนาขึ้นกว่าเดิม นับเป็นแผนการตลาดที่แพลทินัมจะดำเนินควบคู่ไปกับผู้ประกอบการร้านค้าอย่างยั่งยืน

ด้านการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายนั้น แพลทินัมก็ยังคงให้ความสำคัญกับผู้ประกอบการร้านค้าเป็นหลักพร้อมตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าไปด้วยกัน จึงได้ทุ่มงบกว่า 20 ล้านบาท ตั้งเป้าหมายในการเชิญชวนผู้ประกอบการร้านค้าเข้ามามีส่วนร่วมมากกว่า 1,500 ร้าน อย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยสร้างสีสันกระตุ้นกำลังซื้อให้คึกคักทั้งปี 2559 ณ บริเวณเดอะ แพลทินัม สตรีท ด้านหน้าศูนย์การค้า ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรม Clearance Sale, Lingerie Party, City Auto Fair 2016, Thai Cuisine, Absolute Denim, และ Gift Festival

DSCF1590 DSCF1589 DSCF1588 DSCF1587

Previous article10 อันดับ “บริษัทพัฒนาที่ดิน ใหญ่สุดในประเทศ”
Next article“Bangkok Skyride and Skypark” แนวคิดเพิ่มพื้นที่ใช้สอยตามเส้นทางรถไฟฟ้า จากบ.สถาปนิกอังกฤษ
วีรศักดิ์ ประสพบุญ
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท จากคณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชานิเทศศาสตร์และสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เคยปฏิบัติงานเป็นนักวิชาการด้านศิลปวัฒนธรรมสังกัดกรุงเทพมหานคร ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านรถเพื่อการพาณิชย์ การก่อสร้างอสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม