ยึดที่นั่งของคุณให้มั่น ถ้าต้องนั่งอยู่บนเก้าอี้ภายในห้องนั่งเล่นเคลื่อนที่แห่งนี้!

Charles Bombardier วิศวกรชาวแคนาดา ปล่อยจินตนาการให้โลดแล่นผ่านผลงานสุดแปลก โดยร่วมมือกับดีไซเนอร์ Ashish Thulkar สร้าง Tridika ห้องเคลื่อนที่ขนาดเล็ก ซึ่งขับเคลื่อนด้วยพลังงานแม่เหล็กที่ยกให้ลอยอยู่บนราง (Maglev)

ไอเดียการสร้าง Tridika ได้รับแรงบันดาลใจมาจากลิฟต์เคลื่อนที่ของ วิลลี วองก้า โดยคอนเซ็ปต์ที่ใช้นั้นเป็นการออกแบบยานพาหนะไร้คนขับ ซึ่งสามารถจอดเทียบที่ผนังอาคารสูงอย่างอพาร์ทเมนท์ หรือจอดเทียบกับบ้าน และยังใช้เป็นห้องอเนกประสงค์เพื่อประโยชน์เพิ่มเติมได้ อีกทั้งยังสามารถปรับเปลี่ยนขนาดได้ตามความเหมาะสมของการใช้งานอีกด้วย

Tridika-mag-lev-skyscraper-1020x610

Bombardier ยังได้อธิบายเพิ่มเติมอีกว่า ห้องขนาดเล็กนี้นั้น สามารถเนรมิตให้กลายเป็นออฟฟิศเคลื่อนที่ ซึ่งมีที่นั่งที่สามารถจุคนได้มากถึง 6 คน เหมาะสำหรับหนุ่มสาวชาว workaholic ทั้งหลายเป็นอย่างยิ่ง และดูเหมือนว่า แรงกระตุ้นให้เกิดการสร้าง Tridika ของเขานั้น จะมาจากคอมมอนเซนส์ล้วน ๆ เนื่องจากเขาได้ให้ความเห็นว่า ไอเดียการออกแบบนี้ เป็นไอเดียดี ๆ ในการปรับเอาพื้นที่แคบในเมืองมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ทั้งยังช่วยแก้ปัญหาในเรื่องพื้นที่จอดรถได้อีกด้วย

Tridika-driverless-pod-office-1020x610


Source: inhabitat

นิตยสาร Builder Vol.36 OCTOBER 2016

 

Previous articleE-Newsletter Vol.16
Next articleOne Room Hotel โรงแรมหรู จากการรีโนเวทหอส่งสัญญาณโทรทัศน์ใจกลางกรุงปราก
ณัฐธิกานต์ อัจฉริยบดี
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาคณะมนุษยศาสตร์ วิชาเอกวรรณคดีอังกฤษ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านงานออกแบบ ก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม