นับเป็นการปฏิวัติการทำความสะอาดกระจกในรูปแบบใหม่ สุดล้ำกับสุดยอดนวัตกรรม หุ่นยนต์เช็ดกระจกอัจฉริยะ HOBOT-188 นวัตกรรมที่ช่วยในเรื่องการทำความสะอาดและช่วยรักษาความปลอดภัยในตัว

เดิมทีการเช็ดกระจกในแต่ละครั้งนั้นเราต้องยืนเช็ดและใช้เวลาค่อนข้างนาน ยิ่งกระจกอยู่สูงด้วยแล้ว ยิ่งทำให้การทำงานค่อนข้างลำบากและก็จะยิ่งเป็นอันตราย หากต้องหาเก้าอี้มาช่วยในการปีนทำความสะอาด หรือปีนขึ้นไปเพื่อเช็ดกระจก อาจจะทำให้ผู้ที่ทำความสะอาดได้รับอุบัติเหตุระหว่างการเช็ดกระจกได้ ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปเมื่อใช้หุ่นยนต์เช็ดกระจกอัจฉริยะ HOBOT-188

robot03

หุ่นยนต์เช็ดกระจกอัจฉริยะ HOBOT-188 ควบคุมการเคลื่อนไหวด้วยระบบ AI และระบบเซ็นเซอร์ ทำให้สามารถคำนวณเส้นทางเคลื่อนที่ไปเช็ดคราบสกปรกได้ละเอียด สามารถเช็ดเก็บฝุ่นละอองได้สะอาดหมดจด ไม่สร้างรอยขีดข่วนบนพื้นผิว ไม่ทิ้งคราบเช็ดหรือรอยล้อหมุน สามารถปรับรูปแบบการเช็ดได้ผ่านรีโมท ทำให้สะดวกต่อการเช็ดทำความสะอาดบนพื้นที่สูง สำหรับผ้าเช็ดสามารถนำมาซักและเช็ดซ้ำได้เรื่อย ๆ ทำงานได้ต่อเนื่องยาวถึง 500 ชั่วโมง เมื่อไฟตกก็จะมีแบตเตอรี่สำรองคอยประคองไม่ให้เครื่องตกลงสู่พื้น นอกจากกระจกแล้วยังสามารถเช็ดได้ทุกพื้นผิว
ทั้งกระจกผิวเรียบ กระจกลาย กระจกโมเสค ผนังพื้น กระเบื้อง โต๊ะ เป็นต้น

robot04

โดยจุดเด่นคือ สามารถทำงานต่อเนื่องได้ 500 ชั่วโมงไม่ต้องหยุดพัก สามารถเช็ดทำความสะอาดตึกสูงขนาด 3 ชั้น หรือ 9 เมตร ได้อย่างสบาย และยังสามารถทำงานได้ทั้งแนวดิ่งและแนวราบ กินไฟแค่ 80 วัตต์ ซึ่งประหยัดไฟฟ้าอย่างมาก และใช้เวลาในการทำความสะอาด 4 นาทีต่อตารางเมตร นับเป็นนวัตกรรมที่ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อช่วยวงการทำความสะอาด สอดรับปัญหาด้านแรงงานขาดได้เป็นอย่างดี และในปัจจุบันหุ่นยนต์เช็ดกระจกอัจฉริยะ HOBOT-188 ได้รับความสนใจจากผู้บริโภคเป็นอย่างมาก นับเป็นการปฏิวัติการทำความสะอาดกระจกในรูปแบบใหม่สุดล้ำกับสุดยอดนวัตกรรมจริง ๆ

นิตยสาร Builder Vol.36 OCTOBER 2016

Previous articleปัญหาสถาปนิกต่างชาติกับงานออกแบบก่อสร้าง และควบคุมงานอาคารในประเทศไทย
Next article‘stu/D/O’ สู่การสร้างสรรค์อย่างยั่งยืน (ตอนที่2)
Builder
กองบรรณาธิการนิตยสาร Builder - เดิมเคยเป็นหนังสือพิมพ์รายปักษ์ ภายใต้ชื่อ Builder News เผยแพร่เนื้อหาข่าวสารเกี่ยวกับวงการธุรกิจก่อสร้างมากว่า 10 ปี ต่อมาจึงปรับเปลี่ยนรูปแบบมาเป็นนิตยสารรายเดือนในชื่อว่า Builder เพื่อให้สอดคล้องกับความเป็นไปในยุคปัจจุบัน มุ่งนำเสนอเรื่องราวในวงการก่อสร้าง การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ การออกแบบตกแต่ง ตลอดจนความรู้เรื่องวัสดุอย่างครบวงจร