หลังจากที่ Apple ได้เผยโฉมไอโฟน 7 ให้ได้ชมกันอย่างทั่วถึงไปเมื่อไม่กี่วันก่อน ส่งผลให้สายตาของผู้คนทั่วโลกต่างจับจ้องมาที่เทคโนโลยีอันล้ำสมัยในตัวไอโฟน 7 กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งทาง Apple ยังได้เติมเต็มความสุขให้กับเหล่าสาวกด้วยการเปิดตัว AirPods หูฟังรุ่นใหม่สุดเจ๋งแบบไร้สายรุ่นแรก ที่มาพร้อมฟังก์ชั่นใช้งานอัจฉริยะ มอบมิติแห่งการดูหนังหรือฟังเพลงบนไลฟ์สไตล์ใหม่ด้วยราคา 6,900 บาท

apple-wireless-airpods-headphones_dezeen_6หูฟัง AirPods ใช้ชิพ W1 ที่ออกแบบมาใช้งานคู่กับอุปกรณ์ของ Apple โดยเฉพาะ มีคุณสมบัติรับส่งสัญญาณแบบไร้สายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ส่งสัญญาณเสียงได้ชัดยิ่งขึ้น สามารถควบคุมการทำงานได้ผ่าน Siri อีกทั้งยังมีความโดดเด่นในการประหยัดแบตเตอรี่ได้เป็นอย่างดี เมื่อชาร์จพลังงานเต็มที่ ก็ใช้งานได้ยาวนานถึง 5 ชั่วโมงเลยทีเดียว มอบความสุขให้ผู้ใช้งานด้วยคุณภาพเสียงที่อยู่เหนือกว่าหูฟังทั่วไปด้วยรูปแบบ ACC คุณภาพสูง ใช้งานได้ทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมส์ เป็นต้น

ความอัจฉริยะของหูฟังรุ่นนี้ คือการติดตั้งเซ็นเซอร์ที่จะสามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวจากเสียง ทำให้ระบบรับรู้ได้เมื่อเวลาที่ผู้ใช้งานพูดหรือเปล่งเสียง โดยจะทำงานร่วมกับลำไมโครโฟนคู่แบบมีฟอร์มมิ่งสำหรับตัดเสียงรบกวนจากรอบด้าน จึงเป็นการให้ความสำคัญกับเสียงพูดของผู้ใช้งานเป็นหลัก นอกจากนี้ระบบเซ็นเซอร์ยังรับรู้ถึงการเคลื่อนไหวจากร่างกายผู้ใช้งาน เพื่อควบคุมเสียงและการทำงานร่วมกับไมโครโฟนอัตโนมัติ ทำให้เสียงดังฟังชัดแม้ว่าจะใส่เพียงข้างเดียว รวมถึงยังสั่งการเล่นเพลงได้เองเมื่อเสียบหูฟังไว้ที่หูของผู้ใช้งาน

apple-wireless-airpods_dezeen_ss

ส่วนระบบการชาร์จแบตเตอร์รี่นั้นเรียกได้ว่ามีการออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่เลยทีเดียว เพราะใช้งานได้ยาวนานสูงสุดถึง 5 ชั่วโมง ต่อการชาร์จเพียง 1 ครั้ง โดยการชาร์จไฟเพียงแค่ 15 นาที ก็ใช้งานได้ถึง 3 ชั่วโมง อีกทั้งผู้ใช้งานยังพกพาหูฟังไปได้ทุกที่ด้วยกล่องชาร์จในตัว ซึ่งกล่องนี้จะเก็บแบตที่เพียงพอต่อการใช้งาน 24 ชั่วโมง

หูฟังAirPods จะเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ Apple ทั้งหมดโดยอัตโนมัติ อีกทั้งยังเชื่อมต่อกับ iPhone และ Apple Watch ได้พร้อมกันอีกด้วย จึงสามารถสลับสัญญาณเสียงระหว่างอุปกรณ์ได้ทันที ถ้าหากจะใช้งานคู่กับ Mac หรือ iPad ก็ทำได้ง่ายเพียงเลือกฟังจากอุปกรณ์ดังกล่าวเท่านั้น

สำหรับราคาของAirPods นั้น จะมีราคาขายในประเทศไทยอยู่ที่ 6,900 บาท ส่วนวันวางจำหน่ายนั้นก็คาดว่าน่าจะมาพร้อมกับไอโฟน 7 ซึ่งจะมีกำหนดขายอย่างเป็นทางการในกลุ่มตลาดประเทศขนาดใหญ่ในวันที่ 16 กันยายนนี้ ส่วนการวางตลาดในนั้นเทศไทยนั้น คงยังต้องรอจนถึงช่วงปลายปี

apple-wireless-airpods-headphones_dezeen_4 apple-wireless-airpods-headphones_dezeen_3 apple-wireless-airpods-headphones_dezeen_1

source : apple, dezeen

Previous articleเชิญเสนองาน ออกแบบระบบเรขศิลป์ และสื่อประชาสัมพันธ์ งานสถาปนิก’60
Next articleเชิญเสนองาน บริการประชาสัมพันธ์ และจัดซื้อสื่อโฆษณา งานสถาปนิก’60
วีรศักดิ์ ประสพบุญ
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท จากคณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชานิเทศศาสตร์และสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เคยปฏิบัติงานเป็นนักวิชาการด้านศิลปวัฒนธรรมสังกัดกรุงเทพมหานคร ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านรถเพื่อการพาณิชย์ การก่อสร้างอสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม